Xe máy

Honda chính thức ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ mới chất hơn cả Winner R: Thiết kế đẹp vượt thời gian

Honda vừa chính thức ra mắt phiên bản 2025 cho mẫu xe côn tay ‘huyền thoại’ từng ‘làm mưa làm gió’ một thời, xe sở hữu thiết kế đẹp vượt thời gian cùng loạt trang bị hiện đại.

Tin tức đầu tiên từ triển lãm CIMA 2025 của Trung Quốc đã bắt đầu xuất hiện khi sự kiện này khai mạc vào ngày hôm nay, 19 tháng 9. Và tin tức gây chấn động đầu tiên chính là mẫu xe Super Four mới, Honda CB500 Super Four.

Honda-CB500

Về tên gọi của mẫu xe này, không cần nói gì thêm – chiếc mô tô này đã tự viết nên lịch sử của riêng mình trên khắp thế giới và đã trở thành phương tiện cho rất nhiều khách hàng đam mê mô tô.

Honda-CB500-8

Những điểm gợi nhớ đến chiếc CB400SF cổ điển trên mẫu xe mới này là rõ ràng, tuy nhiên Honda CB500 Super Four là một mẫu xe hoàn toàn mới.

Honda-CB500-2

Bắt đầu từ động cơ, đây là động cơ hoàn toàn mới, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 502cc, với công suất được công bố khoảng 80 mã lực. Điểm đáng chú ý là hệ thống ly hợp điện tử (E-Clutch) đã được sử dụng, và hơn thế nữa, xe được triển khai theo cách hoàn toàn khác biệt so với những gì chúng ta từng thấy trước đây: Cơ cấu này nằm ở phía bên trái của xe, điều này ít nhất làm giảm chiều ngang của động cơ khi nhìn từ bên ngoài.

Honda-CB500-6

Về thiết kế, như đã đề cập ở trên, những đường nét gợi nhớ đến chiếc CB400SF ngày xưa là rất rõ ràng, nhưng ở đây, xe cũng được pha trộn một cách khéo léo với các yếu tố hiện đại. Một chi tiết gây ấn tượng mạnh là phần đuôi xe, với thiết kế cụm đèn hậu đôi hình tròn, nhưng được thể hiện một cách mềm mại và hiện đại hơn.

Honda-CB500-4

Ở phía trước, CB500 Super Four vẫn giữ nguyên đèn pha tròn đặc trưng, và mẫu xe được giới thiệu với tông màu bạc kết hợp xanh dương như bạn thấy trên màn hình. Một chi tiết hoài cổ khác là cặp còi kép phía trước, được đặt cạnh nhau. Ngoài ra, không thể không chú ý đến bộ 4 ống xả – một sự gợi nhắc rõ rệt đến các mẫu CB phân khối nhỏ trong quá khứ.

Honda-CB500-5

Về trang bị phần cứng: Dường như hãng đã nói lời tạm biệt với cặp phuộc đôi phía sau, và thay vào đó là hệ thống giảm xóc monoshock, vốn có nhiều ưu điểm vượt trội. Ở phía trước, xe sử dụng phuộc USD (upside-down) và 2 đĩa phanh với cùm phanh hướng trục từ Nissin. Khung sườn của xe là loại thép dạng kim cương.

Honda-CB500-3

Bảng điều khiển sử dụng các nút bấm hiện đại mới nhất của Honda, cùng với màn hình 5 inch TFT đặc trưng hiện nay. Nếu về Việt Nam, Honda CB500 Super Four dự kiến sẽ có giá khoảng 200-250 triệu đồng. Khá hấp dẫn để cạnh tranh với Kawasaki Z650.