Yamaha chính thức ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ mới chất hơn Exciter: Thiết kế vượt thời gian, giá rẻ
Mẫu xe côn tay ‘huyền thoại’ của Yamaha vừa chính thức ra mắt phiên bản 2025 với thiết kế đẹp vượt thời gian, chất hơn cả Honda Winner X và Exciter.
Bên cạnh TW200 , Yamaha tại Bắc Mỹ còn ra mắt một mẫu xe bán chạy khác, thực sự "siêu" lâu năm. Đó chính là V-Star 250 phiên bản 2025. Chiếc xe này từng rất được ưa chuộng với tên gọi "XV250 Virago". Yamaha V-Star 250 2025 được mở bán với mức giá đề xuất là 4.799 USD (khoảng 109 triệu đồng), cực hấp dẫn so với một di sản côn tay của Nhật Bản.
Thế hệ XV250 Virago đầu tiên được ra mắt vào năm 1988. Với kiểu dáng được điêu khắc đẹp mắt, động cơ V-twin làm mát bằng không khí cho phép người dùng tận hưởng cảm giác mạnh mẽ của động cơ và thân xe mỏng, nhỏ gọn, thân thiện với người mới bắt đầu và phụ nữ, chiếc xe đã đón đầu làn sóng bùng nổ của thị trường Mỹ vào cuối những năm 1980 và cũng trở thành mẫu xe được ưa chuộng tại Nhật Bản.
XV250 được bán tại Bắc Mỹ với tên gọi "Virago 250" cho đến năm 2007, nhưng khi dòng cruiser của Yamaha chuyển sang thương hiệu "Star", tên gọi đã được đổi và nó được tái sinh thành "V-Star 250". Mặc dù là một sự tái sinh, nhưng động cơ, thân xe và thiết kế vẫn được giữ nguyên...
Động cơ là loại SOHC V-Twin 2 van, dung tích 249cc, làm mát bằng không khí. Không có nhà sản xuất nào khác hiện nay sản xuất được loại động cơ này. Đây thực sự là một động cơ giá trị. Bộ giảm thanh côn mạ crôm cũng mỏng và được hoàn thiện đẹp mắt.
Chiều cao yên xe chỉ 685 mm. Chiều rộng tổng thể cũng rất gọn gàng, chỉ 710 mm, nên ngay cả những người có vóc dáng nhỏ nhắn hay phụ nữ cũng dễ dàng chống chân. Kiểu dáng vẫn giữ nguyên trong 37 năm, và giờ đây nó đã trở thành một mẫu xe cổ điển tuyệt đẹp.
Ngoài ra, xe còn được trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi như đồng hồ đo tốc độ kỹ thuật số, đèn pha LED, đèn xi-nhan và đèn hậu LED. Hệ thống giảm xóc trước và sau của xe cũng được tối ưu hóa để tạo cảm giác thoải mái cho người lái.
Tại Mỹ, Yamaha V-Star 250 cạnh tranh sát sao với Honda Rebel 300 về giá bán tại thị trường nội địa. Dễ điều khiển, giá cả hợp lý và mang phong cách cổ điển của một chiếc V-Twin làm mát bằng gió hiếm có, sức hút của nó vẫn không hề suy giảm ngay cả sau 37 năm ra mắt, và sự hiện diện của nó ngày càng tăng.
Cũng như SR400 và TW200, Yamaha rất giỏi trong việc tạo ra những mẫu xe được yêu thích trong một thời gian dài.