Xe máy

‘Vua côn tay’ mới thương hiệu Anh quốc ra mắt giá 70 triệu đồng: Cửa trên Honda Winner X và Exciter

Mẫu xe côn tay hoàn toàn mới của Anh quốc vừa chính thức ra mắt với mức giá 70 triệu đồng, trang bị và động cơ cửa trên Honda Winner X và Yamaha Exciter.

Triumph vừa ra mắt mẫu Thruxton 400 tại Ấn Độ với giá 2,74 lakh INR (khoảng 70 triệu đồng). Dù chia sẻ nền tảng với Speed 400, mẫu café racer này có phong cách riêng biệt, điều chỉnh lại ergonomics và tăng một chút công suất.

xe-con-tay (1)

Tên gọi Thruxton đã gắn liền với dòng café racer của Triumph từ lâu, và Thruxton 400 mới không phải là ngoại lệ. Mặc dù chia sẻ cấu trúc với Speed 400, Thruxton 400 nổi bật với một loạt thay đổi về mặt thẩm mỹ và ergonomics.

xe-con-tay-4 (1)

Điểm khác biệt rõ rệt nhất nằm ở phong cách thiết kế. Thruxton 400 trang bị bộ vỏ bikini phía trước, tay lái clip-on, gương chiếu hậu gắn trên tay lái, bình dầu phanh ở xa, phuộc USD đen thay vì vàng như trên Speed 400, và tấm ốp bên được làm mới với logo Thruxton và điểm nhấn bằng nhôm chải. Xe cũng được trang bị yên đơn tiêu chuẩn đi kèm với cánh gió phía sau. Đặc biệt, phần cánh gió có thể tháo rời và mở ra để lộ yên cho hành khách, kèm theo tay nắm phía sau màu đen.

xe-con-tay-3 (1)

Phía sau, Thruxton thay thế đèn hậu tròn của Speed 400 bằng một đơn vị hình chữ nhật. Bình xăng có một số điều chỉnh nhỏ về thiết kế, bao gồm một phần lõm mới cho logo Triumph, mặc dù dung tích của nó vẫn giữ nguyên ở mức 13 lít. Triumph cũng đã điều chỉnh vị trí để chân của người lái để phù hợp hơn với tư thế lái thể thao, nghiêng về phía trước.

xe-con-tay-5 (1)

Thruxton 400 sử dụng động cơ đơn xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 398cc giống như trên Speed 400, nhưng đã được điều chỉnh lại để có tính thể thao hơn. Công suất đạt 42 mã lực — tăng thêm 2 mã lực — với công suất tối đa đạt được ở 9.000 vòng/phút, cao hơn 1.000 vòng/phút so với trước. Mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 37,5Nm và động cơ vẫn được kết hợp với hộp số 6 cấp có ly hợp trượt.

xe-con-tay-6

Trong khi khung sườn, hệ thống treo và các bộ phận phanh không thay đổi so với Speed 400, Thruxton 400 có những thay đổi tinh tế về hình học và trọng lượng. Hành trình phuộc tăng thêm 10mm, đạt 140mm, chiều dài cơ sở ngắn hơn một chút ở mức 1376mm (giảm 10mm), khoảng sáng gầm giảm nhẹ xuống 158mm (giảm 7mm), và chiều cao yên cũng tăng nhẹ lên 795mm. Trọng lượng của xe là 183kg, nặng hơn 4kg so với Speed 400.

xe-con-tay-7

Triumph cũng cho biết Thruxton 400 sẽ có lốp MRF hoặc Apollo, tùy theo tình trạng cung ứng. Công ty cho biết xe đã được thử nghiệm với cả hai loại lốp và cho kết quả hiệu suất tương đương.

xe-con-tay-8

Về tính năng, danh sách trang bị của Thruxton vẫn giống với Speed. Xe có cụm đồng hồ kỹ thuật số kết hợp analog với đồng hồ tua máy theo chiều dọc và chỉ báo vị trí số. Hệ thống an toàn bao gồm ABS 2 kênh và kiểm soát lực kéo.

xe-con-tay-9

Thruxton 400 có ba màu sắc lựa chọn — đỏ, vàng, đen và trắng — tất cả đều có sọc chéo màu tương phản.