‘Vua côn tay’ 125cc mới chính thức ra mắt giá 23 triệu đồng: Có Cruise Control đè bẹp Honda Winner X
Mẫu xe côn tay 125 hoàn toàn mới vừa ra mắt đang lấn át cả Honda Winner X và Yamaha Exciter với tính năng Cruise Control như ô tô, giá siêu rẻ chỉ 23 triệu đồng.
Hero Glamour X 125 ra mắt tại Ấn Độ với giá khởi điểm 89.999 Rs (khoảng 23,5 triệu đồng), và đã bắt đầu nhận đặt hàng. Đây là chiếc xe 125cc nhiều tính năng nhất trong phân khúc, lần đầu tiên trang bị cruise control (ga tự động), cùng nhiều tiện ích khác. Xe được bán ra với hai phiên bản, cụ thể giá như sau:
Phiên bản phanh tang trống chỉ đắt hơn mẫu cũ 2.701 Rs, trong khi phiên bản phanh đĩa đắt hơn 8.801 Rs so với phiên bản phanh đĩa cũ. Mức tăng giá này là hợp lý so với số lượng tính năng được nâng cấp trên phiên bản cao cấp.
Thiết kế xe được điều chỉnh nhẹ và hiện có 5 màu sắc:
Bạc Từ Tính Mờ (Matt Magnetic Silver)
Đỏ Rực Candy (Candy Blazing Red)
Xanh Nexus Kim Loại (Metallic Nexus Blue)
Đen Xanh Teal (Black Teal Blue)
Đen Ngọc Trai Đỏ (Pearl Black Red)
Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất là phần bình xăng, có logo “Glamour” kim loại nổi bật cùng chữ X đỏ lớn. Thiết kế mới giúp Hero Glamour X 125 nổi bật hơn so với các phiên bản Glamour Xtec và Glamour tiêu chuẩn.
Xe được trang bị màn hình LCD màu hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, hiện thông báo cuộc gọi/tin nhắn, chỉ đường từng chặng. Màn hình này tương tự như của Hero Karizma XMR 210 và Hero Xtreme 250R, hiển thị: Mức tiêu hao nhiên liệu thời gian thực; Quãng đường có thể đi với lượng xăng còn lại; Hiển thị vị trí số và gợi ý chuyển số; Tự động điều chỉnh độ sáng…
Một điểm nổi bật khác là hệ thống ga điện tử (ride-by-wire) – cho phép điều chỉnh phản ứng động cơ thông qua các chế độ lái: Eco – tiết kiệm nhiên liệu; Rain – phù hợp trời mưa; Power – vận hành mạnh mẽ. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống cruise control, giúp giảm mỏi tay khi chạy đường dài hoặc trên cao tốc.
Tuy nhiên, nhiều người dùng mong muốn xe có phanh ABS một kênh thay vì cruise control, vì ABS giúp nâng cao mức độ an toàn nhiều hơn. Dù cruise control là điểm mới lạ trong phân khúc, nhưng trên thực tế, không phải tuyến đường nào cũng đủ trống để tận dụng tối đa tính năng này.
Cụm công tắc điều khiển đã được thiết kế lại, lấy cảm hứng từ các mẫu cao cấp như Hero Xpulse 210, mang cảm giác cao cấp hơn.
Xe vẫn sử dụng phuộc ống lồng trước và giảm xóc đôi phía sau, bánh xe hợp kim 18 inch trước/sau. Phiên bản phanh đĩa: Phanh đĩa trước, phanh tang trống sau. Phiên bản phanh tang trống: Không có cruise control, không có chế độ lái, không có đèn LED toàn bộ, dùng đèn halogen, nhưng vẫn giữ màn hình LCD màu.
Về vận hành, Glamour X 125 dùng chung động cơ với Hero Xtreme 125R, công suất và mô-men xoắn tương tự. Động cơ có bộ cân bằng để giảm rung, sản sinh công suất 11,55PS và mô-men xoắn 10,5Nm, mạnh hơn 0,8PS so với Glamour cũ. Xe có hệ thống i3S (tự động tắt máy khi dừng) để tiết kiệm nhiên liệu, có thể khởi động lại bằng cách bóp côn.