‘Vua xe ga’ 155cc mới tinh của Yamaha chốt giá chỉ 60 triệu đồng: Hạ đo ván Honda Air Blade và Vario
Mẫu xe tay ga 155cc hoàn toàn mới của Yamaha đã chính thức được chốt giá ở mức 60 triệu đồng, trang bị ăn đứt Honda Air Blade và Vario.
Mới đây, Yamaha đã chính thức chốt giá mẫu xe tay ga Aerox Alpha ở mức 85.900 Baht (khoảng 60 triệu đồng) tại thị trường Thái Lan. Trước đó, Yamaha Aerox Alpha được cho là sẽ ra mắt ngay trong tháng 7 này, tuy nhiên mẫu xe mới lại là PG-1 2025.
Như vậy, khả năng cao Yamaha Aerox Alpha 2025 sẽ ra mắt vào ngày 22/8 tới đây thông qua sự kiện Big Motor Sale 2025. Các chuyên gia dự đoán Yamaha Aerox Alpha sẽ ra mắt tại Thái Lan sẽ không có hậu tố Alpha, tên gọi ngắn gọn hơn là Yamaha Aerox.
Đặc biệt, Yamaha Aerox Alpha 2025 phân phối tại Thái Lan sẽ có 3 màu khác biệt so với các thị trường trong khu vực, bao gồm Xám, Đen và Xanh dương.
Ngoài ra, Yamaha Aerox Alpha 2025 vẫn gây ấn tượng với đèn pha LED kép dạng projector, tạo ánh sáng rực rỡ và tập trung, cùng với hệ thống chiếu sáng full LED tăng cường tầm nhìn và an toàn. Đèn hậu và đèn xi-nhan cũng được thiết kế mới, mang lại vẻ ngoài thể thao và hiện đại, tạo hình phần đèn hậu sau được lấy ý tưởng từ mẫu xe Yamaha R1.
Aerox Alpha 2025 được trang bị màn hình TFT hiển thị thông tin giải trí, với đồng hồ tốc độ full LCD thiết kế mới, cung cấp nhiều thông tin và có khả năng kết nối với ứng dụng Y-Connect, cho phép nhận thông báo tin nhắn và cuộc gọi. Màn hình của Aerox mới có tạo hình rất đẹp, tương tự như trên những mẫu xe mô tô PKL nhà Yamaha.
Xe có ba chế độ hiển thị với màu nền thay đổi: Chế độ 1 (Tiêu chuẩn), Chế độ 2 (Năng động) và Chế độ 3 (Thể thao), có thể điều chỉnh độ sáng và tự động chuyển đổi theo điều kiện ánh sáng.
Về vận hành, Yamaha Aerox Alpha 2025 được trang bị động cơ Blue Core 155cc thế hệ mới, kết hợp công nghệ van biến thiên VVA và hệ thống truyền động điện tử YECVT, mang lại cảm giác lái "Turbo". Là loại động cơ SOHC, có dung tích 155,09cc, sản sinh công suất 15,4 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại tại 14,2 Nm ở 8.000 vòng/phút.
Xe có hai chế độ lái: Chế độ T (di chuyển trong đô thị) và Chế độ S (Sport Touring), cùng với hệ thống Y-Shift cho phép trải nghiệm tăng tốc với ba cấp độ (thấp, trung bình, cao), điều chỉnh dễ dàng qua nút bấm.