Suzuki chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ mới chất hơn Honda Winner X và Exciter, có phanh ABS, giá mềm
Suzuki vừa tung ra thị trường mẫu xe côn tay hoàn toàn mới có thiết kế cực hầm hố và thể thao, trang bị lấn át cả Honda Winner X và Yamaha Exciter, giá bán dễ tiếp cận.
Suzuki vừa chính thức trình làng mẫu xe roadster kiểu dáng tân cổ điển hoàn toàn mới – GSX-8T. Suzuki GSX-8T được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc sportbike GSX-8R, với một số khác biệt rõ ràng về ngoại hình và một vài thay đổi ít được chú ý dưới lớp thiết kế bóng bẩy mới.
Cung cấp sức mạnh cho GSX-8T là động cơ hai xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, dung tích 776cc – giống hệt như trên GSX-8R và V-Strom 800DE. Hệ truyền động 6 cấp và bộ sang số nhanh hai chiều cũng được giữ nguyên, tỉ số truyền trên các mẫu 8T gần như giống hệt với 8R.
Điểm khác biệt nổi bật nhất giữa GSX-8T và các mẫu Suzuki 776cc còn lại chính là thiết kế. Với đèn pha LED dạng tròn, bình xăng cơ bắp được gọt gọn và ghi-đông ngang, 8T theo sát phong cách thiết kế roadster tân cổ điển.
Dù Suzuki đã tạo sự khác biệt cho GSX-8T thông qua thiết kế, nhưng bên dưới lớp vỏ hấp dẫn ấy vẫn là bộ khung gầm giống hệt GSX-8R. Điều này bao gồm khung ống thép, hệ thống treo KYB không thể điều chỉnh (trừ tải trước phía sau), phanh Nissin và lốp Dunlop RoadSport 2 với kích cỡ tương tự – 120/70-ZR17 phía trước và 180/55-ZR17 phía sau.
Khác biệt duy nhất về thông số kỹ thuật giữa 8T và 8R chính là dung tích bình xăng. Mẫu retro của Suzuki được trang bị bình xăng lớn 16,5 lít, trong khi 8R chỉ có bình 14 lít. Dù có bình xăng lớn hơn, GSX-8T chỉ nặng 201kg nhẹ hơn lần lượt 4kg so với 8R. Chiều cao yên và khoảng sáng gầm xe của GSX-8T giống 8R – lần lượt là 810mm và 145mm.
Trọng lượng nhẹ hơn này có thể là do thiếu đi bộ quây toàn thân như trên mẫu sportbike cỡ trung của Suzuki. Với nhiều điểm tương đồng với GSX-8R, GSX-8T hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác lái thú vị không kém người anh em sportbike của mình.
Các trang bị điện tử hỗ trợ người lái của GSX-8T cũng được chia sẻ với GSX-8R, gồm: hệ thống kiểm soát lực kéo có thể bật/tắt, ABS không thể tắt, bộ sang số nhanh hai chiều, và ba chế độ lái – A, B và C. Tất cả được điều khiển thông qua cùng một hệ thống nút điều khiển và màn hình TFT như trên mẫu sportbike. Xe cũng có cổng sạc USB-C.
Tại Anh, GSX-8T có giá 9.599 bảng Anh (khoảng 297 triệu đồng). Xe có 3 màu sắc cho khách hàng lựa chọn gồm Đen nhám, xanh rêu nhám và vàng kim loại.