Mẫu SUV 5 chỗ đẹp long lanh chính thức ra mắt giá 620 triệu đồng: Chất hơn Mazda CX-5 và Honda CR-V
Mẫu SUV 5 chỗ mới có kích thước ngang ngửa Hyundai Santa Fe vừa ra mắt với mức giá 620 triệu đồng, rẻ như xe hạng B thu hút khách hàng.
Mới đây, mẫu SUV điện Xpeng G7 đã được ra mắt tại Trung Quốc với mức giá khởi điểm 195,800 nhân dân tệ (khoảng 620 triệu đồng). Đây là mẫu xe gia đình 5 chỗ, sử dụng động cơ điện đơn với công suất 292 mã lực, phạm vi di chuyển lên đến 702 km, màn hình HUD AR 87 inch từ Huawei và khả năng tính toán lên đến 2,250 TOPS.
Xpeng G7 là mẫu xe crossover điện chủ lực của hãng, trở thành mẫu xe thứ bảy trong danh mục sản phẩm hiện tại của thương hiệu này. Xe được tung ra thị trường nội địa để cạnh tranh với Tesla Model Y và Xiaomi YU7 vừa mới ra mắt. Trước đó, Xpeng G7 đã thu hút 10,000 đơn đặt hàng trong vòng 46 phút sau khi ra mắt chính thức. Vào ngày 3 tháng 7, mẫu SUV này đã chính thức có mặt tại thị trường Trung Quốc.
Xpeng G7 là một mẫu crossover cỡ trung với kích thước 4892/1925/1655 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2,890 mm. G7 sử dụng ngôn ngữ thiết kế "X Face" thế hệ thứ hai, với hai cụm đèn chạy ban ngày mỏng được nối với nhau bởi một dải LED. Đèn pha của xe nằm thấp hơn ở cản trước.
Mẫu SUV mới này có đầu xe đóng kín với lưới tản nhiệt hình thang. Phía sau xe có đèn hậu "Star Ring" đặc trưng và cánh gió trên nóc xe. Xpeng G7 có sáu màu sắc thân xe: xám đậm, bạc, trắng, đen, be và xanh.
Xpeng G7 có khoang hành lý nhỏ 42 lít dưới nắp ca-pô. Khoang hành lý chính của mẫu xe này có dung tích 819 L tiêu chuẩn. Khi ghế sau gập xuống, dung tích này đạt 2,277 L. Các quan chức của Xpeng cho biết, dung tích này đủ để chứa 37 vali kích thước 20 inch. Xe còn có thêm một không gian lưu trữ 120 lít dưới sàn khoang hành lý.
Xpeng G7 chỉ có một lựa chọn động cơ – dẫn động cầu sau (RWD). Động cơ điện của xe có công suất cực đại 218 kW (292 mã lực). G7 có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 6,5 giây và dừng từ 100 km/h trong 35,8 mét.
Có hai tùy chọn pin LFP cho mẫu xe điện này. Phiên bản đầu tiên có dung lượng 68.5 kWh và phiên bản thứ hai có dung lượng lên đến 80.8 kWh. Xe có thể di chuyển từ 602 – 702 km theo chuẩn CLTC với bánh xe 18 inch và từ 577 – 677 km với bánh xe 20 inch. Xpeng G7 sử dụng công nghệ sạc 5C, cho phép xe sạc được 436 km trong 10 phút. Mức tiêu thụ năng lượng của xe là 10.8 kWh trên 100 km. Xpeng G7 còn hỗ trợ chức năng V2L với công suất 6 kW.
Hệ thống treo của Xpeng G7 được tối ưu hóa cho sự thoải mái, với một hệ thống AI phân tích điều kiện mặt đường phía trước và điều chỉnh hệ thống treo theo thời gian thực. Thời gian phản hồi của hệ thống là 200 ms. Xpeng khẳng định rằng G7 mang lại cảm giác lái thoải mái hơn so với hệ thống treo của Mercedes-Benz GLE và Tesla Model Y. Một điểm cộng khác của Xpeng G7 là khả năng vận hành êm ái hơn.
Nội thất của Xpeng G7 mang thiết kế sạch sẽ và đơn giản. Xe không có nút bấm vật lý trên bảng điều khiển trung tâm. Thay vào đó, G7 sở hữu một màn hình cảm ứng nổi 15.6 inch, được trang bị chip Snapdragon 8295. G7 còn có một màn hình HUD AR 87 inch phát triển cùng với Huawei và Xpeng, thay thế cho bảng đồng hồ truyền thống. Màn hình này hỗ trợ định vị AR, hướng dẫn giao lộ, gợi ý thay làn đường động và nhiều tính năng khác.
Một số tính năng nổi bật khác trong cabin của Xpeng G7 là hai đế sạc điện thoại không dây 50W và hệ thống âm thanh 7.1.4 với 20 loa. Xe còn được trang bị cửa sổ trời lớn, đèn nội thất 256 màu, gương chiếu hậu streaming 9 inch và hộp đựng đồ 5.9 lít có bảo mật bằng mật khẩu. Một điểm tiện lợi khác của xe là không gian lưu trữ sâu 10.1 lít dưới tựa tay. Tổng cộng, G7 có 39 khoang lưu trữ. Bốn ghế ngồi đều hỗ trợ chức năng sưởi ấm, thông gió và massage.
Nội thất của G7 có bốn tùy chọn màu sắc: xanh, xám nhạt, cam và xám đậm. Khoảng cách trần xe phía trước lớn hơn 48.3% so với Tesla Model Y. Không gian vai của hành khách phía trước đạt 1,461 mm (thêm 33 mm so với Tesla Model Y). Điều này cũng dễ hiểu vì G7 là mẫu xe lớn hơn.
Hành khách hàng ghế sau của Xpeng G7 cũng được hưởng một số tính năng cao cấp. Đầu tiên là màn hình cảm ứng 8 inch cho phép hành khách điều chỉnh điều hòa và hệ thống giải trí. Những điểm nhấn khác bao gồm một bàn gấp cho hành khách bên phải phía sau và một đế sạc điện thoại không dây có chức năng làm mát trong tựa tay. Nội thất của G7 sử dụng gỗ thật, kim loại và da. Trần xe được phủ bằng vải microfiber.
Một trong những tính năng chủ chốt của Xpeng G7 là hệ thống hỗ trợ lái XNGP. Phiên bản G7 Ultra được trang bị ba chip AI Turing. Những con chip này được phát triển bởi Xpeng, với tổng công suất tính toán lên đến 2,250 TOPS. Xpeng cho biết đây là chế độ hỗ trợ lái L3 vì nó hỗ trợ học trực tuyến và mô hình ngôn ngữ thị giác. Phiên bản G7 tiêu chuẩn sử dụng hai chip Nvidia Orix-X với tổng công suất 508 TOPS. Hệ thống lái tự động L3 sẽ được cập nhật cho G7 Ultra vào tháng 12 năm 2025 qua OTA.
Trước đó, Xpeng đã hoàn thành các bài kiểm tra AEB (hệ thống phanh khẩn cấp tự động) với người đi bộ và phương tiện mục tiêu ở tốc độ 130 km/h. Xe cũng hoàn thành bài kiểm tra AEB vào ban đêm ở tốc độ 120 km/h. Cuối cùng, Xpeng G7 đã dừng lại ở tốc độ 80 km/h trong một đường hầm, một trong những tình huống khó khăn nhất đối với hệ thống hỗ trợ lái. Đặc biệt, Xpeng G7 được trang bị 11 camera và ba radar sóng mm.
Xpeng G7 đạt chuẩn an toàn năm sao C-NCAP 2024. Thân xe có độ cứng xoắn lên đến 41,600 Nm/độ. Pin của G7 được bảo vệ bởi một lớp vỏ thép có độ bền 1,500 MPa.