Lộ diện ‘vua côn tay’ 125cc giá 27 triệu đồng: Có cruise control như như ô tô, ăn đứt Honda Winner X
Mẫu xe côn tay 125cc vừa lộ diện sở hữu loạt trang bị cực xịn sò như màn bình TFT, đèn LED, hệ thống Cruise Control ăn đứt Honda Winner X và Yamaha Exciter.
Một chiếc xe côn tay giá rẻ mới đã được phát hiện, với huy hiệu "Hero" nổi bật trên kẹp ghi đông. Đèn hậu và hình dáng tổng thể của các tấm ốp thân xe cho thấy đây là phiên bản nâng cấp của Hero Glamour 125.
Xe đi kèm với nhiều thay đổi quan trọng, bao gồm việc bổ sung bướm ga điện tử mới (ride-by-wire), bộ chuyển số được thiết kế lại, trông cao cấp hơn, và thậm chí cả bảng điều khiển TFT. Chiếc xe có thể được gọi là Hero Glamour Xtec 2.0, và sẽ là phiên bản cao cấp nhất trong dòng Glamour. Trước đó, Hero đã cung cấp phiên bản Splendor Plus Xtec 2.0 cao cấp nhất, nên việc phiên bản Glamour Xtec cũng sẽ có phiên bản 2.0 cũng là điều dễ hiểu.
Với bướm ga điện tử (Ride-by-wire), xe được điều khiển điện tử thay vì dùng dây ga vật lý. Điều này cho phép điều khiển bướm ga ở một mức độ nhất định thông qua một công tắc, và đây là cách chiếc xe được nâng cấp này có tính năng kiểm soát hành trình (Cruise Control).
Tính năng này sẽ giúp duy trì tốc độ ở mức cài đặt trước, do đó giảm thiểu sự mệt mỏi cho người lái trên những đoạn đường dài. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng Cruise Control trong thành phố vì giao thông có thể rất khó lường. Như bạn có thể thấy trong hình ảnh, nút Cruise Control nằm ở cần số bên phải, cùng với các ký hiệu + và - ở bên phải để tăng hoặc giảm tốc độ. Đây là lần đầu tiên một chiếc xe máy 125cc tại Việt Nam được trang bị tính năng này.
Bên trái cũng có một nút chế độ, có thể dùng để chuyển đổi giữa các chế độ lái khác nhau. Đây sẽ là chiếc xe 125cc thứ hai tại Ấn Độ được trang bị các chế độ lái, sau TVS Raider 125. Ngoài ra, còn có một nút màu xanh lam bên trái, nhiều khả năng là nút chuyển đổi hệ thống Hero i3S (dừng-khởi động không tải).
Một điểm bổ sung thú vị khác là bảng điều khiển TFT mới, cao cấp. Bảng điều khiển có hình dạng tương tự như trên Hero XPulse 210 dung lượng lớn hơn , nhưng có bố cục khác biệt. Dường như có khá nhiều không gian ở phía bên trái bảng điều khiển, cho thấy khả năng dẫn đường từng chặng cùng với các tính năng kết nối khác. Xe cũng được trang bị đèn báo rẽ LED.
Cuối cùng, để tạo sự khác biệt cho chiếc xe này so với các phiên bản khác trong dòng Glamour, Hero có thể đã tinh chỉnh thiết kế một chút, có thể bao gồm cả việc mở rộng bình xăng.
Ngoài ra, xe có thể vẫn giữ nguyên thông số kỹ thuật. Nhiều khả năng vẫn sẽ sử dụng động cơ xi-lanh đơn 124,7cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 10,7 mã lực và mô-men xoắn 10,6 Nm.
Hero Glamour Xtec 2.0 có thể là mẫu xe 125cc được trang bị nhiều tính năng nhất tại Ấn Độ, và sẽ là đối thủ đáng gờm của mẫu xe cao cấp TVS Raider 125. Chúng tôi dự đoán mẫu xe này sẽ có giá cao hơn khoảng 8.000 Rupee so với phiên bản đĩa cao cấp nhất hiện tại của Glamour Xtec, tương đương 103.098 Rupee (khoảng 27 triệu đồng). Xe có thể được ra mắt tại Ấn Độ vào mùa lễ hội (có thể là khoảng dịp lễ Diwali), khoảng tháng 10 năm 2025.