Ô tô

Honda ra mắt mẫu ô tô điện cỡ nhỏ mới khiến dân tình xôn xao: Dễ soán ngôi Kia Morning và Grand i10

Honda vừa tung ra thị trường mẫu ô tô điện 5 cửa mới sở hữu thiết kế cực bắt mắt, có thể sẽ trở thành mẫu xe ‘quốc dân’ mới nhờ giá bán dự kiến hấp dẫn.

Sau màn ra mắt ấn tượng dưới dạng ‘Super EV Concept’ tại lễ hội Goodwood Festival of Speed, mẫu Honda N-One e: đã chính thức trình làng tại thị trường Nhật Bản. Phong cách thiết kế độc đáo và cá tính của bản concept đã được điều chỉnh lại theo hướng thực dụng và phù hợp với sử dụng hàng ngày. Các chi tiết về ngoại thất, nội thất và một phần trang bị đã được tiết lộ. Hãy cùng khám phá chi tiết hơn.

Honda N-ONE-e

Mẫu xe mang lại cảm giác hoài cổ, kết hợp giữa phong cách retro và sự đơn giản, thực tế. Một trong những điểm nhấn nổi bật là cụm đèn pha tròn với đèn LED và dải LED ban ngày hình tròn (DRL). Là một mẫu xe điện kei car cỡ nhỏ, N-One e: sở hữu phần đầu xe dựng đứng, nắp capo kiểu vỏ sò (clamshell) và cổng sạc điện/V2L đặt bên phải phía trước xe.

Honda N-ONE-e-2

Cạnh bên xe có tay nắm cửa truyền thống sơn cùng màu thân xe, gương chiếu hậu hai tông màu tích hợp đèn báo rẽ, cột B sơn đen, cùng hốc bánh tròn. Mâm xe nhỏ kiểu 6 chấu đơn giản. Phía sau, xe có kính hậu rộng, đèn hậu xếp dọc hình chữ nhật, và thiết kế đuôi xe đơn giản với phần cản sau gọn gàng.

Có tổng cộng 5 tùy chọn màu sắc, bao gồm các màu nổi bật như:

Cheerful Green

Fjord Mist Pearl

Seabed Blue Pearl

Cùng hai màu trung tính: Platinum White Pearl và Lunar Silver Metallic.

Honda chưa công bố kích thước chính xác của N-One e:, nhưng vì là xe kei car, chiều dài nhiều khả năng dưới 3.400 mm.

Honda N-ONE-e-7

Nội thất: rộng rãi và thực tế

Khoang cabin được thiết kế để đảm bảo khoảng để chân và khoảng trần thoáng đãng cho mọi hành khách. Bảng điều khiển trung tâm và bảng tap-lô có nhiều nút bấm vật lý, tăng tính thực dụng. Màn hình cảm ứng trung tâm cũng vẫn giữ các nút điều khiển cơ học và núm xoay dễ thao tác.

Honda N-ONE-e-4

Thiết kế tap-lô dạng kệ nổi, giúp cất giữ các vật dụng nhỏ như điện thoại, kính mát, ví, tiền xu và các vật dụng thường ngày.

Mẫu xe không trang bị các tính năng cao cấp như sạc không dây; người dùng sẽ sử dụng cổng sạc USB thông thường.

Tính năng thông minh: điều khiển một bàn đạp và V2L

Một điểm đặc biệt là chế độ “điều khiển một bàn đạp” (Single Pedal Control), cho phép người lái sử dụng bàn đạp ga để tăng tốc khi nhấn và phanh khi nhả ra – thông qua hệ thống phanh tái tạo năng lượng (regenerative braking).

Honda N-ONE-e-1

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống V2L (Vehicle-to-Load) tiên tiến, cho phép cấp điện cho thiết bị, gia dụng, thậm chí là cả ngôi nhà trong lúc mất điện. Tuy nhiên, để sử dụng V2L, người dùng cần mua bộ chuyển đổi chính hãng. Gói phụ kiện này có đèn LED hiển thị mức pin đặt trên tap-lô, giúp quan sát dung lượng pin từ bên ngoài xe.

Honda N-ONE-e-10

Động cơ và phạm vi hoạt động

Honda chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức, nhưng nhiều khả năng N-One e: sẽ dùng chung hệ truyền động điện với mẫu Honda N-Van e:. Trong trường hợp đó, xe sẽ có:

Động cơ điện công suất 64 mã lực

Phạm vi hoạt động trên 245 km mỗi lần sạc đầy

Sạc nhanh DC 50 kW có thể nạp đầy pin trong khoảng 30 phút