Honda ra mắt ‘chiến binh côn tay’ mới chất hơn hẳn Winner X và Yamaha Exciter, có phanh ABS, giá mềm
Honda vừa tung ra thị trường ‘tân binh’ xe côn tay có thiết kế và trang bị cửa trên Winner X, xe sở hữu màn hình TFT, phanh ABS 2 kênh cực xịn sò.
PT Astra Honda Motor (AHM) đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng mô tô phân khối lớn CB650R với việc áp dụng công nghệ mới nhất trong các tính năng và thiết kế. CB650R hiện đã được trang bị công nghệ ly hợp điện tử Honda E-Clutch, trở thành mẫu mô tô phong cách streetfighter đầu tiên tại Indonesia có hệ thống ly hợp điện tử, giúp nâng cao sự thoải mái và linh hoạt khi lái xe.
Tính năng Honda E-Clutch mới cho phép người lái điều khiển ly hợp một cách tự động, đồng thời vẫn có thể chọn sử dụng tay côn theo cách thủ công nếu muốn. Xe cũng được trang bị màn hình TFT Panel 5 inch tích hợp Honda RoadSync, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh để điều khiển nhiều chức năng khác nhau, giúp tăng cường sự tiện lợi và an toàn trong quá trình trải nghiệm.
Về thiết kế, CB650R có phần ốp bên mới (shroud) cứng cáp hơn, tích hợp khe thoát khí. Cụm đèn pha và đèn hậu tròn mới, tích hợp 4 bóng LED lớn, kết hợp phần đuôi xe gọn gàng tạo nên diện mạo năng động, mạnh mẽ. Hệ thống chiếu sáng toàn bộ bằng đèn LED sáng hơn và hiệu quả hơn.
CB650R được trang bị hàng loạt tính năng tiên tiến nhằm tối ưu hóa hiệu suất và sự thoải mái khi điều khiển. Với công nghệ E-Clutch, người lái có thể sang số mà không cần bóp tay côn, giúp việc điều khiển trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn trong nhiều điều kiện khác nhau. Hệ thống ly hợp điện tử mang tính cách mạng này được phát triển để tăng tính linh hoạt và thoải mái mà vẫn giữ được cảm giác lái đặc trưng của xe côn tay.
Cùng với đó là màn hình TFT 5 inch kết nối với điện thoại qua ứng dụng Honda RoadSync, cung cấp trải nghiệm lái xe hiện đại và tiện dụng. Người lái có thể xem thông tin dẫn đường từng ngã rẽ (turn-by-turn), mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ, quãng đường đã đi, nhận và trả lời tin nhắn bằng giọng nói, quản lý cuộc gọi, điều khiển trình phát nhạc… tất cả mà không cần rời tay khỏi tay lái – giúp duy trì sự tập trung trên đường.
Về vận hành, CB650R sử dụng động cơ 649cc, 4 thì, 16 van DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 66,5 kW tại 11.000 vòng/phút, mang lại hiệu suất cao, phản hồi nhanh và âm thanh đặc trưng của xe 4 xi-lanh. Hệ thống DOHC với hai trục cam giúp kiểm soát van chính xác hơn, đồng thời thiết kế 4 xi-lanh thẳng hàng giúp xe vận hành êm ái, mạnh mẽ và tăng thêm sự “uy lực” cho người lái.
Công nghệ Honda Selectable Torque Control (HSTC) giúp kiểm soát độ bám của bánh sau, trong khi assist/slipper clutch giúp sang số mượt mà hơn. Xe cũng trang bị Emergency Stop Signal (ESS), bật đèn hazard nháy nhanh khi phanh gấp, cảnh báo cho các phương tiện phía sau. Hệ thống giảm xóc sau có thể điều chỉnh, cùng phuộc trước Showa SFF-BP 41mm với piston lớn và chức năng tách biệt, cho khả năng giảm xóc và phanh tốt hơn.
Hệ thống điện sử dụng ắc quy 12V – 8,6 AH (10h), sạc từ động cơ với hiệu suất cao, đảm bảo nguồn điện ổn định trong suốt hành trình.
Honda CB650R hiện có hai màu: Matte Gunpowder Black Metallic và Candy Chromosphere Red, với giá bán lẻ đề xuất là 307.714.000 Rupiah (khoảng 486 triệu đồng). Mẫu xe này có mặt tại hệ thống đại lý Honda Big Wing ở các thành phố lớn trên toàn Indonesia.