Honda chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ mới đẹp hơn Winner X, trang bị át vía Yamaha Exciter, giá mềm
Honda vừa tung ra thị trường cực phẩm xe côn tay mạnh mẽ và thể thao hơn Winner X, trang bị đè bẹp Yamaha Exciter, giá cực mềm so với các đối thủ cùng phân khúc.
Mới đây, Honda đã ra mắt mẫu xe XL750 Transalp phiên bản cập nhật 2025 tại Ấn Độ với mức giá 1.099.990 Rupee (khoảng 290 triệu đồng). Transalp là mẫu xe côn tay địa hình, phiêu lưu và du lịch có khả năng chạy trên đường trường và địa hình.
Việc đặt hàng XL750 Transalp hiện cũng đã bắt đầu tại các đại lý BigWing của Honda trên khắp Ấn Độ và thời điểm giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 7 năm 2025.
Về ngoại hình, Honda XL750 Transalp 2025 có kiểu dáng được nâng cấp, kính chắn gió mới, thiết kế đèn pha được làm mới với cụm đèn LED đôi cùng hai tùy chọn màu: Ross White và Graphite Black. Bánh xe nan hoa ở cả hai đầu vẫn được hoàn thiện bằng màu vàng. Nhìn chung, mẫu xe năm 2025 trông hung dữ hơn một chút so với trước đây.
XL750 Transalp 2025 được trang bị bảng điều khiển TFT màu 5.0 inch với khả năng kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Honda RoadSync. Điều hướng từng chặng, âm nhạc, cuộc gọi và cảnh báo SMS (tất cả đều mới cho năm 2025) cũng là một phần của gói. Nó cũng có cần số có đèn nền và hủy tín hiệu rẽ tự động.
XL750 Transalp sử dụng bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, cả hai đều là nan hoa và vẫn sử dụng lốp dạng ống. Xe được trang bị phuộc đảo ngược Showa 43mm và hệ thống treo monoshock loại liên kết sau. Hệ thống treo cũng được tinh chỉnh để có hiệu suất off-road tốt hơn ở phiên bản 2025. Hệ thống phanh bao gồm đĩa kép 310mm phía trước và đĩa sau 256mm, kết hợp với ABS hai kênh.
Về vận hành, Transalp được trang bị động cơ đôi song song, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 755cc, sản sinh công suất 91,77 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 75Nm tại 7.250 vòng/phút. Xe đi kèm với bướm ga điện tử, cùng hộp số sáu cấp với bộ ly hợp chống trượt.
Thiết lập này dùng chung với CB750 Hornet mới ra mắt gần đây , nhưng được điều chỉnh khác nhau trong Transalp. Đối với năm 2025, Honda đã điều chỉnh động cơ để có sức mạnh ở dải vòng tua thấp tốt hơn và cả ở dải vòng tua trung bình.
XL750 Transalp mới có năm chế độ lái: Thể thao, Tiêu chuẩn, Mưa, Sỏi và Tùy chỉnh. Xe cũng có kiểm soát lực kéo có thể chuyển đổi, mà thương hiệu gọi là 'Honda Selectable Torque Control' (HSTC).