Xe máy

Yamaha ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ mới đẹp lấn át Honda Winner X: Thiết kế vượt thời gian, giá mềm

 

Mẫu xe côn tay ‘huyền thoại’ của Honda vừa chính thức được hồi sinh với thiết kế đẹp vượt thời gian, ‘ăn đứt’ các mẫu xe hiện tại như Honda Winner X và Exciter.

Hôm nay (8/5), Yamaha SR400 Final Edition đã chính thức gia nhập đội hình sản phẩm của Hong Leong Yamaha Motor, mẫu xe côn tay “huyền thoại” này vừa được giới thiệu tại triển lãm Malaysia Autoshow 2025 với màu Dark Gray Metallic, nhiều khả năng khi mở bán, SR400 Final Edition sẽ có thêm màu Dark Red Metallic.

Yamaha-SR400

Đặc biệt, SR400 Final Edition có mức giá tạm tính chỉ 23.500 RM (khoảng 127,5 triệu đồng), cực hấp dẫn so với một siêu phẩm đẹp vượt thời gian.

Yamaha-SR400-3

Trên thực tế, Yamaha SR400 Final Edition đã ra mắt tại Nhật Bản từ năm 2021, đây là phiên bản cuối cùng được sản xuất kết thúc một mẫu xe “huyền thoại” ra đời từ năm 1978. Tuy nhiên, các quy định về tiêu chuẩn khí thải tại Malaysia vẫn chưa thắt chặt nên SR400 có thể sẽ tiếp tục được mở bán thương mại.

Yamaha-SR400-1

Về thiết kế, Yamaha SR400 Final Edition 2025 tiếp tục sở hữu thiết kể cổ điển đặc trưng với phần thân xe nhỏ gọn, đèn pha và xi-nhan dạng tròn với công nghệ chiếu sáng halogen truyền thống, bảng đồng hồ analog kép và chìa khá cơ.

Yamaha-SR400-4

Theo công bố từ nhà sản xuất, SR400 Final Edition mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.085 x 750 x 1.110 mm, chiều dài cơ sở 1.410 mm, chiều cao yên 790 mm, khoảng sáng gầm xe 130 mm, trọng lượng ướt 175 kg và dung tích bình xăng 12 lít.

Yamaha-SR400-5

Xe lăn bánh trên bộ vành nan 18 inch sáng bóng với thông số lốp trước là 90/100-18M /C54S và lốp sau là 110/90-18M/C 61S.

Yamaha-SR400-10

Hệ thống treo của Yamaha SR400 phiên bản cuối cùng bao gồm cặp phuộc trước ống lồng và hai giảm xóc đôi phía sau. Kẹp phanh trước đi kèm đĩa đường kính 298mm và phía sau là phanh tang trống.

Yamaha-SR400-9

Về vận hành, Yamaha SR400 Final Edition vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 399cc, làm mát bằng không khí, 2 van, đường kính và hành trình 87 x 67,2mm. Cỗ máy này sản sinh công suất 23,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 27,4Nm tại 3.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 5 cấp.

Yamaha-SR400-8

Mặc dù vẫn phải khởi động bằng cần đạp nhưng Yamaha SR400 Final Edition mới đã được trang bị hệ thống phun xăng điện tử để tiết kiệm nhiên liệu.