Yamaha chính thức ra mắt ‘vua xe số’ 115cc mới đẹp lấn át Honda Wave Alpha, đại chiến Future và RSX
Yamaha vừa trình làng ‘siêu phẩm’ xe số 115cc có thiết kế thể thao và độc đáo hơn Wave Alpha, dễ hút khách hơn Future và RSX.
Yamaha Motor Philippines đã khuấy động bối cảnh tùy chỉnh tại sự kiện Kustomanila 2025 năm nay với chiếc xe máy scrambler Yamaha PG-1. Với thiết kế vượt thời gian và tính linh hoạt mạnh mẽ, PG-1 đã trở thành tâm điểm trong một tuần lễ tràn ngập các hoạt động sáng tạo, hội thảo thực hành và các chuyến đi thử nghiệm đầy phấn khích.
Tại sự kiện, PG-1 Outdoor Custom Throwdown được ra mắt với ba phiên bản tôn vinh tinh thần phiêu lưu và cá tính. Giá bán của Yamaha PG-1 Outdoor Custom Throwdown vẫn chưa được công bố nhưng dự kiến những phiên bản tùy chỉnh này sẽ được bán thương mại trong thời gian tới.
Phiên bản đầu tiên của PG-1 Outdoor Custom Throwdown có tên Bikers Build-off vớ sự góp mặt của năm nhà chế tạo xe máy hàng đầu — HB Customs, Mark Paolo, Motoyaki Customs, 1008 Moto Garage và Club Makina — cạnh tranh trực tiếp trong một thử thách về sự sáng tạo và kỹ thuật.
Phiên bản thứ hai và thứ ba có tên gọi lần lượt là Camper và Travelers Builds đều nhấn mạnh hiệu suất mạnh mẽ của PG-1, từ khả năng hấp thụ sốc tuyệt vời trên những con đường gồ ghề đến khả năng thích ứng khi lái xe trên các điều kiện khác nhau.
Yamaha PG-1 Outdoor Custom Throwdown vẫn sử dụng thiết kế khung underbone với bình xăng dưới yên, nhưng lại có phuộc ống lồng dài gắn với ghi-đông trần như các dòng mô tô naked bike. Ở phía sau là phuộc lò xo đôi, với hành trình phuộc trước/sau là 130 và 109mm.
Phanh trước của PG-1 mới là dạng đĩa đơn, phanh sau tang trống và không có ABS. Mâm xe dạng căm với kích thước 16 inch cho cả phía trước và phía sau. Yamaha PG-1 sử dụng chóa đèn tròn với bóng halogen. Yamaha PG-1 có dung tích bình xăng là 5,1 lít, chiều cao yên 795 mm, khối lượng thân xe đạt 107 kg.
Về vận hành, Yamaha PG-1 Outdoor Custom Throwdown được trang bị động cơ 114cc, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 9 mã lực ở dải tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 9,5 Nm ở tốc độ 5.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp như một chiếc xe số thông thường, không phải kiểu côn tay.