Ô tô

Lý do tài xế đổ xô chọn VinFast Limo Green: Xe dịch vụ mà có trọn bộ ‘combo’ xe êm, rộng rãi, tiết kiệm

 

Từ khung gầm vững chắc, khoang nội thất ‘duỗi chân thoải mái’, động cơ mạnh đến mức chi phí sử dụng gần như bằng 0, Limo Green đang khiến đông đảo tài xế dịch vụ bỏ xe xăng, lên đời xe điện.

“Vận hành ổn định, đầm chắc, quá phù hợp để cày cuốc”

Anh Hạnh, một tài xế dịch vụ lâu năm là một trong những vị khách đã sớm đặt cọc Limo Green từ những ngày đầu tiên. Sau khi tự tay trải nghiệm mẫu MPV 7 chỗ của VinFast, anh càng tự tin vào quyết định của mình.

1

Điều khiến anh ấn tượng mạnh nhất với Limo Green chính là khung gầm vững chắc và độ ổn định. Theo anh, sự ổn định của thân xe là thứ “không thể độ bằng tiền” và Limo Green làm tốt hơn anh kỳ vọng: “Xe quay đầu gắt 180 độ mà gần như không lắc ngang”, anh chia sẻ.

Hệ thống treo của Limo Green cũng để lại ấn tượng mạnh với anh. Theo anh, khả năng triệt tiêu dao động từ mẫu xe điện của VinFast là quá tốt. “Đi qua đường bê tông vỡ hay gờ giảm tốc đều rất mượt. Bộ treo này cân bằng nhất trong các xe mà tôi từng thử”, anh khẳng định.

Tầm nhìn cũng là yếu tố được anh đặc biệt khen ngợi. Theo anh, tài xế dịch vụ cần quan sát tốt phần đầu xe khi luồn lách hoặc đỗ đón khách. Với Limo Green, anh có thể nhìn thấy hết nắp capo, cột A không bị to và gương được tách ra khỏi cột, hạn chế điểm mù.

Đặc biệt, anh Hạnh dành nhiều lời khen cho không gian của Limo Green - một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn xe dịch vụ. Theo anh, hàng ghế 2 và 3 của Limo Green có sàn sâu hơn hai mẫu Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz mà anh từng lái thử. Điều này giúp người ngồi ở hàng 2 và 3 có cảm giác được đỡ đùi, đặt chân thoải mái, không bị bó gối.

Anh Dũng, một tài xế dịch vụ sử dụng Mitsubishi Xpander đã 7 năm, phải thừa nhận Limo Green đầm hơn nhiều chiếc xe của mình sau khi trải nghiệm thực tế. Sức mạnh của Limo Green cũng khiến anh cảm thấy thích thú bởi “xe điện đạp là vọt lên” thay vì rất… lì như chiếc Xpander. Tài xế này khẳng định Limo Green rất xứng đáng và sẽ mua xe để chạy dịch vụ sân bay và các hành trình xa.

Mỗi tháng tiết kiệm cả chục triệu đồng

Với nhiều tài xế dịch vụ, Limo Green đích thực là công cụ “hái ra tiền” nhờ khả năng tối ưu chi phí bỏ xa xe xăng.

2

Anh Bảo, một tài xế lâu năm, cho biết trước đây anh chạy dịch vụ bằng Toyota Vios, một tháng tiền xăng lên tới 10 triệu đồng. Khi chuyển sang xe điện VF 5, “ăn ngay chục triệu đồng mỗi tháng” là cảm nhận đầu tiên của anh và cũng là lý do khiến anh mạnh dạn đặt cọc Limo Green để lên đời xe 7 chỗ. Lý do là chủ các dòng xe điện như VF 5, Limo Green đang được miễn 100% chi phí sạc tại các trạm sạc công cộng V-Green.

Không chỉ vậy, chi phí bảo dưỡng cũng là một điểm khiến anh Bảo hài lòng khi gắn bó với xe điện. Lúc còn chạy Vios, những lần bảo dưỡng định kỳ ngốn của anh từ 2 đến 3 triệu đồng, có khi lên 4-5 triệu đồng nếu đến hạn thay nhiều hạng mục. Với xe điện, anh thấy lịch bảo dưỡng thưa hơn (sau 12.000 km thay vì 5.000 km như xe xăng), hạng mục cần thay thế cũng ít nên chi phí giảm đi đáng kể.

Anh tính toán, với Limo Green, anh chỉ cần khoảng 2 năm để thu hồi vốn. Đây là kinh nghiệm thực tiễn sau khi sử dụng chiếc VF 5 chạy 100.000 km và đã thoải mái thu hồi “hơn 1 chiếc xe”.

Anh khẳng định, thị trường xe dịch vụ đang mở rộng rất mạnh ở nhóm 7 chỗ vì nhu cầu chở nhóm, chở gia đình, đi sân bay hay đi tỉnh ngày càng nhiều. Cước một chuyến xe 7 chỗ cũng cao hơn xe 5 chỗ từ 20% đến 30%, đồng nghĩa với việc doanh thu tốt hơn trong khi chi phí vận hành lại thấp hơn nhờ dùng xe điện. “Đầu tư Limo Green lợi hơn về nhiều mặt”, vị tài xế khẳng định.

Trong tháng 12/2025, mẫu xe này còn đang đi kèm hàng loạt ưu đãi: giảm 4% trên giá niêm yết nhờ chương trình đối tác toàn dân, ưu đãi cao nhất 22,5 triệu đồng khi đổi từ xe xăng sang xe điện, tặng thêm 7,5 triệu đồng nếu đăng ký xe tại Hà Nội và TP.HCM…

Với trang bị hơn hẳn xe xăng, thời gian hoàn vốn nhanh và mức giá cạnh tranh đi kèm ưu đãi, Limo Green được đánh giá mang lại lợi ích rõ rệt cho cánh tài xế. Đây cũng là lý do mẫu MPV điện của VinFast được nhiều bác tài xem là chiếc xe “đáng tiền nhất để cày cuốc” trong giai đoạn hiện nay.