‘Vua côn tay’ 150cc mới chính thức ra mắt giá 27,5 triệu đồng: Đả bại Honda Winner R và Exciter 155
‘Tân binh’ xe côn tay 150cc vừa ra mắt đang được dân tình đổ xô săn đón nhờ mức giá siêu rẻ chỉ từ 27,5 triệu đồng, thiết kế chất hơn cả Honda Winner R và Yamaha Exciter.
Không lâu sau khi xuất hiện tại một số đại lý, Bajaj Pulsar 150 phiên bản nâng cấp đã chính thức được ra mắt tại thị trường nội địa. Bajaj Pulsar 150 đời 2026 được trang bị ốp đèn pha mới, đi kèm đèn pha LED toàn phần. Ngay cả đèn xi-nhan cũng đã chuyển sang LED, giúp toàn bộ hệ thống chiếu sáng trở thành full-LED. Đây là lần đầu tiên một mẫu Pulsar Classic được trang bị hệ thống đèn LED hoàn toàn.

Một điểm cộng khác: xe có bảng màu mới và bộ tem đồ họa mới, được hoàn thiện rất gọn gàng và bắt mắt. Xe có các màu xanh dương, xanh lá, xám và đỏ; trong đó, màu xanh lá chắc chắn là lựa chọn được yêu thích nhất. Màu này có nền xanh lá chủ đạo (khá độc đáo đối với dòng Pulsar, đúng không?) kết hợp với các điểm nhấn màu cam trên thân xe, làm nổi bật rõ nét phong cách thể thao. Chúng tôi thích nghĩ rằng đây là “gen KTM”, nhất là khi Bajaj hiện đã nắm quyền kiểm soát hãng mô tô đến từ Áo này.

Ngoài ra, Bajaj Pulsar 150 bản cập nhật còn có thêm một phiên bản mới, nằm giữa bản tiêu chuẩn và bản cao cấp. Xe được mở bán với mức giá khởi điểm từ 108.722 Rupee (khoảng 27,5 triệu đồng).

Đáng chú ý, giá của phiên bản trung mới gần như ngang bằng với giá của bản cao cấp thế hệ trước. Điều này cho thấy Bajaj đang mang đến cho khách hàng lựa chọn phiên bản UG có thiết kế thể thao hơn (sở hữu yên xe tách đôi, tay dắt tách rời, cần đạp khởi động và lược bỏ chắn bùn sau so với bản tiêu chuẩn) nhưng không cần chi thêm quá nhiều tiền.

Ngoài hệ thống đèn và màu sắc mới, không có thay đổi nào khác. Xe vẫn giữ nguyên thông số động cơ (14PS, 13,4Nm) và khung gầm. Mẫu xe hiện đã được phân phối tại các đại lý Bajaj trên khắp Ấn Độ.

Nhìn chung, dù nâng cấp đèn LED giúp Pulsar Classic trông mới mẻ hơn, nhưng vẫn cần thời gian để xem những người hâm mộ Pulsar nguyên bản (OG) có chấp nhận thiết kế này hay không. Dù sao đi nữa, người yêu Pulsar vốn rất trân trọng sự quen thuộc của mẫu xe, và chính điều này đã góp phần lớn vào doanh số ổn định suốt nhiều năm qua.

Ví dụ điển hình là việc Bajaj từng cố gắng khai tử Pulsar 220F để đưa vào Pulsar 250F – người kế nhiệm tinh thần. Tuy nhiên, người hâm mộ thực sự muốn Pulsar 220F quay trở lại, nên hãng đã tái giới thiệu mẫu xe này, đồng thời dần loại bỏ Pulsar 250F sau đó. Liệu lần này mọi chuyện có khác? Chúng ta sẽ biết vào năm 2026.

Nói đến năm 2026, Bajaj được cho là đang lên kế hoạch ra mắt thêm một phiên bản Classic Pulsar thế hệ mới nữa.