Xe máy

‘Huyền thoại côn tay’ mới đét của Anh chính thức ra mắt: Đẳng cấp vượt thời gian, có ABS, giá dễ mua

Mẫu xe côn tay ‘huyền thoại’ mang thương hiệu Anh quốc vừa chính thức ra mắt với thiết kế đẹp vượt thời gian, trang bị xịn sò nhất phân khúc, giá bán hấp dẫn.

Triumph Motorcycles Japan đã công bố mẫu xe mới “Thruxton 400” phiên bản đời 2026. Mẫu café racer kế thừa tên gọi huyền thoại “Thruxton” với bề dày lịch sử nay được hồi sinh trong thời đại mới trên nền tảng 400cc hiện đại.

xe-con-tay-8

Mẫu “Thruxton 400” được dự đoán sẽ rất được ưa chuộng tại Nhật Bản. Xe có 4 tùy chọn màu sắc, giá bán từ 849.900 Yên (khoảng 125 triệu đồng). Hiện xe đã bắt đầu nhận đặt trước và dự kiến bán ra thị trường từ tháng 3 năm 2026.

xe-con-tay-1

Gia nhập dòng Modern Classic 400cc, Thruxton 400 không chỉ dừng lại ở thiết kế cổ điển mà còn là một mẫu xe được phát triển với định hướng lái thể thao thực thụ. Phần đầu xe hạ thấp, ghi-đông clip-on cùng gác chân đặt lùi phía sau tạo nên tư thế lái chồm về trước đầy thể thao.

xe-con-tay-7

Về thiết kế, Thruxton 400 được trang bị dàn áo mới lấy cảm hứng từ Speed Triple RR, tích hợp đèn pha LED tròn. Gương gắn ở đầu tay lái và pô thể thao dạng cao tạo nên vẻ căng thẳng đậm chất café racer. Yên xe có họa tiết chần trám kim cương sang trọng, chỉ khâu màu trắng, cho cảm giác hoàn thiện cao cấp. Xe còn đi kèm ốp yên đơn phong cách single-seat, nâng cao giá trị sở hữu.

xe-con-tay-5

So với Speed 400, ghi-đông của Thruxton 400 hẹp hơn 40 mm và vị trí lắp ghi-đông thấp hơn 246 mm, mang lại tư thế lái khuyến khích người điều khiển chủ động chinh phục tốc độ.

xe-con-tay-4

Hệ thống treo gồm phuộc trước hành trình ngược đường kính 43 mm và giảm xóc sau monoshock dùng khí nén có thể điều chỉnh preload. Xe sử dụng bánh 17 inch kết hợp lốp Pirelli Diablo Rosso IV, cho khả năng xử lý nhanh nhạy và chính xác. Phanh trước là heo dầu BYBRE 4 piston gắn hướng tâm, đi kèm ABS tiêu chuẩn.

xe-con-tay-2

Động cơ Thruxton 400 sử dụng là khối TR series 398cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng nước đã được nâng cấp. Công suất tối đa đạt 42 PS, với giới hạn vòng tua cao hơn giúp khả năng vươn tua ở dải tốc độ cao được cải thiện.

xe-con-tay

Công suất tăng khoảng 5% so với trước, đồng thời vẫn giữ được chất máy mượt mà, giàu mô-men xoắn đặc trưng của Triumph. Xe mang đến trải nghiệm lái đầy phấn khích từ phố thị đến những cung đường đèo uốn lượn.