Xe máy

Honda chính thức mở bán ‘huyền thoại xe số’ 110cc mới át vía cả Wave Alpha và Future, có ABS, giá rẻ

‘Tân binh’ xe số 110cc của Honda đã chính thức được mở bán với thiết kế ăn đứt Wave Alpha, RSX và Future, xe sở hữu phanh ABS xịn sò nhất phân khúc.

Theo đúng kế hoạch, Honda đã mở bán mẫu xe số Cross Cub 110 Lite vào thứ Năm, ngày 11 tháng 12. Xe được phân phối với 3 màu Xanh mờ ánh kim, Be mùa và Xanh Bonny. Mức giá đề xuất cơ bản được công bố là 350.000 Yên (khoảng 51 triệu đồng).

Honda-Cross-Cub-Lite

Honda Cross Cub 110 Lite sẽ tuân thủ quy định về xe máy hạng 1 tại Nhật Bản, nghĩa là người lái có thể sử dụng bằng bằng lái xe máy hoặc bằng lái xe ô tô thông thường.

Điểm nổi bật nhất của Cross Cub 110 Lite là, mặc dù được trang bị động cơ 110cc, nó vẫn giữ được công suất tối đa dưới tiêu chuẩn mới là 4.0kW. Trong khi sử dụng cùng một khung gầm cơ bản, công suất đã được điều chỉnh bằng các cài đặt điều chỉnh nhiên liệu đặc biệt.

Honda-Cross-Cub-Lite-1

Về thiết kế, Cross Cub 110 Lite gần như giữ trọn vẹn đường nét kinh điển của đời đầu với thân xe bo tròn mềm mại, khung backbone quen thuộc và cụm đèn pha LED tròn mang đậm tinh thần retro. Đèn được thiết kế dạng hai tầng kết hợp chi tiết mạ crom, vừa giữ được vẻ cổ điển vừa đáp ứng tốt nhu cầu chiếu sáng.

Honda-Cross-Cub-Lite-2

Trang bị của xe mang tinh thần thực dụng nhưng vẫn giữ nét cổ điển cuốn hút. Đèn pha LED tròn cho ánh sáng tốt và nhận diện cao. Bảng đồng hồ kết hợp giữa kim cơ và màn LCD hiển thị rõ ràng tốc độ, mức xăng, số và quãng đường. Về an toàn, xe được trang bị ABS một kênh cho bánh trước giúp hạn chế trượt bánh khi phanh gấp.

Honda-Cross-Cub-Lite-4

Khung sườn của Cross Cub 110 Lite vẫn là loại ống thép backbone bền bỉ, dễ sửa chữa và có trọng lượng nhẹ. Xe chỉ nặng 107 kg, kích thước tổng thể gọn gàng nên rất linh hoạt khi di chuyển trong phố. Với chiều cao yên 785 mm và thân xe thon gọn, người cao từ 1m60 trở lên đều có thể chống chân dễ dàng. Yên sau có thể tháo nhanh để biến thành giá chở hàng tiện dụng.

Honda-Cross-Cub-Lite-3

Về hệ thống treo, xe dùng phuộc trước ống lồng có ốp chống bụi và giảm xóc đôi phía sau, được tinh chỉnh theo hướng êm ái. Xe xử lý tốt các rung chấn nhẹ, gờ giảm tốc hay những đoạn đường hơi gồ ghề. Phanh trước là đĩa 220 mm kết hợp cùm Nissin hai piston và ABS; phanh sau vẫn là loại tang trống truyền thống. Bộ mâm nhôm 17 inch đi kèm lốp đa dụng giúp xe vận hành ổn định hơn trên nhiều bề mặt đường.

Trong phân khúc, Cross Cub 2026 không cạnh tranh bằng sức mạnh mà dựa vào chất “huyền thoại Cub”, khả năng điều khiển dễ dàng và chi phí vận hành thấp. Đây là lựa chọn lý tưởng cho người trẻ yêu sự khác biệt, thích phong cách retro và cần một chiếc xe tin cậy để đồng hành mỗi ngày.