Yamaha chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 125cc mới chất hơn Honda Winner R và Exciter, có ABS, giá mềm
Yamaha vừa tung ra thị trường ‘tân binh’ xe côn tay 125cc mới có thiết kế thể thao hơn Honda Winner R, trang bị át vía cả Exciter 155 với phanh ABS, màn LCD, phuộc KYB…
Yamaha đang thổi luồng sinh khí mới vào phân khúc dual-sport hạng nhẹ với sự ra mắt của WR125R 2026 tại Mỹ — một mẫu xe dung tích nhỏ được thiết kế để mang lại sự linh hoạt tối đa cả trên đường nhựa lẫn đường mòn.

Với động cơ Variable Valve Actuation (VVA), bộ khung linh hoạt và tư thế lái thân thiện, WR125R hướng đến sự kết hợp hài hòa giữa tính thực dụng trong đô thị và hiệu năng off-road — tất cả ở mức giá dễ tiếp cận 3.999 USD (khoảng 92 triệu đồng).

Yamaha mở bán WR125R 2026 với hai màu Team Yamaha Blue và Black, bắt đầu từ tháng này (tháng 11/2025) tại các đại lý Yamaha.

Được nhắm đến cả những người mới muốn khám phá thế giới hai bánh và những tay lái giàu kinh nghiệm cần một chiếc xe đơn giản, kinh tế và đi được mọi nơi, Yamaha cho biết WR125R là “một chiếc xe làm được mọi thứ, mở ra cánh cửa cho những cuộc phiêu lưu hai bánh.”

Trái tim của WR125R là động cơ xi-lanh đơn 125cc làm mát bằng chất lỏng, trang bị hệ thống VVA của Yamaha. Công nghệ này sử dụng hai cam nạp khác nhau — một tối ưu cho mô-men xoắn ở tua thấp và trung, một dành cho công suất ở tua cao — chuyển đổi tự động dựa trên tốc độ động cơ và góc mở bướm ga.

Yamaha trang bị cho WR125R bộ giảm xóc KYB trước và sau, tinh chỉnh để đáp ứng cả sự êm ái trên đường nhựa lẫn khả năng kiểm soát trên đường off-road. Ở phía trước, phuộc USD 41mm cho hành trình 8,5 inch; phía sau là giảm xóc liên kết KYB cho hành trình 7,3 inch.

Phanh gồm đĩa trước 267mm với heo hai piston và đĩa sau 220mm với heo một piston. Phanh trước được hỗ trợ bởi hệ thống ABS một kênh của Bosch. Hiện chưa có thông tin liệu ABS có thể tắt được hay không.

Thiết kế của WR125R lấy cảm hứng mạnh mẽ từ các dòng xe thi đấu YZ và WR của Yamaha, với dàn áo gọn gàng kiểu motocross và yên phẳng, hẹp giúp người lái dễ dàng chuyển trọng lượng khi ôm cua hoặc vượt chướng ngại vật.

Đúng với tinh thần dual-sport, WR125R sử dụng bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, đi kèm lốp Dunlop D605. Người lái sẽ có nhiều lựa chọn khi muốn nâng cấp lên lốp off-road chuyên dụng.

Đừng để ngoại hình dual-sport đánh lừa bạn — WR125R vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn công nghệ hiện đại. Xe được trang bị Yamaha Motorcycle Connect (Y-Connect), hệ thống Bluetooth kết nối xe với smartphone thông qua ứng dụng Y-Connect miễn phí cho iOS và Android.

Qua ứng dụng, người lái có thể xem thông báo cuộc gọi, tin nhắn, email; theo dõi dữ liệu hành trình như quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, độ tăng tốc; và thậm chí định vị xe. Màn hình LCD hiển thị rõ ràng mọi thông tin cần thiết.

Các nhà thiết kế Yamaha cũng mượn cảm hứng trực tiếp từ dòng xe thi đấu của hãng. Đèn pha LED hai thấu kính được đặt trong phần mặt nạ tối giản, mang lại vẻ ngoài sắc sảo, hiện đại và chiếu sáng hiệu quả khi chạy đêm.

Khung sườn dạng bán đôi (semi-double cradle) kết hợp giữa trọng lượng nhẹ và độ bền, đảm bảo WR đủ cứng cáp để chịu đựng những thử thách dual-sport. Dù kích thước nhỏ gọn, xe vẫn sở hữu tư thế lái rộng rãi phù hợp với nhiều vóc dáng.