Suzuki chính thức ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ mới chất hơn Honda Winner R, có phanh ABS, giá dễ mua
Suzuki vừa trình làng mẫu xe côn tay mới có thiết kế đẹp vượt thời gian, ngoại hình huyền thoại khiến Honda Winner R và Yamaha Exciter phải lép vế.
Tại triển lãm EICMA 2025 ở Milan, nhà sản xuất Nhật Bản đã giới thiệu mẫu xe mới – SV-7GX. Đây là mẫu crossover hạng trung được phát triển dựa trên nền tảng SV650, sử dụng bánh 17 inch và lốp chuyên cho đường nhựa. Mẫu xe này kết hợp sự linh hoạt và cá tính của dòng naked bike với tư thế ngồi thoải mái và tính thực dụng vốn đặc trưng của dòng V-Strom.

SV-7GX kết hợp sự nhẹ nhàng và thân thiện của SV650 với hệ thống điện tử, sự tiện nghi và tính năng của phân khúc cao hơn. Xe trang bị động cơ V-Twin mạnh mẽ ở dải tua rộng, trọng lượng thấp, gói điện tử hỗ trợ đầy đủ và nhiều tiện ích thực tế. Đây là lựa chọn dành cho người lái tìm kiếm một chiếc mô tô đa năng – phù hợp cho cả thành phố, đường trường và di chuyển hàng ngày.

Trái tim của SV-7GX là khối động cơ DOHC V-twin 645 cm³ (góc 90°), làm mát bằng dung dịch, đã được Suzuki tinh chỉnh để đạt tiêu chuẩn Euro 5+. Đây là cỗ máy nổi tiếng về độ bền và độ tin cậy suốt 25 năm qua, cho công suất 54 kW (73 mã lực) tại 8500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 6800 vòng/phút. Động cơ sử dụng bướm ga điện tử ride-by-wire, bugi iridium kép, hệ thống làm mát piston bằng dầu, ống xả 2-1 tích hợp bộ xúc tác và cảm biến lambda. Hộp số 6 cấp đi kèm bộ sang số nhanh hai chiều (quickshifter) có thể kích hoạt hoặc tắt tùy chọn.

Hệ thống điện tử Suzuki Intelligent Ride System (S.I.R.S.) bao gồm ba chế độ lái SDMS (A – năng động, B – tiêu chuẩn, C – êm ái giới hạn 45 kW), hệ thống kiểm soát lực kéo STCS với ba cấp độ và chế độ tắt, hệ thống ABS, tính năng khởi động dễ dàng Easy Start, hỗ trợ vòng tua thấp Low RPM Assist cùng quickshifter hai chiều.

Khung sườn ống thép dạng lưới kết hợp gắp sau tiết diện oval giúp xe đạt độ cứng vững cao và trọng tâm thấp. Hệ thống treo gồm phuộc trước ống lồng đường kính 41 mm, hành trình 125 mm, và giảm xóc sau liên kết (link-type) có thể điều chỉnh, hành trình 129 mm. Phanh trước sử dụng hai đĩa 290 mm, phanh sau 240 mm, đều có ABS. Xe được trang bị lốp Pirelli Angel GT II kích thước 120/70ZR17 và 160/60ZR17 đi kèm mâm nhôm 10 chấu.

Về trang bị, SV-7GX sở hữu ghi-đông nhôm rộng 740 mm, yên xe êm ái hơn, tay nắm sau lớn, kính chắn gió chỉnh tay ba nấc, bảo vệ tay lái và giá để hành lý tiêu chuẩn. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng đều sử dụng công nghệ LED, gồm đèn pha projector, đèn ban ngày, xi-nhan và đèn hậu.

Bảng đồng hồ là màn hình màu TFT 4,2 inch hiển thị thông tin hành trình và cho phép điều chỉnh các hệ thống điện tử. Xe hỗ trợ kết nối với ứng dụng Suzuki Ride Connect+ trên iOS và Android, cung cấp tính năng dẫn đường từng chặng, thông báo cuộc gọi, tin nhắn và thời tiết. Ngoài ra, xe còn có cổng sạc USB-C 5V/3A tiện lợi.

Thông số kỹ thuật cơ bản của Suzuki SV-7GX gồm: chiều dài 2160 mm, chiều rộng 910 mm, chiều cao 1295 mm, chiều dài cơ sở 1445 mm, khoảng sáng gầm 135 mm, trọng lượng ướt 211 kg, dung tích bình xăng 17,4 lít và dầu máy 3 lít.

Thiết kế của SV-7GX lấy cảm hứng từ đàn anh GSX-S1000GX với đầu xe sắc sảo, khung xe gọn gàng và các ốp hông xếp lớp hiện đại. Xe có ba tùy chọn màu sắc: Pearl Brilliant White / Metallic Triton Blue (màu thể thao đặc trưng của Suzuki), Pearl Matte Greige (màu cát mờ với mâm đỏ) và Glass Sparkle Black (đen cổ điển với điểm nhấn xanh lam). Xe dự kiến sẽ được mở bán vào năm sau với mức giá khoảng 7.999 Bảng Anh (khoảng 241 triệu đồng).