‘Huyền thoại côn tay’ kinh điển của Nhật chính thức ra mắt: Đẳng cấp vượt thời gian, có ABS, giá mềm
‘Tân binh’ xe côn tay đến từ Nhật Bản đang gây sốt với thiết kế đẹp vượt thời gian, trang bị xịn sò bậc nhất phân khúc, giá cực hấp dẫn.
Sau khi ra mắt tại Japan Mobility Show 2025, dòng xe Z900RS mới của Kawasaki đã lần đầu tiên được ra mắt tại Thái Lan. Xe được phân phối với 2 phiên bản STD và SE cùng mức giá đề xuất dao động từ 409.000 – 449.000 Baht (khoảng 290 – 318 triệu đồng).

Dòng xe "Z900RS" cực kỳ phổ biến của Kawasaki đã phát triển với phiên bản 2026. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự kết hợp giữa kiểu dáng kế thừa từ Z1 với hệ thống điều khiển điện tử và trang bị tiện nghi mới nhất, giúp tăng cường khả năng vận hành dễ dàng và cảm giác chất lượng.

So với bản thường, Z900RS SE sử dụng hệ thống phanh trước sử dụng kẹp phanh Brembo M4.32 gắn xuyên tâm và đĩa phanh 300mm. Kết hợp với xi-lanh bơm hướng tâm Nissin đường kính nhỏ và ống dẫn bằng thép không gỉ, hệ thống này mang lại cảm giác phanh tuyến tính và chính xác.

Phía sau được trang bị giảm xóc Ohlins S46. Piston và buồng khí lớn mang lại khả năng bám đường tuyệt vời và cảm giác lái êm ái, cùng với bộ điều chỉnh tải trước từ xa giúp dễ dàng điều chỉnh cài đặt cho phù hợp với người ngồi sau hoặc tải trọng.

Ngoại thất Z900RS SE cũng được hoàn thiện theo phong cách đặc trưng của một phiên bản đặc biệt. Logo Ohlins, ống ngoài màu vàng trên phuộc trước và logo "RS" màu đỏ bên hông tạo nên một cảm giác đặc biệt.

Màu "Fireball", biểu tượng của dòng Z, được lấy cảm hứng từ mẫu xe năm 2018 và đã được tăng cường độ bão hòa và độ sáng, tạo nên sự tương phản nổi bật với màu đen kim loại. Là sự kết hợp giữa truyền thống và đổi mới, đây thực sự là một chiếc "Z1 hiện đại".

Hơn nữa, là trang bị độc quyền cho SE, ổ cắm điện USB Type-C và máy quay phim kép trước và sau tương thích GPS là trang bị tiêu chuẩn, đảm bảo cả nguồn điện và hiệu suất ghi hình khi đi du lịch, tăng cường sự thoải mái và an tâm.

Cơ cấu động cơ cũng đã được cải tiến đáng kể. Lần này, cấu hình cam của động cơ đã được thay đổi. Ngoài ra, việc áp dụng bướm ga điều khiển điện tử (ETV) đã đạt được mức độ vận hành cao ở dải tua thấp và trung bình, cũng như độ mượt mà ở dải tua cao. Ống xả được thiết kế nhỏ gọn hơn, và buồng đốt phụ bên dưới động cơ cũng được thu nhỏ lại.