Ô tô

‘Cày’ 120.000 km, khách hàng Việt nhận xét về VinFast VF 6: ‘Chiếc xe đẻ ra tiền’

 

Chuyển từ xe xăng truyền thống sang VinFast VF 6, tài xế dịch vụ Phan Văn Việt (Huế) đã nhanh chóng nhận ra sự khác biệt: chi phí vận hành giảm hàng trăm triệu đồng mỗi năm, xe khỏe, êm và an toàn vượt kỳ vọng. Với anh, VF 6 không chỉ là phương tiện mưu sinh, mà là chiếc xe ‘đẻ ra tiền’ thực thụ.

VF 6 – chiếc xe “đẻ ra tiền” nhờ tiết kiệm chi phí vượt trội

Chạy xe dịch vụ vốn là công việc đòi hỏi tính toán kỹ lưỡng. Mỗi đồng nhiên liệu, mỗi lần bảo dưỡng đều ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của người lái. Bởi vậy, khi quyết định chuyển từ Hyundai Accent sang VF 6 để làm dịch vụ sân bay, anh Phan Văn Việt, một chủ xe ở Huế cho rằng đây là “bước ngoặt” cực kỳ đúng đắn.

a1

Anh Phan Văn Việt (Huế) khẳng định VF 6 là chiếc xe “đẻ ra tiền”.

Từng gắn bó nhiều năm với xe xăng, anh Việt hiểu rõ mức “ngốn tiền”. “Mỗi tháng, chiếc Hyundai Accent trước đây tôi dùng mất khoảng 7-8 triệu đồng tiền xăng. Một năm vào khoảng 80 triệu đồng. Nếu là những mẫu xe xăng cỡ lớn hơn, chạy hơn 100.000 km/năm như tôi, chi phí chắc chắn lên tới cả trăm triệu đồng”, anh kể.

Còn với VF 6, con số ấy trở về 0 đồng, nhờ chính sách sạc miễn phí đến hết tháng 6/2027 dành cho chủ xe VinFast. Với người chạy dịch vụ cường độ cao, đây là khoản tiết kiệm “thật như đếm”, giúp anh Việt giảm đáng kể chi phí vận hành.

Không chỉ tiết kiệm chi phí nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng của VF 6 cũng khiến anh ngạc nhiên. Ở cùng mức quãng đường hơn 120.000 km, xe động cơ truyền thống từng tiêu tốn khoảng 60–70 triệu đồng tiền bảo dưỡng, trong khi chiếc VF 6 của anh đến nay chỉ tốn 6,5 triệu đồng cho 10 lần bảo dưỡng, tức là rẻ hơn gần 10 lần.

Theo anh Việt, cấu tạo xe điện ít hao mòn, không phải thay dầu, bugi, lọc gió như xe xăng, giúp tài xế dịch vụ tối ưu lợi nhuận đáng kể. “Con số này với người chạy dịch vụ như tôi là cực kỳ quan trọng. ‘Càng chạy càng lời’ là điều tôi nhận thấy rõ nhất sau hơn một năm gắn bó với VF 6”, anh Việt chia sẻ.

a2

Chiếc VF 6 được anh Việt sử dụng làm dịch vụ đưa đón khách đi sân bay

Một ngày, anh Việt chạy trung bình 250–300 km, chủ yếu đưa đón khách sân bay và đi các tuyến Đà Nẵng – Huế. Dù chạy cường độ cao, xe vẫn hoạt động ổn định, êm ái và không gây mệt mỏi cho tài xế.

“Đi xe điện, cứ vài chuyến lại tranh thủ sạc 15–20 phút, cũng là lúc nghỉ ngơi, uống nước, giãn cơ. Với tài xế chạy dài ngày, khoảng nghỉ đó quý hơn cả. Chạy xe xăng nhiều khi ham cuốc, không nghỉ, mệt mà không biết mình mệt, khá nguy hiểm”, anh chia sẻ.

Ngoài ra, mạng lưới trạm sạc V-Green ngày càng phủ khắp giúp anh và các đồng nghiệp yên tâm khi di chuyển. “Giờ đi đâu cũng có trạm sạc, sạc nhanh, sạch và ổn định. Tôi cảm thấy tiện chẳng khác gì xe xăng”, anh nói thêm.

Vượt kỳ vọng của người dùng và hành khách

Không chỉ tiết kiệm chi phí, VF 6 còn khiến anh Việt và nhiều khách hàng dịch vụ bất ngờ bởi sức mạnh vận hành vượt xa kỳ vọng. Với động cơ điện 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm (bản Plus), VF 6 được xem là mẫu xe mạnh nhất phân khúc B hiện nay. Anh Việt nhận xét chạy VF 6 cảm giác khác hẳn xe xăng bởi xe bốc, khỏe, leo đèo Đà Nẵng vô tư, khách ngồi vẫn thấy êm.

VF 6 còn khiến anh an tâm nhờ hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến ADAS, tính năng hiếm thấy ở các mẫu xe cùng phân khúc. Những công nghệ như giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn, phanh tự động khẩn cấp... được anh Việt đánh giá rất cao.

“Đi cao tốc, xe tự điều chỉnh tốc độ, bám làn chuẩn, tài xế nhàn lắm. Trước đây chạy xe xăng phải tập trung liên tục, giờ chạy VF 6 nhàn hơn nhiều mà vẫn an toàn”, anh chia sẻ.

Với đặc thù công việc, sự thoải mái trong khoang cabin cũng là điểm anh Việt đặc biệt quan tâm. Anh nhận xét nội thất VF 6 được thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích, ghế ngồi êm ái và hàng ghế sau rộng rãi. “Khách hàng nào lên xe cũng khen xe đẹp, sang, thoải mái và mát nữa. Đặc biệt, không có mùi xăng, di chuyển êm. Khách hàng của tôi nói xe có nhiều trang bị thú vị và đem lại trải nghiệm khác biệt hơn so với xe động cơ đốt trong truyền thống”, anh kể.

Theo anh, hiện nay ở Huế, đa phần khách hàng khi đặt xe dịch vụ đều ưu tiên chọn xe điện, chiếm khoảng 80% lượt yêu cầu. Ai từng đi xe điện rồi thì đều muốn tiếp tục và không muốn đi xe xăng.

a3

Anh Việt (bên phải) hài lòng với hệ thống trạm sạc dày đặc của V-Green

Thậm chí, anh chia sẻ có người đi xong, vì quá ấn tượng với khả năng vận hành và các trang bị an toàn còn hỏi anh mua ở đâu, bao nhiêu tiền, rồi sau đó tự tìm hiểu và đặt mua xe VinFast. Từ trải nghiệm thực tế, anh cũng cho rằng VF 6 không chỉ phù hợp với người làm dịch vụ, mà còn là chiếc xe lý tưởng cho gia đình.

Với anh Việt, VF 6 không chỉ là phương tiện mưu sinh mà còn là “khoản đầu tư sinh lời” đúng nghĩa khi càng đi, càng thấy đáng giá. “Giờ mà bắt quay lại xe xăng chắc tôi không muốn đâu”, vị chủ xe khẳng định.

Từ góc nhìn thực tế của một người “sống cùng vô-lăng”, anh Việt cho rằng xe điện đang thay đổi thói quen của giới tài xế. Chi phí rẻ, vận hành dễ chịu, không mùi, sạch sẽ cũng là lý do nhiều đồng nghiệp của anh tại Huế bắt đầu chuyển sang xe điện.

Anh cũng gửi lời khuyên đến những người còn đang phân vân. “Nên mua ngay lúc VinFast còn chính sách sạc miễn phí. Vì trong khi mình còn nghĩ, nhiều người khác đã mua xe, chạy kiếm tiền và tận hưởng rồi”, anh Việt nhận định.