Xe máy

‘Huyền thoại bóng đêm’ mới của Nhật chính thức ra mắt: Đẹp át vía Honda Winner R và Exciter, giá mềm

 

‘Tân binh’ xe côn tay sở hữu ngoại hình ‘bóng đêm’ vừa chính thức ra mắt khiến dân tình phát sốt, xe sở hữu trang bị và động cơ của trên Honda Winner R và Yamaha Exciter.

Vào ngày 29 tháng 10 năm 2025, tại ngày họp báo của Triển lãm Di động Nhật Bản (Japan Mobility Show), dòng xe Z900RS mới của Kawasaki đã lần đầu tiên được ra mắt thế giới. Xe sở hữu động cơ mới, bướm ga điều khiển điện tử và hệ thống IMU. Mức giá đề xuất được công bố là 1.529.000 Yên (khoảng 229 triệu đồng).

xe-con-tay

Dòng xe "Z900RS" cực kỳ được ưa chuộng của Kawasaki đã phát triển với phiên bản 2026. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự kết hợp giữa kiểu dáng kế thừa từ Z1 với hệ thống điều khiển điện tử và trang bị tiện nghi mới nhất, giúp tăng cường khả năng vận hành dễ dàng và cảm giác chất lượng. Dự kiến ​​xe sẽ được bán ra trong nước vào tháng 2 năm 2026.

xe-con-tay-1

Lần này, mẫu xe sẽ có hai phiên bản: "Phiên bản Bóng Đêm", dựa trên phiên bản tiêu chuẩn với tông màu đặc biệt. Mẫu xe này sẽ được bán độc quyền tại Kawasaki Plaza và được cung cấp dưới dạng xe Kawasaki Care.

xe-con-tay-2

Phiên bản Black Ball là phiên bản mới của Z900RS, ra mắt lần đầu vào năm 2026. Thân xe được sơn đen đồng nhất, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và cao cấp. Mọi chi tiết từ vành đồng hồ, viền đèn pha, tay lái, ốp chắn bùn và bánh xe đều được sơn đen, tôn lên vẻ cổ điển của thiết kế.

xe-con-tay-8

Cơ cấu động cơ cũng đã được cải tiến đáng kể. Lần này, cấu hình cam của động cơ đã được thay đổi. Ngoài ra, việc áp dụng bướm ga điều khiển điện tử (ETV) đã đạt được mức độ vận hành cao ở dải tua thấp và trung bình, cũng như độ mượt mà ở dải tua cao. Ống xả được thiết kế nhỏ gọn hơn, và buồng đốt phụ bên dưới động cơ cũng được thu nhỏ lại.

xe-con-tay-4

Ống xả được thay đổi thành dạng loa phóng thanh, dài hơn 7cm so với mẫu trước. Ngoài ra, hệ thống điều chỉnh âm thanh cũng được áp dụng, tạo nên âm thanh ống xả mạnh mẽ với âm trầm sâu lắng. Một điểm cộng nữa là đây không chỉ là một chiếc xe hoài cổ, mà còn tái hiện lại "niềm vui lái xe" bằng cách tận dụng tối đa công nghệ hiện đại.

xe-con-tay-10

Bên cạnh đó, Z900RS Black Ball Edition còn được trang bị IMU, KCMF, KTRC và ABS được tích hợp xung quanh, đồng thời cần sang số nhanh (lên/xuống) và kiểm soát hành trình cũng là trang bị tiêu chuẩn, giúp tăng thêm cảm giác an toàn và thoải mái khi di chuyển trong thành phố cho đến những chuyến đi dài.

xe-con-tay-7

Cụm đồng hồ vẫn kế thừa kiểu dáng kim đôi hình viên đạn, biểu tượng của dòng chữ Z, nhưng thiết kế bên ngoài vẫn không thay đổi, chỉ bổ sung thêm đèn báo kiểm soát hành trình. Xe cũng hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh "RIDEOLOGY THE APP", cho phép ra lệnh bằng giọng nói và liên kết với chức năng dẫn đường.

xe-con-tay-6

Tính công thái học cũng được cải thiện. Khoảng cách giữa hai tay nắm tay lái được rút ngắn 50 mm, và vị trí lắp tay lái được hạ thấp 38 mm, nhưng hơi lệch về phía trước, và tư thế lái hơi nghiêng về phía trước so với mẫu xe trước. Điều này cho phép người lái tận hưởng trọn vẹn cảm giác lái thể thao nếu muốn, đồng thời vẫn giữ được cảm giác lái truyền thống.

xe-con-tay-9

Độ dày của lớp urethane bên trong lớp đệm yên cũng đã được thay đổi. Kiểu dáng giờ đây nhấn mạnh hơn vào độ cong của yên. Độ dày của yên xe đã tăng thêm khoảng 10mm, nhưng bằng cách thay đổi lượng bọt urethane, độ lún khi người lái ngồi xuống đã được điều chỉnh. Khoảng cách để chân vẫn được giữ nguyên như trước.

xe-con-tay-5

Dòng xe Z900RS mới là sự kết hợp giữa vẻ đẹp vượt thời gian, hiệu suất đầy cảm xúc và công nghệ tiên tiến nhất, xứng tầm với khái niệm "Timeless Z".