Ô tô

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh 2025: Tăng trưởng bền vững, định hình tương lai

Mặc dù trải qua nhiều khó khăn thử thách từ thiên tai, bão lũ cho tới đại dịch Covid-19, Công ty Honda Việt Nam vẫn luôn vững vàng và khẳng định vị thế tại thị trường ô tô và xe máy trong nước. Điều này thể hiện ở kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2025. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh định hướng chiến lược cho năm tài chính 2026 và hướng đến những mục tiêu cao hơn.

Ngày 3/6/2025, Công ty Honda Việt Nam đã công bố Kết quả Kinh doanh năm tài chính 2025 (kết thúc vào 31/3/2025) với tốc độ tăng trưởng khá bền vững.

Mảng Xe máy: Tiếp tục dẫn đầu thị trường

Cụ thể, ở mảng kinh doanh xe máy – Honda vẫn luôn dẫn đầu thị trường với 2,3 triệu xe máy bán ra, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 83% thị phần nội địa theo Hiệp hội Các Nhà Sản Xuất Xe máy Việt Nam (VAMM). Các hoạt động xuất khẩu của Honda Việt Nam cũng đạt kết quả ấn tượng với tổng giá trị khoảng 635 triệu USD, tăng gần 24% so với Năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2024.

Đặc biệt, trong năm 2024, Honda Việt Nam đã cho ra mắt hai mẫu xe điện đầu tiên là ICON e: và CUV e: đánh dấu bước khởi đầu cho chiến lược phát triển dải sản phẩm thân thiện với môi trường, hướng đến mục tiêu Trung hòa các – bon vào năm 2050 của Chính phủ Việt Nam.

Mảng Ô tô: Tăng trường ổn định

Trong năm tài chính 2025, mảng ô tô của Honda Việt Nam đạt doanh số bán hàng gần 30 nghìn xe, tăng trưởng 10,5 % so với cùng kỳ năm trước. Các dòng ô tô Honda luôn nhận được sự ủng hộ của khách hàng cả nước, đặc biệt mẫu xe City luôn nằm trong top bán chạy hàng đầu phân khúc và toàn thị trường.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng đã cho ra mắt phiên bản e:HEV trên mẫu xe Civic hoàn toàn mới. Công nghệ Hybrid tiên tiến không chỉ thân thiện với môi trường nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với xe xăng mà còn mang đến trải nghiệm vận hành thể thao phấn khích trên mọi cung đường.

Tháng 10/2024, trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Motor Show, Honda chính thức ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe Honda Civic thế hệ thứ 11 phiên bản nâng cấp mới mang đến hiệu suất vượt trội, thiết kế tinh tế và an toàn tối ưu.

HVN tiếp tục áp dụng công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến nhất Honda SENSING trên tất cả các phiên bản của tất cả các mẫu xe ô tô Honda nhằm mang tới khách hàng sự an tâm tận hưởng từng khoảnh khắc lái xe với sự bảo vệ toàn diện.

Nhờ vậy, các sản phầm của HVN đã nhận được sự đánh giá cao từ Khách hàng và vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng:

  • Honda CR-V nhận giải thưởng “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình” tại Lễ công bố và trao giải Better Choice Awards 2024 do công ty Cổ phần VCCorp tổ chức.
  • Honda City RS nhận Danh hiệu “Xe được yêu thích nhất” phân khúc xe gầm thấp 500 triệu – 750 triệu tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2025” do cộng đồng xe Otofun tổ chức. 
  • Honda Civic vinh dự nhận Danh hiệu “Xe triển vọng 2025” và “Xe được yêu thích nhất” phân khúc xe gầm thấp 750 triệu – 1 tỷ tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2025” do cộng đồng xe Otofun tổ chức, đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp mẫu xe chiến thắng trong phân khúc. Ngoài ra, tại Lễ trao giải Grand Prix ASEAN NCAP, Civic thế hệ thứ 11 cũng được chọn là Xe sedan xuất sắc nhất dựa trên tổng điểm về hiệu suất an toàn.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Tạo nhiều dấu ấn với hàng loạt sự kiện có quy mô lớn

Trong Năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2025, HVN tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành cùng khách hàng bằng những hoạt động đa dạng trải nghiệm và niềm vui lái xe đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc, góp phần xây dựng văn hóa xe máy hiện đại và phong phú.

Với hàng loạt sự kiện “chỉ có tại Honda” với quy mô lớn trên toàn quốc như Honda Uni Tour, Sporty Zone, Funfest, Biker Rally, Honda Thanks Day, … HVN đã chạm đến hàng triệu trái tim yêu xe và tạo ra những không gian trải nghiệm không chỉ hấp dẫn mà còn mang giá trị thực tiễn trong việc nâng cao kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn.

Chuỗi sự kiện UNI TOUR tại 25 trường đại học cùng Honda Sporty Zone tại 33 tỉnh thành đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham gia, tạo nên sân chơi sôi động đậm cá tính, nơi giới trẻ được tiếp cận gần hơn với những trải nghiệm đa dạng, tinh thần chơi xe an toàn và phong cách. Loạt sự kiện Honda Đồng Hành (Funfest) tại hơn 30 tỉnh thành cũng đã mang đến những khoảnh khắc cuối tuần thú vị với các hoạt động kiểm tra xe, rửa xe miễn phí, hàng triệu quà tặng hấp dẫn cùng những hoạt động gắn kết gia đình ấm áp.  

Mục tiêu phát triển và bồi đắp văn hóa xe máy bền vững đã thôi thúc HVN mở rộng không gian trải nghiệm sang các sân chơi chuyên biệt dành cho những tín đồ đam mê xe phân khối lớn và xe thể thao. Lần đầu tiên, cộng đồng +84 Honda Bikers được chính thức thành lập, mở ra một “mái nhà chung” kết nối những biker đích thực – những người sống trọn với đam mê tốc độ. Với gần 10.000 thành viên và ngày càng lớn mạnh qua chuỗi sự kiện Honda Biker Rally, HVN không chỉ tạo ra sức ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng mà còn thắp lửa cảm hứng cho nhiều biker tương lai.

Ngoài ra, đua xe thể thao cũng là một hoạt động nổi bật. HVN đã và đang thúc đẩy quảng bá, đưa đua xe trở thành bộ môn thể thao lành mạnh và phổ biến trong lòng người Việt thông qua hai hoạt động chính. Với tầm nhìn dài hạn, HVN đang tập trung cho mục tiêu phát triển các tay đua đẳng cấp thế giới với những bước tiến vững chắc tại các giải đấu quốc tế như Giải đua xe Mô tô châu Á (ARRC), Giải đua xe Tài năng Châu Á Idemitsu (IATC), Giải đua tài năng Thái Lan (TTC), và Giải đua Malaysia Superbike Championship (MSBK).

Trong năm 2025, Honda Việt Nam sẽ phối hợp cùng Tập đoàn FPT đồng hành tài trợ cho giải đua ARRC, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tinh thần thể thao tốc độ lành mạnh và chuyên nghiệp đến cộng đồng người yêu xe tại Việt Nam và khu vực.

Trong năm tới, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu tăng trưởng bền vững, nỗ lực duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường. Chúng tôi cam kết không ngừng mở rộng danh mục sản phẩm, đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển xe máy điện – lĩnh vực chiến lược cho tương lai – đồng thời tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và mang lại những giá trị thiết thực trên phạm vi toàn quốc.

Đa dạng hóa sản phẩm cùng mục tiêu Trung hòa các-bon vào năm 2050

Dựa trên mục tiêu của Honda Motor và Chính phủ Việt Nam, trong năm tài chính 2025, HVN tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tích cực thực hiện các hoạt động doanh nghiệp hướng tới hai mục tiêu: Trung hòa các-bon vào năm 2050 và Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045. Bên cạnh đó, HVN cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ giáo dục và hỗ trợ cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Hưởng ứng tích cực và đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trên lộ trình hướng tới mục tiêu “Trung hòa các-bon vào năm 2050”, từ các hoạt động trực tiếp của doanh nghiệp cho đến sản phẩm, HVN luôn đặt phát triển xanh làm trọng tâm. Theo đó, năm vừa qua HVN đã có nhiều hoạt động thiết thực được triển khai góp phần kiến tạo một tương lai xanh, bền vững.

Đầu tư Giáo dục và cộng đồng: Duy trì và mở rộng các hoạt động đào tạo an toàn giao thông

Trong năm tài chính kết thúc vào 31/3/205, HVN tiếp tục ghi dấu những nỗ lực không ngừng khi đồng hành cùng HEAD và Nhà Phân phối để phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục & Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tạo triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ATGT và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho 28 triệu người dân trên toàn quốc.

Nổi bật trong năm là chương trình “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc kết hợp đào tạo ATGT cho phụ huynh và học sinh”. Chương trình được HVN triển khai phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT.

Trong thời gian tới, HVN cũng dự kiến khởi động chiến dịch tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ dưới 6 tuổi để bảo vệ thế hệ mầm non tương lại của đất nước. 

Ngoài ra, HVN cùng các thành viên của VAMM hỗ trợ Ban ATGT thành phố Hà Nội và Công an thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình phát động nhân dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia với thông điệp “Mũ chuẩn an tâm – Hành trình rộng mở”. 

Định hướng Chiến lược cho năm tài chính 2026

Bước sang năm tài chính 2026, Công ty Honda Việt Nam tiếp tục theo đuổi chiến lực phát triển bền vững. Trong đó trọng tâm chính là phát triển xe điện, xe Hybrid và đẩy mạnh chuyển đổi số trong trải nghiệm khách hàng.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam không ngừng đầu tư vào giáo dục, bảo vệ môi trường an toàn giao thông, những hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa nhiều giá trị tích cực đến cộng đồng. Với mục tiêu rõ ràng, tầm nhìn dài hạn, Honda Việt Nam cam kết tiếp tục là người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng triệu người dân Việt Nam và cùng hướng đén cuộc sống Tự do – An toàn – Thoải mái cho xã hội.