Ô tô

Chọn thời điểm mạo hiểm để ra mắt tại Việt Nam, Lexus F SPORT có xứng với kì vọng?

Chọn thời điểm mạo hiểm để ra mắt tại Việt Nam, Lexus F SPORT có xứng với kì vọng?

1. Bối cảnh “lửa thử vàng”

Ngày 14/1, Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu các dải sản phẩm mang phong cách thể thao lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với 2 mẫu sedan IS 300 F SPORT và ES 250 F SPORT cùng mẫu SUV RX 300 F SPORT.

Trong bối cảnh doanh số bán hàng toàn thị trường giảm mạnh trong tháng 1 bất chấp trợ lực từ chính sách giảm 50% phí trước bạ, tình hình dịch bệnh tạm thời được khống chế nhưng vẫn để lại nhiều tác động tiêu cực đến sức mua cả nước; bên cạnh đó, xe nhập khẩu đứng trước nguy cơ “thất thế” khi Chính phủ đưa ra hàng loạt chính sách ưu ái cho xe lắp ráp trong nước, Lexus dường như đã lựa chọn thời điểm mạo hiểm để ra mắt những phiên bản hoàn toàn mới tại Việt Nam. Điều này khiến nhiều người đặt ra nghi vấn, F SPORT sẽ gặp khó hay đủ lực để bứt phá từ những tinh chỉnh hiện tại?

2. F SPORT - Khởi đầu từ những nâng cấp “chạm” đến kỳ vọng?

Tại sự kiện ra mắt trực tuyến dòng xe Lexus F SPORT, đại diện Lexus Việt Nam – Ông Hiroyuki Ueda đã chia sẻ: “Là một phần của thương hiệu Lexus F, với sự kế thừa từ huyền thoại LFA, chúng tôi muốn mang DNA thể thao này đến gần hơn với tất cả khách hàng qua sự kiện ra mắt dòng xe F SPORT”.

Về mặt tổng quan, dòng sản phẩm F SPORT có 3 điểm nổi bật: Thiết kế thể thao lấy cảm hứng từ xe đua; nâng cấp động cơ tạo khả năng vận hành hứng khởi trên mỗi cung đường và không gian nội thất khơi gợi cảm hứng cầm lái. Tuy nhiên, 3 mẫu xe F SPORT vừa ra mắt tại Việt Nam lại có những tinh chỉnh khác biệt.

Dựa trên ý tưởng thiết kế “Năng động và khiêu khích”, Lexus IS 300 F SPORT sở hữu thiết kế táo bạo theo đuổi hình ảnh năng động với dáng hình nhỏ gọn kèm bộ mâm xe 18-inch tạo cảm giác về khả năng phản hồi nhanh nhạy.

Lexus IS 300 F SPORT theo đuổi hình ảnh năng động

IS 300 F SPORT được trang bị động cơ I4 2.0L Turbo cho công suất 241 Hp tại 5.800 vòng/phút, mô men xoắn 350Nm tại 1.650-4.400 vòng/phút. Phiên bản này được trang bị EPS với tinh chỉnh F SPORT cùng hệ thống treo thích ứng AVS đặc biệt dành cho phiên bản F SPORT nâng cao sự khác biệt giữa các chế độ vận hành.

Trong khi đó, Lexus ES 250 F SPORT sở hữu thiết kế ngoại thất độc đáo cùng mâm xe 19-inch giúp ES F SPORT có diện mạo mạnh mẽ và cá tính hơn. Xe sử dụng động cơ 4 xi lanh dung tích 2.5L, cho công suất 204 mã lực trên 6000 vòng/phút và lực mô men xoắn 243Nm tại 4000-5000 vòng quay/phút.

Lexus ES 250 F SPORT và diện mạo mạnh mẽ

Cùng với đó, Lexus RX 300 F SPORT nổi bật với bánh xe 20-inch nhấn mạnh về hình ảnh chiếc xe có hiệu suất đầy hứng khởi. Xe sử dụng động cơ 4 xi lanh tăng áp với dung tích 2.0L, sản sinh ra 235 Hp trên 4800-5600 vòng/phút và lực mô men xoắn 350Nm trên 1650-4000 vòng/phút. Đồng thời, xe cũng được trang bị hệ thống treo thích ứng AVS với thanh cân bằng trước sau mang đến trải nghiệm lái linh hoạt.

Lexus RX 300 F SPORT nổi bật với đầu xe ấn tượng

Thời điểm Việt Nam sắp chạm ngưỡng bùng nổ nhu cầu mua sắm ô tô, ý thức về các dòng xe 4 bánh đang ngày càng phát triển. Thay vì “che mưa che nắng”, nhu cầu của người tiêu dùng sẽ dần chuyển dịch tới những đòi hỏi khắt khe về hình thức và cảm giác lái, cao hơn là phong cách bên vô lăng. Lexus dường như đã có sự chuẩn bị cho viễn cảnh này và F SPORT là những động thái đầu tiên.

Bên cạnh chất sang sẵn có, Lexus đang dần đưa các khách hàng chạm đến cảm giác lái hứng khởi và F SPORT hoàn toàn xứng đáng là tiền đề để người yêu xe kỳ vọng vào một kỷ nguyên sức mạnh và đẳng cấp.

 

Honda lộ diện mẫu xe số 24 triệu 'ăn đứt' Honda Wave Alpha: Giá ngon, bổ, rẻ so kè Yamaha Sirius

(Techz.vn) "Đàn em" Honda Wave Alpha đang "làm mưa, làm gió" tại thị trường Indonesia với mức giá rẻ bất ngờ, trang bị ngập tràn.

Tag:

ô tô

XE