Xe máy

Yamaha Exciter 155 và màn cải tổ giành lại vị thế ông vua xe tay côn, hất cẳng Winner X

Yamaha Exciter 155 và màn cải tổ giành lại vị thế ông vua xe tay côn, hất cẳng Winner X
  • Cải tiến vượt trội với giá bán hợp lý, Honda Winner 150 2020 đè bẹp Yamaha Exciter?
  • Yamaha Exciter 150 và màn thổi giá ít ai biết, Winner X mới thực sự đỉnh cao?
  • Xe côn tay thể thao: Hành trình của kẻ ‘ngoại đạo’ Yamaha Exciter 135

Ngoài việc đang bị đe dọa vị trí bởi các đối thủ nặng ký đặc biệt là sự xuất hiện của Winner X, Exciter đã đến chu kỳ để  Exciter thực hiện màn lột xác tiếp theo. Exciter 150 đã ra mắt được gần 5 năm. Những thông tin về mẫu Yamaha Exciter 155 đã nhen nhóm xuất hiện từ đầu năm, và cho tới hiện tại là tháng cuối cùng của năm 2019 vẫn chưa xuất hiện mẫu Exciter này.

Có thể thấy phiên bản mới đóng vai trò gần như là quyết định trong việc giữ vững cương vị ông vua côn tay của Exciter. Để làm điều này Exciter cũng cần thực hiện một cuộc cải tổ lớn.

Xây lại dàn áo

Exciter đã không có bất kỳ chút cải biến nào về thiết kế trong suốt 5 năm ngoại việc thêm một số màu sắc, thay lại tem xe và cấu trúc lại đồng hồ. Đây là điều không khiến nhiều người chán ngấy về ông vua côn tay.

Bên cạnh đó, thiết kế chắn bùn là phần được xem xét lại để tránh trở thành nổi ám ảnh của anh em mỗi khi di chuyển vào trời mưa. Hay như chất liệu của bộ nhựa cũng bị nhiều người phản ánh là dễ bị xước xát trong quá trình sử dụng.

Nâng cấp động cơ

Hiện tại động cơ của  Exciter đang yếu hơn so với Winner mặc dù có cùng dung tích xy lanh. Tuy nhiên, Yamaha sẽ không đánh đổi SOHC lấy DOHC vì sẽ khiến khối lượng xe tăng thêm. Phương án khả thi nhất mà Yamaha sẽ áp dụng là chính công nghệ điều khiển van biến thiên (VVA - Variable Valve Actuation) đi kèm hệ thống ly hợp chống trượt (Slipper Clutch). 

VVA cũng được Yamaha sử dụng trên mẫu tay ga  NVX 155 và xe thể thao R15 của hãng. Với trang bị động cơ kiểu mới này, Exciter hứa hẹn sẽ đạt công suất tối đa tới 19,3 mã lực, vượt trội hơn Suzuki Raider (18,2 mã lực) và Honda Winner X (15,6 mã lực) cùng với đó là trọng lượng nhẹ hơn, Exciter mới có thể sẽ đạt tốc độ tối đa tới khoảng 170km/h.

Trang bị thêm ABS 

Bổ sung ABS sẽ khiến Exciter không chỉ cạnh tranh được với Winner X mà còn đảm bảo sự an toàn cho người điều khiển đặc biệt là với điều kiện đường xá Việt Nam cùng với thời tiết mưa gió thường xuyên.

Thiết kế lại bánh xe

So với phần dàn áo và đầu xe khá hầm hố thì Exciter lại có bánh xe khá mạnh mai với  5 chấu kép, ngoài ra lốp xe cũng được người dùng đánh giá là dễ trơn trượt nếu di chuyển trong trời mưa. Vì thế, Yamaha nên trang bị cho con cưng của mình một lốp xe mới với khả năng bám đường tốt hơn đồng thời có vành thiết kế tương xứng với toàn thân xe.

Gia cố hệ thống giảm xóc 

Phần lớn người dùng đều cảm thấy đầu xe bị rung lắc khá nhiều khi chạy Exciter ở tốc độ cao. Điều này khiến người lái cảm thấy mỏi tay trong những chuyến phượt đường dài. Nguyên nhân xuất phát từ bộ giảm xóc trước vẫn còn yếu vì vậy Yamaha cần gia cố lại để đảm bảo xe vận hành êm ái và chắc tay hơn.

Tất nhiên đây chỉ những mong muốn từ phía người dùng, hiện tại Yamaha vẫn chưa có những thông tin chính thức về mẫu xe sắp ra mắt.

Đương nhiên, đây chỉ là những mong ước từ phía người dùng, còn trên thực tế vẫn còn phải đợi những thông tin chính thức từ phía Yamaha.

 

 

Yamaha Exciter 150 và màn thổi giá ít ai biết, Winner X mới thực sự đỉnh cao?

(Techz.vn) Có phải cứ xe đắt tiền hơn đắt tiền hơn là sẽ xịn hơn? Hãy thử mang Yamaha Exciter và Honda Winner lên bàn cân.