Tin tức công nghệ

Xem phim ‘khiêu dâm’ là bạn đang góp phần làm ô nhiễm môi trường

Xem phim ‘khiêu dâm’ là bạn đang góp phần làm ô nhiễm môi trường

Theo The Shift Project (TSP) thì mức độ và khối lượng luân chuyển các dữ liệu truyền thông số (TV, Internet, multimedia…) hiện nay đã lên đến mức báo động nếu xét trên lượng điện năng mà chúng tiêu thụ cùng với lượng khí CO2 tương ứng bị thải ra bởi hoạt động phát điện.

phim con heo làm ô nhiễm môi trường

Theo thống kê thì 60% lưu lượng dữ liệu internet hiện tại được sử dụng cho nhu cầu xem video trực tuyến. Khi bạn xem một video trực tuyến trên mạng, máy tính của bạn sẽ phải truyền dữ liệu từ máy chủ về trang web trên máy bạn. Để thực hiện điều đó thì rất nhiều thiết bị điện tử phải hoạt động như sever, máy nguồn, máy tính, router, hub,... Quá trình phát điện phục vụ các thiết bị điện tử này sẽ sản sinh ra 300 triệu tấn khí thải CO2 hằng năm.

phim con heo làm ô nhiễm môi trường

Đáng chú ý là khoảng 30% nội dung video trực tuyến nói trên lại có nội dung khiêu dâm, tức là 1/5 tổng lưu lượng dữ liệu internet trên thế giới được dùng cho việc xem phim “khiêu dâm”. Các dịch vụ video theo yêu cầu, chẳng hạn như TV trực tuyến (Netflix, Hulu, FPT Play, Zing.vn…) chiếm khoảng 34%. Trong khi đó, YouTube chiếm khoảng 21%, phần còn lại là từ các dịch vụ khác.

Suy ra, lượng CO2 phát sinh để cung cấp năng lượng cho phim sex online rơi vào khoảng 100 triệu tấn mỗi năm. Con số này, theo tính toán của IFLScience, là nhiều hơn lượng khí thải hàng năm của cả đất nước Israel.

phim con heo làm ô nhiễm môi trường

Thế nên không quá khi nói việc bạn xem phim “con heo” cũng là đang làm ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy TSP đã lên tiếng kêu gọi các nhà hoạch địch chính sách, quản lý xã hội và giới chuyên gia Internet quan tâm hơn đến những tác động của các hoạt động luân chuyển dữ liệu lên môi trường. Làm sao để cân bằng giữa bảo vệ môi trường và những lợi ích to lớn của internet đem lại cho con người.

Cùng với đó việc ô nhiễm rác thải điện tử cũng đang là vấn đề nghiệm trọng khi rác điện tử đang có tốc độ tăng nhanh gấp 3 lần so với các loại rác thải khác. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người như các bệnh ung thư, đường hô hấp, tim mạch và thần kinh.

phim con heo làm ô nhiễm môi trường

Đặc điểm của rác thải điện tử là chứa những kim loại nặng và nhiều chất hóa học khó phân hủy, có thể ngấm vào đất gây ảnh hưởng lâu dài. Vậy nên dù mang lại rất nhiều lợi ích cho con người nhưng đồ điện tử và internet cũng đang làm ô nhiễm môi trường một cách trầm trọng.

 

Bí mật đằng sau vụ tai nạn thương tâm cướp đi sinh mạng ngôi sao Fast and Furious

(Techz.vn) Ngày 30/11/2013, nam tài tử Paul Walker đã qua đời sau một tai nạn xe hơi kinh hoàng. Anh được biết đến rộng rãi qua nhân vật Brian O'Conner trong Fast and Furious.