Thế giới

Xác định danh tính thực của thủ lĩnh mới IS

Xác định danh tính thực của thủ lĩnh mới IS

 

Theo các nguồn tin tình báo phương Tây đưa tin thì thủ lĩnh mới của IS được xác định là Amir Mohammed Abdul Rahman al-Mawli al-Salbi. Được biết, Salbi là một trong những thành viên lập ra IS và đứng sau các vụ bắt người thiểu số Yazidi ở Iraq làm nô lệ. Gã cũng tham gia điều hành hoạt động của IS trên khắp thế giới.

Khi tin tức thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích của lực lượng đặc nhiệm Mỹ hồi tháng 10 ở tỉnh Idlib, tây bắc Syria hồi tháng 10, IS ngay sau đó đã lên tiếng xác nhận và lập tức bổ nhiệm thủ lĩnh mới là Abu Ibrahim al-Hashimi al-Quraishi nhưng thực chất đây chỉ là cái tên giả.

Chân dung thủ lĩnh mới của IS

Salbi được bầu làm thủ lĩnh mới của IS chỉ vài giờ sau cái chết của Baghdadi. Được biết, Salbi sinh ra trong một gia đình ở thị trấn Tal Afar, Iraq. Thủ lĩnh mới của IS là một trong số ít nhân vật không phải gốc Ả rập trong đội ngũ điều hành IS. Được xem là kẻ “trung thành với tổ chức” nên ngay từ khi xác định được Salbi là nhân vật tiềm năng có thể thế chỗ của Baghdadi, Mỹ đã treo giải 5 triệu USD để tiêu diệt gã.

Tốt nghiệp Đại học Mosul với bằng cử nhân luật nhưng có vẻ Salbi không muốn sống cuộc sống bình thường như bao người khác. Gã từng bị quân đội Mỹ bắt giam tại nhà tù doanh trại Bucca ở nam Iraq vào năm 2004. Đây cũng là nơi hắn có cuộc gặp gỡ định mệnh với Baghdadi.

 

Tết Canh Tý 2020: Chọn ngày tốt khai trương và tuổi tốt xông nhà

(Techz.vn) Tết Canh Tý 2020 đã đến gần, Mỗi dịp đầu xuân năm mới, người Việt lại có tục lệ xông nhà, xông đất đón mừng năm mới và chọn ngày hoàng đạo để xuất hành, khai trương. Vậy tuổi nào hợp để xông nhà Tết Canh Tý 2020, ngày nào phù hợp cho việc xuất hành?