Đời sống

Vingroup của tỉ phú Phạm Nhật Vượng cấp học bổng 5 triệu đô la cho người Việt học tại Singapore

Vingroup của tỉ phú Phạm Nhật Vượng cấp học bổng 5 triệu đô la cho người Việt học tại Singapore
  • Choáng với dàn xe Vinfast có biển số ‘siêu chất’ khiến mọi đại gia thèm muốn
  • Hàng loạt lãnh đạo của tập đoàn Vingoup từ bỏ 'siêu xe' để chuyển sang Vinfast
  • Vinpearl Air khai giảng khóa đào tạo phi công đầu tiên: Cam kết ra trường có việc

Theo đó, các ứng viên là người Việt Nam dưới 30 tuổi có nguyện vọng theo học Thạc sĩ và dưới 35 tuổi có nguyện vọng theo học Tiến sĩ ngành KHCN tại NTU sẽ có cơ hội nhận học bổng toàn phần của Vingroup. 

Học bổng sẽ chi trả toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt, trị giá khoảng 5 tỷ VNĐ/suất với học bổng Tiến sĩ và 2.5 tỷ VNĐ/suất với học bổng Thạc sĩ. Để được cấp học bổng, các ứng viên cần vượt qua kỳ xét tuyển của NTU, thể hiện khả năng vượt trội về nghiên cứu và mong muốn đóng góp vào quá trình phát triển đất nước.

Vingroup của tỉ phú Phạm Nhật Vượng cấp học bổng 5 triệu đô la cho người Việt học tại Singapore
Tập đoàn Vingroup trao thỏa thuận tài trợ cấp học bổng tại ĐH Công nghệ Nanyang 

Sau khi tốt nghiệp, các học viên có thể ở lại làm việc tại Singapore trong vòng hai năm (đối với bậc Tiến sĩ) và một năm (đối với bậc Thạc sĩ), trước khi trở về Việt Nam làm việc, nghiên cứu để đóng góp cho sự phát triển KHCN của đất nước.

“NTU đã xây dựng thành công danh tiếng vững chắc nhờ sự sáng tạo, đổi mới không ngừng trong KHCN và mối liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp. Việc thành lập Chương trình Học bổng Vingroup tại NTU sẽ trao cơ hội học tập, nghiên cứu ở môi trường giáo dục hàng đầu trên thế giới cho những sinh viên Việt Nam xuất sắc. Tiếp theo thỏa thuận này chúng tôi sẽ tìm hiểu các cơ hội mở rộng hợp tác giữa Vingroup, dự án Đại học VinUniversity và NTU trong các lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chuyên gia cho tương lai.” - Bà Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Dự án Đại học VinUni chia sẻ.

Vingroup của tỉ phú Phạm Nhật Vượng cấp học bổng 5 triệu đô la cho người Việt học tại Singapore
GS. Ling San, Hiệu trưởng NTU ghi nhận những đóng góp Vingroup

NTU là đại học nghiên cứu mang đẳng cấp thế giới với 33.000 sinh viên theo học hệ đại học và sau đại học trong các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, kinh doanh, khoa học xã hội và khoa học nhân văn. NTU hiện đang đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng Quacquarelli Symonds (QS 2019-2020). Do đó, việc kí kết trao học bổng của Vingroup tại NTU sẽ trao cơ hội học tập, nghiên cứu ở môi trường giáo dục hàng đầu trên thế giới cho những sinh viên Việt Nam xuất sắc.

 

Truyền hình Nhật Bản lên tiếng nhận xét cực tinh tế về Vinfast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng

(Techz.vn) Trong chương trình đặc biệt "Vietnam – Asia’s rising star" (Việt Nam – Ngôi sao mới của châu Á), Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK tập trung khám phá nhà máy sản xuất ô tô VinFast, đặc biệt là khu công nghiệp phụ trợ và Trung tâm đào tạo VinFast.