Nhịp sống số

Viettel là nhà mạng đầu tiên được hỗ trợ eSim trên iPhone XS, XS Max, XR tại Việt Nam

Viettel là nhà mạng đầu tiên được hỗ trợ eSim trên iPhone XS, XS Max, XR tại Việt Nam

Sau khi thử nghiệm thành công eSim trên đồng hồ thông minh, Viettel tiếp tục triển khai eSim trên các dòng iPhone XS, XS Max và XR. Hiện tại Viettel là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam được Apple công nhận hỗ trợ eSim cho các dòng máy trên. Như vậy, Viettel là một trong 60 nhà mạng thuộc hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới được Apple xác thực công nghệ eSim cho điện thoại iPhone.

Viettel là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam được Apple công nhận hỗ trợ eSim trên iPhone. 

Việc Apple chính thức hỗ trợ eSim cho các dòng iPhone XS, XS Max và XR sử dụng nhà mạng Viettel giúp thiết bị hoạt động ổn định hơn, đảm bảo tương thích hoàn toàn với thông số eSim của nhà mạng. Hơn nữa, khi cài dịch vụ eSim của Viettel trên iPhone XS, XS Max và XR, điện thoại của người dùng sẽ không còn hiển thị thông tin cảnh báo thông số eSim chưa được chứng thực bởi Apple.

Trước đó Viettel đã tiến hành thử nghiệm và trải qua hàng trăm bài kiểm tra hợp chuẩn theo quy định chặt chẽ của Apple. Nhà mạng Viettel cũng đã áp dụng giải pháp quản lý eSim của hãng Thales (Pháp) – nhà cung cấp giải pháp sim, thẻ thông minh cho nhiều nhà mạng lớn trên thế giới như Verizon, Singtel, Vodafone, Orange, Softbank, KT, Telefonica…..

Hiện tại Viettel đã có gần 60.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ eSim của nhà mạng này tại Việt Nam. Và con số này dự kiến tiếp tục tăng trưởng khoảng 7.000 – 10.000 khách hàng/tháng.

Với những tiện ích mà eSim mang lại, đại diện của Viettel – ông Lê Bá Tân, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi ứng dụng dịch vụ này cho các thiết bị công nghệ khác, đặc biệt là nhóm thiết bị IoT: “Viettel đang tiếp tục nâng cấp hệ thống kỹ thuật để nhanh chóng hỗ trợ eSim trên Apple Watch và nhiều chủng loại đồng hồ khác. Việc nghe, gọi bằng đồng hồ thông minh ở bất cứ đâu có sóng di dộng giúp khách hàng thuận tiện hơn trong các hoạt động hàng ngày. eSim cũng sẽ sớm được Viettel chuẩn hoá và triển khai hạ tầng kỹ thuật để cung cấp cho thị trường IoT trong năm 2019-2020”.

Thiết kế của eSim rất nhỏ, mạch điều khiển chỉ khoảng 5 x 5mm và có thể thay đổi dễ dàng bằng phần mềm. Do đó, các nhà sản xuất có thể thiết kế thu gọn kích thước thiết bị của mình mà không ảnh hưởng gì tới việc nghe, gọi. Các thiết bị IoT trong doanh nghiệp (M2M IoT) như đồng hồ điện, đồng hồ nước, cảm biến môi trường…. cũng sẽ được tích hợp công nghệ eSim để triển khai nền tảng truyền dẫn NB-IoT, LTE-M hay 5G của Viettel trong tương lai gần.

 

Viettel là nhà mạng đầu tiên thử nghiệm thành công eSIM trên đồng hồ thông minh

(Techz.vn) Sau khi trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai eSIM hồi đầu năm 2019 thì đến nay, một nguồn tin cho biết Viettel đã thử nghiệm thành công eSIM cho các thiết bị đeo thông minh.