Smart Phone - Điện thoại

Vì sao iPhone cũ không có chế độ chụp đêm Night Mode

Vì sao iPhone cũ không có chế độ chụp đêm Night Mode
  • Dính quá nhiều lỗi, Apple tung 3 bản cập nhật iOS trong vòng 1 tuần
  • Bí ẩn chiếc điện thoại của tài xế Grab 18 tuổi bị sát hại qua lời khai của hai nghi phạm
  • Cài đặt thành công iOS 13 trên iPhone 6, chuyện thật như đùa
  • Hàng chính hãng sắp về, iPhone 11 xách tay hạ giá dưới 20 triệu

Ở thế hệ mới iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thì Apple đã giới thiệu thêm tính năng Night Mode cho phép hệ thống tự cài đặt thông số tối ưu cho chụp ảnh đêm, đặc biệt hữu ích với người dùng phổ thông không hiểu biết về nhiếp ảnh. Về kỹ thuật, hiểu một cách đơn giản thì Night Mode trên iPhone 11 sẽ tự động kích hoạt khi môi trường xung quanh quá tối và đèn flash tắt. Tính năng Night Mode cũng có thể hiểu là một phương án khắc phục của Apple (tương tự như nhiều hãng khác), do phần cứng của camera trên smartphone không thể có cảm biến lớn như máy ảnh DSLR chuyên nghiệp để chụp thiếu sáng tốt. 

Bên cạnh Apple thì tính năng Night Mode cũng có mặt trên Google Pixel 3, Samsung Galaxy S10, Huawei P30 Pro, và đều được đánh giá tích cực. Tuy nhiên, không giống như Google hỗ trợ chụp ảnh Night Mode cho cả Pixel 2 thì Apple không đưa tính năng này xuống các sản phẩm cũ. 

Night-Mode-on-iPhone-11

Theo đánh giá của Phone Arena, có vài lý do dẫn tới việc chỉ iPhone 11 có Night Mode, bao gồm cả yêu cầu về phần cứng và chiến lược kinh doanh của Apple.

Trước tiên, có thể camera góc siêu rộng mới và chipset A13 Bionic đóng vai trò quyết định đối với thuật toán của tính năng Night Mode, như Apple đã tuyên bố: "Với iPhone 11 và iPhone 11 Pro, cảm biến camera góc siêu rộng mới kết hợp với phần mềm thông minh và A13 Bionic cho phép bạn làm điều chưa bao giờ có trên iPhone: chụp được hình ảnh đẹp, chi tiết trong điều kiện ánh sáng yếu". Và nếu điều này là sự thật thì iPhone XS và iphone XS Max không có các phần cứng này, dẫn tới không có Night Mode.

Chi tiết về kỹ thuật của chipset A13 Bionic và các cụm camera thì chỉ có Apple và các đối tác sản xuất, tư vấn biết. Nên kể cả chipset A12 trước đây đủ mạnh thì cũng đành.

Tuy nhiên, Phone Arena cũng đặt nghi vấn về phương án thứ hai rằng Apple cố tình giữ Night Mode độc quyền trên iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max để thuyết phục người dùng nâng cấp thiết bị.

 

Chiếc iPhone 11 Pro đầu tiên tại Việt Nam dính lỗi nháy màn hình

(Techz.vn) Chiếc iPhone 11 Pro mới cóng được ghi nhận lỗi nháy màn hình là của một người dùng tại Hà Nội.

Tag:

Apple

iPhone