Trường đua The Bend Motorsport Park (Úc) lần đầu tiên chào đón Giải đua Mô tô Châu Á (ARRC) 2018

(Techz.vn) Bắt đầu khởi tranh từ năm 1996, giải đua Motor Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất trong khu vực châu Á và châu Đại Dương, là tiền đề cho các nhà vô địch quốc gia tiến lên một cấp độ cao hơn, đồng thời mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại Châu Á.

Qua 22 mùa thi đấu, giải đua đã quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục, từ phân khúc Underbone 150cc (UB150) - di sản độc đáo của đua xe thể thao Đông Nam Á đến phân khúc Asia Production 250cc (AP250) nổi tiếng của Châu Á và phân khúc SuperSports 600cc (SS600) - tương tự như phân khúc được sử dụng trong Giải vô địch Siêu Mô tô thể thao thế giới (World Super Sports Championship - WSS).

Tại mùa giải ARRC 2018, với 6 vòng thi đấu tại 3 hạng mục: SS600, AP250 và UB150, các đội đua tham dự ngoài việc cọ xát trên các trường đua chuyên nghiệp tại Châu Á sẽ có cơ hội được thử thách trên một trường đua hoàn toàn mới - BEND MOTORSPORT PARK, AUSTRALIA - trường đua được coi là một trong những dấu mốc phát triển quan trọng nhất trong lịch sử đua xe thể thao của Australia. Lịch trình tổng thể của mùa giải như sau:

Trong mùa giải 2018 này, Honda Việt Nam (HVN) sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội đua Yuzy, đồng thời góp mặt 2 tay đua trẻ đầy triển vọng trong màu áo đội Yuzy Honda Vienam Racing Team:

Tay đua Cao Việt Nam (tham gia chạy hạng mục AP250) – tay đua đã tham gia giải đua ARRC trong 2 năm liên tiếp (2016-2017) với kinh nghiệm tích lũy quý báu và sự tiến bộ qua từng vòng đua.

Tay đua Nguyễn Vũ Thanh (tham gia chạy hạng mục UB150) – tay đua tiềm năng đã giành vị trí á quân nội dung Blade 110 tại vòng thi đấu Cần Thơ trong khuôn khổ giải đua xe mô tô Honda Việt Nam 2017 dù mới chỉ 3 lần tham dự trong một cuộc đua chuyên nghiệp. Đây là mùa giải đầu tiên Nguyễn Vũ Thanh tham dự ARRC.

Để cải thiện thêm kỹ năng cho các tay đua của mình, năm 2018, HVN sẽ cử 2 tay đua tham gia thêm các giải Thailand Talent Cup và Indonesian Honda Dream Cup. Hiện tại, mục tiêu mà HVN đặt ra cho 2 tay đua trong giải ARRC 2018 là: Cao Việt Nam (Top 15) và Nguyễn Vũ Thanh (Top 15).

HVN sẽ tường thuật trực tiếp vòng thứ hai của giải ARRC 2018 (Úc, 21-22 tháng 4) vào lúc 11h30 ngày thứ 7 (21 tháng 4) chủ nhật (22 tháng 4) cũng như cập nhật kết quả của ARRC 2018 thường xuyên trên HVN Fanpage (https://www.facebook.com/HondaVietnam/).

Độc giả quan tâm cũng có thể truy cập kênh Youtube chính thức của HVN (https://www.youtube.com/HondaVietnamofficial) để hòa cùng bầu không khí của 6 vòng đua đầy kịch tính trên các sân đua hàng đầu và chuyên nghiệp ở Châu Á và Úc.

THÔNG TIN VÒNG ĐUA THỨ HAI ARRC 2018 TẠI ÚC

Hạng mục thi đấu:

  • AP250: tay đua Cao Việt Nam thi đấu.
  • UB150: tay đua Nguyễn Vũ Thanh thi đấu.

Lịch thi đấu: Thời gian bên dưới là giờ Australia, nhanh hơn 2.5 tiếng so với giờ Việt Nam

  • Ngày thi đấu chính thức thứ nhất 21/4/2018:

  • Ngày thi đấu chính thức thứ hai 22/4/2018: 

Trường đua The Bend Motorsport Park – Úc

  • Chiều dài: 4.989 km
  • Số góc cua: 18

DIỄN BIẾN CHẶNG ĐẦU TIÊN ARRC 2018 – THÁI LAN <Ngày 02-03 tháng 3 năm 2018>

Chặng thi đấu đầu tiên của mùa giải ARRC 2018 vừa diễn ra tại Thái Lan với 2 vòng thi đấu để lại hai cảm xúc hoàn toàn trái ngược cho những tay đua của Việt Nam và đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team.

Ngày thi đấu đầu tiên

Với tất cả những sự thay đổi, Yuzy Honda Vietnam Racing Team nói chung và 2 tay đua của Việt Nam nói riêng tự tin bước vào chặng thi đấu đầu tiên và giành được thành công ngoài sức tưởng tượng.

Ở nội dung UB150 tay đua lần đầu tham dự giải Nguyễn Vũ Thanh đã cán đích ở vị trí thứ 11/21 (xuất phát từ vị trí thứ 16), qua đó anh đã giành được 5 điểm ngay ở lần đầu tiên tham dự một chặng đua xe quốc tế.

Trong khi đó ở nội dung AP250, mặc dù mới là năm đầu tiên thử sức tại hạng mục này, nhưng Cao Việt Nam đã xuất sắc giành được vị trí xuất phát thứ 17/25, đây là vị trí xuất phát cao nhất mà đội Yuzy Honda Vietnam Racing từng giành được trong 2 năm qua. Tuy nhiên, sự lo lắng đã khiến anh có một pha xuất phát không được tốt và sau đó, anh đã rất nỗ lực để có thể bảo toàn thành công vị trí xuất phát của mình khi về đích.

Ngày thi đấu thứ 2

Ở nội dung UB150, Nguyễn Vũ Thanh kết thúc ngày thi đấu thứ 2 ở vị trí thứ 13/21.

Ở nội dung AP250, Cao Việt Nam đã có màn xuất phát rất tốt khi tận dụng tối đa vị trí xuất phát thứ 17 để vượt lên bám đuổi top 10 ngay từ khi bắt đầu. Anh tiếp tục duy trì sự bám đuổi top đầu này trong cả vòng thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên khi vòng thi đấu thứ 2 mới diễn ra được một nửa thì anh bất ngờ bị ngã sau khi vượt qua khúc cua thứ 5. Cú ngã khiến chiếc xe văng xa tới hơn 50m và Cao Việt Nam không còn khả năng hoàn thành phần thi của mình trong sự tiếc nuối và ngỡ ngàng của toàn đội.

Chặng thi đấu đầu tiên đã diễn ra với những cảm xúc trái ngược trong hai ngày thi đấu. Điều mà Yuzy Honda Vietnam Racing Team có được sau chặng Thái Lan là niềm hy vọng. Một Nguyễn Vũ Thanh đầy tiềm năng, một Cao Việt Nam thông minh và đang tiến bộ từng ngày. Hy vọng chặng đua sắp tới tại Úc, chúng ta sẽ nhìn thấy những điểm tích cực và tiến bộ từ hai tay đua Việt Nam.

Bài liên quan

Mới nhất