Tư vấn

Top 3 điện thoại 7 triệu đáng mua nhất thời điểm hiện tại: ngôi vương có là Galaxy A50s?

Top 3 điện thoại 7 triệu đáng mua nhất thời điểm hiện tại: ngôi vương có là Galaxy A50s?

Phân khúc tầm trung đang có những dấu ấn đậm nét trên thị trường với hàng loạt các smartphone đem lại trải nghiệm tốt dành cho người dùng. Với sự gia tăng về số lượng cũng như chất lượng, các hãng điện thoại liên tục ra mắt sản phẩm mới, phổ cập những công nghệ cao cấp. Thương hiệu điện thoại Trung Quốc tham gia hoạt động một cách mạnh mẽ tại Việt Nam, kéo theo sự cạnh tranh lớn ở mức giá trên 7 triệu đồng. Điều này có lợi cho người dùng vì có thêm nhiều lựa chọn, phù hợp cho tiêu chí của bản thân. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, thật khó để nhận biết đâu là sản phẩm tốt nhất trong tầm giá này.

Nêu bạn đang có ngân sách tầm 7 triệu đồng hoặc có thể bổ sung thêm vài trăm ngàn đồng để mau điện thoại, ba cái tên dưới đây sẽ làm bạn thoả mãn bởi sự hoàn hảo hiếm thấy. Tất nhiên, nhu cầu của mỗi người là khác nhau, Oppo A9, Samsung Galaxy A50 và Galaxy A50s chỉ là ba ví dụ điển hình và gần như phù hợp với tất cả.

Samsung Galaxy A50

Sự thay đổi từ Samsung với Galaxy A đánh dấu sự thành công với doanh số ấn tượng kể từ khi A50 được trình làng. Dòng sản phẩm mới gới nhớ về Galaxy J7 Pro cách đây 3 năm và thực sự Galaxy A50 vẫn hoàn hảo cho đến tận bây giờ.

Samsung Galaxy A50 sở hữu màn hình Infinity-U, kích thước 6.4 inches, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD+. Màn hình trên Galaxy A50 tái tạo hình ảnh rực rỡ, sống độ, độ tương phản cao và màu đen sâu gần như tuyệt đối, phù hợp dành cho giải trí. Với màn hình của Galaxy A50, việc xem những bộ phim có tone tối chủ đạo như Game of Throne hay những trò chơi cần sự tỉ mỉ như PUBG Mobile thực sự phù hợp, khi màu đen sâu và độ tương phản cao sẽ giữ được vai trò chủ đạo.

Vi xử lý Exynos 9610 trên Galaxy A50 được xây dựng trên tiến trình 10nm thực sự mang lại hiệu năng mạnh mẽ cũng như hiệu ứng tuyệt từ người dùng. Nếu so sánh trong phân khúc tầm trung, Exynos 9610 có phần nhỉnh hơn Snapdragon 660 vốn đang phổ biến hiện nay hay ngang ngửa Helio P70. Các thông số khác của máy bao gồm 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.

Ngoài ra, Galaxy A50 còn sở hữu viên pin lớn lên tới 4000mAh đem lại thời lượng thời sử dụng ấn tượng, trải dài trong một ngày hoạt động của người dùng. Samsung cũng đã trang bị trên Galaxy A50 một cụm camera với 3 ống kính khác nhau, bao gồm góc siêu rộng, góc tiêu chuẩn với khẩu độ lớn, cùng một camera chuyên dụng cho chụp ảnh xoá phông. Máy đáp ứng tốt ở nhiều điều kiện khác nhau với sự hỗ trợ của AI trong nhận diện bối cảnh.

Giá tham khảo: 6,99 triệu đồng

OPPO A9 2020

Trẻ trung, năng động, tập trung vào camera và thiết kế, đó là những gì mà OPPO theo đuổi trong những năm qua và thành công với F series. Năm nay, ở tầm giá dưới 7 triệu đồng, hãng đã mang dòng A trở lại với A9 2020. Đây thực sự là sản phẩm nổi bật từ giờ cho đến cuối năm 2019.

OPPO A9 2020 được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 665, 8 nhân xử lý 64 bit, RAM 8GB và dung lượng bộ nhớ128GB. Cùng với đó là màn hình dạng giọt nước với tên gọi là Sunlight Screen, kích thước 6,5 inch độ phân giải HD+, chiếm tỉ lệ 89% mặt trước. Máy sở hữu viên pin dung lượng lên tới 5.000mAh, có thể sử dụng liên tục trong vòng 19 giờ đồng hồ.

Điểm sáng giá nhất trên OPPO A9 2020 là hệ thống loa kép cho chất lượng âm thanh tốt cùng công nghệ Dolby Atmos và Game Boost 2.0 phục vụ đắc lực cho chơi game. Về cấu hình, khó có smartphone nào có thể bì kịp với sản phẩm của OPPO.

Mặt sau của A9 2020 là  hệ thống 4 camera bao gồm camera chính 48MP, camera 8MP cho góc chụp siêu rộng 119 độ, camera 2MP cho ảnh chụp chân dung đơn sắc và camera 2MP cho ảnh chụp chân dung nghệ thuật. Camera trước với độ phân giải 16MP, sử dụng công nghệ AI Beautification để tối ưu khả năng chụp ảnh selfie, cho phép người dùng có thể tùy biến theo những xu hướng mới nhất.

Nhờ các sản phẩm chất lượng gần đây, OPPO đã cùng Samsung dẫn đầu thị trường Việt Nam trong vòng 1 năm trở lại đây. Tuy vậy, nếu xét ở mức độ hoàn hảo, Samsung vẫn đứng trên OPPO một bậc vì đã tham gia vào thị trường khá lâu và uy tín, mức độ nhận diện cũng tốt hơn. Chính vì lý do đó, dù được trang bị những gì ấn tượng nhất, OPPO A9 2020 có phần thua thiệt hơn chiếc điện thoại được nhắc tới đây.

Giá tham khảo: 6,99 triệu đồng

Samsung Galaxy A50s

Galaxy A50s là minh chứng rõ rệt cho những thay đổi nhỏ nhưng mang lại thành công lớn của Samsung trong năm 2019. Với những tính năng và thiết kế đẹp mắt, Galaxy A50s xứng đáng là chiếc điện thoại tầm trung tốt nhất 2019.

Samsung Galaxy A50s có thiết kế tương đồng với Galaxy A50, tất cả các chỉ số, số đo, kích thước màn hình, chất liệu đều không có khác biệt. Điểm phân biệt duy nhất là mặt lưng được bổ sung thêm các chi tiết cắt kim cương đa sắc đi kèm 3 màu sắc thời thượng và trẻ trung. Bên cạnh đó, khi thay đổi góc nhìn, Samsung Galaxy A50s đem lại hiệu ứng cầu vồng "sang chảnh" giống như những gì mà Galaxy Note 10 cao cấp thể hiện. Rõ ràng, ở thiết kế cũng như màu sắc, Samsung đã tạo nên một dấu ấn riêng với Galaxy A50s, thu hút nhiều người dùng hơn bên cạnh thương hiệu uy tín.

Galaxy A50s sử dụng màn hình Infinity-U 6.4 inches, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD+ cho trải nghiệm hiển thị gần như toàn vẹn. Hình ảnh hay các thước phim được tái hiện sống động, chi tiết, màu đen sâu tuyệt đổi và độ tương phản ấn tượng. So với màn hình IPS LCD trên OPPO A9 2020, tấm nền Super AMOLED cho chất lượng vượt trội đồng thời tiết kiệm pin và nâng cao tính hiệu quả của màn hình Always-on. Cũng giống như Galaxy A50, Galaxy A50s sử dụng công nghệ vân tay bên trong màn hình thời thượng.

Về cấu hình, Samsung Galaxy A50s sử dụng vi xử lý Exynos 9610 8 nhân được xây dựng trên tiến trình 10nm, GPU Mali-G72 MP3 đi kèm 4GB RAM và 64GB bộ nhớ. Cấu hình này tương tự Galaxy A50, đem lại trải nghiệm rất tốt, cùng với đó là viên pin 4000mAh cho thời lượng hoạt động dài hơi.

Chiều theo mong muốn của người dùng, Samsung đã mạnh tay trang bị cảm biến camera chính lên tới 48MP, khẩu độ f/2.0 với kích thước điểm ảnh lớn, camera đo chiều sâu 5MP và cảm biến góc siêu rộng 123 độ (rộng hơn 119 độ trên OPPO A9). Với cụm camera mới, Galaxy A50s thực sự giúp người dùng có trải nghiệm chụp ảnh đa dạng, chất lượng, đồng thời tính năng quay phim chống rung steady cao cấp cũng được Samsung trang bị trên sản phẩm này.

Galaxy A50s cũng vượt trội hơn so với hai sản phẩm nhắc đến ở trên với độ phân giải 32MP, khẩu độ f/2.0 tương tự như Galaxy A70 và các smartphone cao cấp đến từ Trung Quốc. Selfie, chỉnh sửa ảnh một cách thông minh chưa bao giờ dễ dàng với Galaxy A50s. Với sạc nhanh 15W, A50s chỉ cần 10 phút sạc là có thể đàm thoại hoặc xem phim đến 3 giờ, nghe nhạc đến 10 giờ, một tính năng sáng giá trên sản phẩm của Samsung.

Giá tham khảo: 7,79 triệu đồng

 

Bộ ảnh Samsung Galaxy A50s cực chất: Viên kim cương đen quý hiếm của phân khúc tầm trung!

(Techz.vn) Samsung Galaxy A50s là chiếc smartphone mới nhất thuộc phân khúc tầm trung với thay đổi mạnh mẽ về mặt thiết kế. Với mặt lưng được hoàn thiện chất lượng đi kèm họa tiết kim cương khác biệt, Galaxy A50s được coi là smartphone đẹp nhất của Samsung đến thời điểm hiện tại.