Nhịp sống số

TikTok làm lu mờ YouTube: Người Mỹ và Anh dành nhiều thời gian trên TikTok hơn YouTube

TikTok làm lu mờ YouTube: Người Mỹ và Anh dành nhiều thời gian trên TikTok hơn YouTube

Mặc dù YouTube vẫn có cơ sở người dùng lớn hơn và có nhiều thời gian để sử dụng hơn so với TikTok. Nhưng các cá nhân bắt đầu có xu hướng chuyển sang TikTok để xem video nhiều hơn.

Trong nhiều năm qua, YouTube đã là “vua” của các nền tảng video ở các nước nước phương Tây (đặc biệt là Hoa Kỳ và Vương quốc Anh), thu hút nhiều thời gian sử dụng hơn bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, Trung Quốc dường như đã chinh phục được lãnh thổ mới: TikTok hiện là ứng dụng video được sử dụng nhiều nhất ở hai quốc gia này, theo công ty phân tích ứng dụng App Annie.

Theo dữ liệu do công ty theo dõi, người dùng cá nhân hiện dành nhiều thời gian trên TikTok hơn so với YouTube. Nhìn chung, YouTube vẫn giữ được vị thế là dịch vụ video được xem nhiều nhất, chủ yếu nhờ vào cơ sở người dùng khổng lồ hàng tháng (ước tính hơn 2 tỷ). Ngược lại, TikTok ước tính có khoảng 700 triệu đến 1 tỷ người dùng hàng tháng.

Có một số lưu ý đối với dữ liệu trên nền tảng này. Thứ nhất, dữ liệu được sử dụng cho xác nhận quyền sở hữu này chỉ đến từ điện thoại Android, không phải từ người dùng iOS. Điều đó nói rằng, TikTok thường xuyên đứng đầu trên cửa hàng ứng dụng App Store về lượt tải xuống hàng tuần. Ngoài ra, dữ liệu không theo dõi ứng dụng nào chiếm nhiều thời gian nhất đối với người dùng Trung Quốc. TikTok được gọi là Douyin ở Trung Quốc, rất phổ biến ở quốc gia đó.

TikTok đã nhanh chóng trở nên phổ biến trong hai năm qua. Ứng dụng chính thức được ra mắt tại Trung Quốc với tên gọi Douyin vào năm 2016 và quốc tế với tên gọi TikTok vào năm 2017. Vào tháng 1 năm 2019, ứng dụng đã đạt 1 tỷ lượt tải xuống. TikTok đã đạt ba tỷ lượt tải xuống vào tháng 7/2021. TikTok cũng đã đạt thành công ở quê nhà Trung Quốc cũng như Ấn Độ, Hoa Kỳ, Anh. TikTok dường như đã sẵn sàng vượt qua YouTube để trở thành nền tảng video được sử dụng nhiều nhất và phổ biến nhất trong tương lai gần. 

 

Trấn Thành liên tục bị đòi sao kê tài khoản khi đang công chiếu phim 'Bố già' trên YouTube

(Techz.vn) Nam MC Trấn Thành liên tục bị người hâm mộ nhắc nhở khéo về chuyện sao kê tài khoản ngay trên sóng công chiếu.