Thiết bị công nghệ

Tiết lộ bất ngờ về “vua đồng hồ” Richard Mille và những cỗ máy thời gian có giá hàng triệu đô

Tiết lộ bất ngờ về “vua đồng hồ” Richard Mille và những cỗ máy thời gian có giá hàng triệu đô

Ông vua đồng hồ cao cấp Richard Mille cho biết sự khuếch trương của Apple Watch cũng không đe dọa đến hoạt động kinh doanh của ông.

“Tôi thực sự không lo lắng” ông cho biết. Thật vậy, trong khi sự tăng trưởng của các mẫu đồng hồ thông minh và Apple Watch có thể làm ảnh hưởng đến thị trường đồng hồ Thụy Sĩ, Richard Mille và một số ít các nhà sản xuất đồng hồ ở phân khúc Ultra High End khác vẫn đang có doanh thu kỷ lục và tiếp tục tăng trưởng.

Richard Mille, hãng sản xuất những chiếc đồng hồ đắt tiền nhất trên thế giới với mức giá bán trung bình khoảng 185.000 USD, vẫn tiếp tục làm khách hàng “điêu đứng” vì sản xuất số lượng có hạn.

Ông cho biết, thách thức lớn nhất của công ty hiện nay là phải làm dịu đi nỗi thất vọng của khách hàng khi được thông báo rằng đồng hồ đã được bán hết.

Công ty vừa cho ra mắt chiếc đồng hồ McLaren-Honda với giá 1 triệu USD – “cỗ máy thời gian” nhẹ nhất từng được sản xuất - và đã bán hết tất cả 70 chiếc ngay sau khi ra mắt.

Hãng cũng ra mắt một chiếc đồng hồ mới trị giá 750.000 USD cho tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử tennis Rafael Nadal - anh đã đeo khi giành chiến thắng trong giải quần vợt Pháp mở rộng và giải quần vợt Mỹ mở rộng năm nay, và tiến tới vị trí tay vợt No.1 trên bảng xếp hạng thế giới. Ngay lập tức chiếc đồng hồ đã được bán hết.

“Thật không may, tôi đã tạo ra một vài kẻ thù”, ông đùa. “Nhưng tôi không có lựa chọn nào khác vì giới đồng hồ rất phức tạp. Đó là một sự phát triển lâu dài. Mỗi một phân đoạn nhỏ của đồng hồ, tôi đều muốn là người tốt nhất”.

Mille nói rằng năm nay công ty sẽ sản xuất khoảng 4.000 chiếc đồng hồ, tăng khoảng 400 chiếc so với năm ngoái. Năm 2018, ông dự kiến ​​sản xuất khoảng 4.600 chiếc.

Giá bán lẻ của đồng hồ mà Mille xuất cảng trong năm nay sẽ vào khoảng 700 triệu USD.

Mille cho biết những chiếc đồng hồ của công ty của ông đã trở thành “niềm mơ ước” yêu thích dành cho giới trẻ vì ông đã cách mạng hóa chiếc đồng hồ cơ khí. Thay vì sử dụng vàng hoặc kim cương để tạo ra chiếc đồng hồ có giá trị, ông sử dụng các vật liệu không gian như TPT carbon, TPT titan, Graphene… để làm cho đồng hồ nhẹ hơn, đẹp hơn và có thể chịu được những va chạm trong khi chơi thể thao hoặc do sử dụng thường xuyên.

Thời đại để mua một chiếc đồng hồ lớn bằng vàng rồi truyền lại cho con cái sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời, ông nói.

“Các khách hàng của tôi muốn những chiếc đồng hồ thật là nhẹ, dễ mang, bạn có thể chơi golf hay làm bất cứ điều gì. Tôi ghét tư tưởng rằng bạn phải đặt nó vào một nơi an toàn rồi chờ đợi để truyền lại cho thế hệ kế tiếp”.

Mille cho biết ông thường phân phối một phần ba đồng hồ sang châu Mỹ, một phần ba đến châu Âu và Trung Đông và một phần ba đến châu Á. Nhưng mùa xuân năm nay, công ty đang lên kế hoạch mở một cửa hàng lớn nhất trên thế giới ở Manhattan.

“Đó sẽ là một điều đặc biệt”, Mille nói.

Theo: Nhịp Sống Kinh Tế