Mạng xã hội

Thực hư việc giáo viên đưa đề lên facebook trước giờ thi bị phạt 20 triệu

Thực hư việc giáo viên đưa đề lên facebook trước giờ thi bị phạt 20 triệu
  • Cô giáo diện đồ bó sát giảng bài: CĐM hết lời khen ngợi sự sáng tạo
  • Nhan sắc ‘cô giáo hot girl’ được Lộc phụ hồ ngỏ lời yêu

Theo đó, sáng 17/12, mạng xã hội Facebook rộ lên thông tin trên trang cá nhân của thầy Lê Anh Trung Nghĩa - tổ trưởng bộ môn vật lý của Trường THPT Gò Vấp đã đăng tải đề thi kết thúc học kỳ 1 môn vật lý lớp 12. Trong thông tin đăng tải có cả đáp án trước khi bắt đầu thi vài tiếng đồng hồ.

Nhờ vậy, các em học sinh hoàn thành bài thi rất nhanh, kết quả tốt. Bên cạnh đó, có không ít học sinh bức xúc cho rằng như thế là không công bằng. Thông tin được chia sẻ nhanh chóng mặt, tràn ngập trên các trang mạng xã hội khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Tuy nhiên, mới đây lãnh đạo Trường THPT Gò Vấp đã lên tiếng khẳng định đó chỉ là tin đồn, không hề có chuyện lộ đề trước giờ thi. Đồng thời, sau khi chấm bài điểm số của học sinh rất thấp, chỉ từ 2-3 điểm.

Thầy Trung Nghĩa cũng thừa nhận đã đưa đề và đáp án lên Facebook cá nhân trước giờ thi nhưng để chế độ một mình theo dõi. Sau khi kết thúc giờ làm bài, thầy Nghĩa mới bật bài viết sang chế độ công khai. Tuy nhiên thời gian xuất bản là giờ đăng bài viết trước đó nên nhiều người hiểu lầm.

Ngay sau đó, Sở GD-ĐT đã làm việc với trường và chỉ đạo, yêu cầu họp rút kinh nghiệm. Đồng thời, ông Phan Hồ Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp chia sẻ không có việc nhà trường sẽ cắt khoản thu nhập tăng thêm của thầy Nghĩa. Đó chỉ là phương án dự kiến xử lý của lãnh đạo nhà trường nếu thầy Nghĩa có để xảy ra việc như vậy, không phải là kết luận cuối cùng.

“Vì thầy Nghĩa không sai phạm nên trường sẽ không đưa ra bất cứ hình thức kỷ luật nào. Nhưng ít nhiều thì thầy Nghĩa cũng cần rút kinh nghiệm, cái này là do sơ xuất chủ quan của thầy Nghĩa. Trường sẽ tiến hành họp để quán triệt, không để diễn ra những sự cố đáng tiếc” :ông Hải khẳng định.

 

Cô giáo diện đồ bó sát giảng bài: CĐM hết lời khen ngợi sự sáng tạo

(Techz.vn) Những hình ảnh về một cô giáo mặc bộ đồ bó sát giảng bài về môn giải phẫu cơ thể người khiến nhiều người tỏ ra thích thú, ủng hộ phương pháp dạy học sáng tạo này.