Thể thao

Thắng giòn giã 2 trận, Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại từ vòng bảng SEA Games 30

Thắng giòn giã 2 trận, Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại từ vòng bảng SEA Games 30
  • Vùi dập U22 Lào, Quang Hải có hành động đẹp với đội bạn sau trận
  • Văn Lâm rời Muangthong với mức chuyển nhượng kỷ lục?
  • Thầy Park chất vấn học trò vì để thủng lưới khi gặp Lào
  • CĐV Indonesia có hành động không đẹp khi ĐT nữ Việt Nam hát quốc ca

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có khởi đầu rất ấn tượng tại SEA Games 30. Với sự vượt trội của mình, các chàng trai áo đỏ nhanh chóng hạ gục được 2 đối thủ yếu là U22 Brunei và U22 Lào với tỷ số lần lượt là 6-0 và 6-1. Qua đó, chúng ta hiện đang tạm đứng ở vị trí đầu bảng với 6 điểm. Dẫu vậy, 2 chiến thắng trên chưa nói lên được gì nhiều khi đối thủ dưới tầm chúng ta rất nhiều. Sắp tới đây, U22 Việt Nam sẽ có cuộc thử lửa thực sự bằng việc đối đầu với U22 Indonesia.

sea-games-30-1

U22 Indonesia là tên tuổi lớn của bóng đá khu vực. Họ nhiều lần khiến chúng ta phải nhận “trái đắng”. Tại SEA Games 29, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bị đội bóng xứ vạn đảo cầm chân với kết quả hòa 0-0, đẩy vào thế khó khi gặp U22 Thái Lan ở lượt cuối. Thời điểm đó, U22 Việt Nam vẫn đứng đầu bảng, chỉ cần hòa Thái Lan là đi tiếp, nhưng tinh thần của Công Phượng và đồng đội không được ổn định, để rồi đến nay nhiều người vẫn phải nhắc về một trận đấu ám ảnh. Phí Minh Long “biếu không” bàn thắng cho đối thủ sau sai lầm ngớ ngẩn, Công Phượng sút trượt penalty, HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức… Cùng thời điểm đó, U22 Indonesia thắng đậm U22 Campuchia. Đoàn quân áo đỏ ngày ấy rời giải ngay từ vòng bảng, một kết quả mà chẳng ai nghĩ sẽ xảy ra.

sea-games-29-1

Năm nay, chúng ta đang ở tình thế khá giống với 2 năm trước. Chỉ có điều, U22 Singapore thay thế cho U22 Philippines, và trận đấu với U22 Indonesia diễn ra sớm hơn 1 lượt. Trong lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn sẽ đối đầu với U22 Thái Lan. Đoàn quân của HLV Nishino gặp nhiều bất lợi hơn chúng ta vì đã để thua một trận. Có thể thấy, U22 Thái Lan lúc này giống như U22 Indonesia ở SEA Games 29.

Lại nói về trận đấu sắp tới, nếu thắng được U23 Indonesia, cơ hội đi tiếp của U22 Việt Nam là rất lớn. Lúc đó, U22 Indonesia và U22 Thái Lan đều chỉ có thể có được tối đa 12 điểm, còn chúng ta có thể toàn thắng cả bảng đấu, hoặc thắng U22 Singapore và hòa U22 Thái Lan (hoặc ngược lại) là chắc chắn có vé đi tiếp. Trong trường hợp hòa hoặc để thua, Rồng Vàng bắt buộc phải thắng tiếp trong hai trận còn lại, đồng thời chờ đợi kết quả từ các đối thủ khác mới có thể biết khả năng đi tiếp của mình.

sea-games-30-2

Dĩ nhiên, HLV Park Hang Seo không muốn mình và các học trò rơi vào tình thế bị động như vậy. Họ sẽ dồn sức để thắng U22 Indonesia trong trận tới, qua đó mang về lợi thế và quyền chủ động cho đội nhà.

 

CĐM hoảng hốt khi Quang Hải "ngụy trang" đá cho ĐT nữ Việt Nam

(Techz.vn) – Sự giống nhau đến kỳ lạ giữa Quang Hải và cầu thủ lập cú đúp cho ĐT nữ Việt Nam chiều nay khiến nhiều người bất ngờ.