Thế giới

Thảm kịch lớn nhất nước Anh: 39 xác chết được tìm thấy trong thùng container đông lạnh

Thảm kịch lớn nhất nước Anh: 39 xác chết được tìm thấy trong thùng container đông lạnh

 

  • Honda Air Blade ABS 2020 : Những thay đổi được mong chờ nhất
  • Vẻ đẹp phồn thực của nữ Youtuber khỏa thân, chỉ mặc tạp dề khiến người xem 'bỏng mắt'
  • Cào cào Kawasaki KLX15 tung màu mới đầy ‘mãn nhãn’: Giá chỉ bằng Exciter

Ngay sau đó, vào sáng ngày 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh đã nhận được một cuộc gọi trình bao về sự phát hiện ghê rợn bên trong thùng container của chiếc xe đang đỗ tại khu công nghiệp  Waterglade, thị trấn Grays.

Các nhân viên y tế sau khi mở cửa thùng xe đã phát hiện thi thể của 38 người lớn và một thiếu niên được coi là người nhập cư.

Chiếc xe định mệnh này đã đi vào lãnh thổ Anh được 70 phút, tài xế Mo Robinson không hề biết hàng bên trong container là gì khi tiếp nhận nó từ cảng Purfleet chỉ hơn một giờ trước đó. Anh đã ngay lập tức gọi cứu thương sau khi phát hiện những thi thể bên trong thùng xe.

Tài xế 25 tuổi này đã bị cảnh sát bắt với cáo buộc liên quan đến cái chết của 39 người nhập cư. Lời khai của anh đã giúp cảnh sát ráp nối các chi tiết về hành trình định mệnh của 39 người thiệt mạng trong thùng container khi đến Anh.

Chiếc xe container định mệnh

Xe rơ-mooc chở thùng container đông lạnh được đăng ký tại Bulgaria năm 2017 2017 dưới tên một công ty do một phụ nữ người Ireland sở hữu. Tuy nhiên, chiếc rơ-mooc đã rời khỏi nước này ngay sau đó và đến nay chưa quay lại

Thùng container đông lạnh có liên quan tới một công ty đăng ký văn phòng ở Dublin, Ireland. Tuy nhiên, địa chỉ văn phòng này chỉ là một hòm thư. Các nguồn tin khác cho hay thùng container này trên thực tế thuộc sở hữu một công ty ở Bắc Ireland do một phụ nữ và con trai bà ta điều hành. Danh tính người phụ nữ này chưa được công bố.

Container và xe rơ-mooc sau đó được một công ty đăng ký tại Ireland là GTR cho thuê và gần đây được đưa đến làng Zeebrugge bên bờ biển tây bắc nước Bỉ và cuối cùng được chuyển bằng đường biển đến cảng Purfleet, hạt Essex vào 0h30 sáng 23/10.

Đây cũng là cảng mà chiếc rơ-mooc được gắn vào xe đầu kéo của tài xế Robinson. Vào 1h05, Xe container của Robinson rời cảng Purfleet và lên đường tới thị trấn Grays. Theo camera bên ngoài của 1 cửa hàng ghi lại thì vào 1h13 chiếc tải phanh lại dọc đường và dường như rẽ vào một chỗ đỗ.

Khi đỗ xe tại khu công nghiệp  Waterglade, tài xế Robinson mở thùng xe và phát hiện nhiều người bên hùng container xuất phát từ Bỉ, vượt eo biển Anh ngày 22/10, trước khi được một tài xế xe đầu kéo chở đi và phát hiện thảm kịch.

Theo nhận định của một số chuyên gia, thùng container đông lạnh này có thể hạ xuống tới mức -25 độ C, những người bên trong không có cơ hội sống sót.

Hiện tại, khu công nghiệp đang bị phong tỏa để điều tra, thùng container đông lạnh này có thể hạ xuống tới mức -25 độ C

Thông tin về vụ việc gây rúng động dư luận Anh. Nhiều nghị sĩ nước này phỏng đoán sự cố có liên quan đến nạn buôn người dù cảnh sát vẫn chưa lên tiếng xác nhận.

Cảnh sát nhận định đây là một trong những vụ giết người lớn nhất trong lịch sử nước Anh, nhưng chưa công bố danh tính nạn nhân cũng như các giả thuyết liên quan đến vụ án.

 

Xôn xao màn giải cứu hành nữ tự cắn lưỡi trên chuyến bay của Bamboo Airways

(Techz.vn) Cộng đồng mạng xôn xao thông tin một nữ hành khách lên cơn co giật trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways và sự xuất hiện kịp thời của một bác sĩ mặc áo clb Barca.