Xe A-Z

Tai nạn nát bét đầu nhưng túi khí không bung, phải chăng Camry 3.5Q V6 đâm chưa đủ lực?

Tai nạn nát bét đầu nhưng túi khí không bung, phải chăng Camry 3.5Q V6 đâm chưa đủ lực?

Trưa 9/10 tại thị xã Thái Hòa, Camry 3.5Q V6 đâm nát đầu thế này nhưng túi khí không bung, lại lần nữa tiết kiệm cho gia chủ 1 loạt túi khí.

Được biết Camry 3.5Q V6 được trang bị 9 túi khí

Toyota: Camry tiền tỷ bị tai nạn bung cả ghế, thắt dây an toàn vẫn không bung túi khí là do… chưa đủ mạnh??

Toyota Camry 3.5Q, ô tô hỏng nặng phần đầu chính giữa xe, cột điện gãy sập. Khi xảy ra va chạm, xe chạy với tốc độ 50 km/giờ, lái xe và người ngồi ghế phụ đều thắt dây an toàn. Do va chạm mạnh, người ngồi ghế phụ bị hất lên phía trước và bị thương, người ngồi phía sau bị hất về phía trước, ghế sau bị bật ra khỏi vị trí. Túi khí không bung.

“Trường hợp va chạm này, dây đai đã đủ để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe. Lực va chạm chưa đủ để kích hoạt căng đai khẩn cấp và túi khí. Xung lực do va chạm gây ra được hấp thụ bởi các chi tiết dễ bị biến dạng. Điều này cho thấy xung lực tác động vào cabin nhỏ do xung lực va chạm đã được hấp thụ. Toyota VN kết luận hệ thống túi khí không hoạt động vì chưa đủ các điều kiện cần để kích hoạt” – Đây là đại diện của Toyota nói nhé.

Vậy đấy! Đâm đến tung cả ghế ngồi, camry tiền tỷ hẳn hoi nhé. Đầu xe nát bươm. Người trong xe bị thương. Vậy mà vẫn coi là chưa đủ lực thì phải chăng là đến khi xe nát bét mới coi là đủ?

Camry cũng thuộc hàng xe đắt tiền mà sao cảm ứng va chạm cứ phải để đến khi đâm nặng mới bung túi khí. Tại sao nhiều xe Hàn, va chạm nhẹ, biến dạng đầu xe là bung luôn rồi chứ còn chờ đủ lực mới cả không đủ lực gì nữa.

"Đây là chiếc xe tiền tỷ mà còn thế này thì xe vài trăm triệu sẽ thế nào?" - Một bạn đọc bình luận. 

Theo: Autoxe.net