Smart Phone - Điện thoại

Phát hiện iPhone 11 Pro bí mật thu thập dữ liệu người dùng

Phát hiện iPhone 11 Pro bí mật thu thập dữ liệu người dùng
  • Phát hiện lỗ hổng nguy hiểm trên điện thoại Android theo dõi người dùng qua camera điện thoại
  • Sai lầm khi sạc pin điện thoại mà đa số người dùng mắc phải
  • Xóa xước điện thoại nhanh chóng chỉ với kem đánh răng

Theo đó, nhà nghiên cứu bảo mật Brian Krebs thông tin rằng, ngay cả khi tính năng định vị đã được vô hiệu hóa thì iPhone 11 Pro vẫn có thể tiếp tục thu thập thông tin vị trí của người dùng.

Cụ thể, dù đã tắt dữ liệu vị trí cho tất cả các ứng dụng và dịch vụ hệ thống nhưng iPhone 11 Pro vẫn hiển thị biểu tượng mũi tên nhỏ, biểu thị việc sử dụng dữ liệu vị trí trên thiết bị iOS.

Sau đó, Krebs đã tìm đến Apple và nhận được câu trả lời rằng đây không phải là lỗi, đồng thời vấn đề này cũng không gây bất cứ ảnh hưởng gì đến người dùng.

Được biết, vấn đề này chưa từng xuất hiện trên bất kỳ kiểu máy của điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác sử dụng iOS 13.

Hiện tại, Apple chưa thông tin sẽ khắc phục vấn đề này hay không. Tuy nhiên việc người dùng lo ngại các mẫu iPhone 11 khác có xử lý dữ liệu vị trí theo cách này và việc iPhone 11 Pro tự ý thu thập vị trí vẫn là vấn đề đáng quan tâm.

 

Phát hiện lỗ hổng nguy hiểm trên điện thoại Android theo dõi người dùng qua camera điện thoại

(Techz.vn) Từ trước đến nay, nhiều lỗ hổng từ các thiết bị điện tử, đơn cử như điện thoại thông minh đã tạo cơ hội cho những kẻ xấu tấn công và đánh cắp thông tin mà không có sự đồng ý từ người dùng.