Nhịp sống số

Nhóm Hacker Anonymous tung video chỉ trích tỷ phú Elon Musk thao túng tiền ảo

Nhóm Hacker Anonymous tung video chỉ trích tỷ phú Elon Musk thao túng tiền ảo

Đoạn video được Anonymous đăng tải lên Youtube có tiêu đề Anonymous Message To Elon Musk (Thông điệp Anonymous gửi đến Elon Musk). Trong khoảng 3 phút, nhóm Hacker này đã liên tiếp đưa ra những cáo buộc về việc Elon Musk gây ra ảnh hưởng xấu đến thị trường tiền ảo như thế nào.

Theo đó, CEO của Tesla đã lợi dụng vị thế của mình để liên tiếp đưa ra những phát ngôn gây sốc làm chao đảo thị trường tiền ảo. Những phát ngôn gần đây của Elon Musk thường xuyên làm mất giá đồng tiền ảo Bitcoin. Nhiều nhà đầu tư đã bị mất tiền sau mỗi lần Elon Musk lên tiếng. Lần gần nhất, khi Elon Musk tuyên bố Tesla không nhận thanh toán mua xe bằng Bitcoin, đồng tiền ảo này lập tức có một phiên giảm giá tồi tệ nhất lịch sử.

Nhóm Hacker nổi tiếng nhất thế giới cho rằng Elon Musk là người Superiority complex (tự xem bản thân giỏi hơn, quan trọng hơn người khác) và đang gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hiện tại cũng như tương lai của những người xem bitcoin là một kênh đầu tư tiền bạc.

Tuyên bố của Anonymous giống như một lời tuyên chiến đến Elon Musk. Không rõ nhóm Hacker này sẽ định làm gì nhưng trong lịch sự hoạt động của mình, không ít lần Anonymous gây ra những phi vụ xâm nhập đình đám tại các tập đoàn đa quốc gia.

 

Bitcoin trở thành công cụ giấu `quỹ đen`

(Techz.vn) Không chỉ là một kênh đầu tư, tiền ảo giờ đây còn có thể dùng để làm nơi giấu quỹ đen của không ít người tại Mỹ.