Đời sống

Nhà hàng Món Huế đóng cửa vì nợ lương nhân viên

Nhà hàng Món Huế đóng cửa vì nợ lương nhân viên

 

Hiện tại, tất cả các chi nhánh nhà hàng Món Huế đã treo biển đóng cửa, trả lại mặt bằng. Theo tìm hiểu thì nhà hàng Món Huế đã nợ lương nhân viên nhiều hàng nay, đồng thời quá hạn thanh toán các nhà cung cấp. Hiện tại ở cửa hàng chỉ còn một vài bảo vệ có mặt tại đó nhưng họ cho biết sẽ sớm hoàn tất công việc và nghỉ làm.

Chi nhánh Món Huế trên đường Cao Thắng đã đóng cửa. Ảnh: Zing.vn 

Cơ sở Món Huế, đường Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1, TP HCM đã treo biển đóng cửa trả mặt bằng. Chủ toà nhà cho biết, họ đã đòi mặt bằng này từ công ty Huy Việt Nam do không thanh toán tiền thuê nhà trong nhiều tháng nay.

Tất cả các chi nhánh nhà hàng Món Huế ở TP HCM đều đã đóng cửa. Ảnh minh hoạ.

Trước lúc đóng cửa, bình quân mỗi ngày nhà hàng có gần 300 nhân viên đến làm việc. Đến sáng nay, ngày 22/10 số lượng nhân viên chỉ còn lại 2-3 người tới để đòi lương. Trao đổi với phóng viên Zing.vn, những người này cho biết từ tháng 9 công ty chỉ trả 30% tiền lương cho nhân viên. Họ đã cố gắng đi làm đủ ngày để đòi lương nhưng tới nay vẫn chưa đòi được.

Trước đó, một tài khoản facebook Nguyen Duy Chuong cũng từng chia sẻ trên mạng xã hội rằng công ty Huy Việt Nam (chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Món Huế, Phở Ông Hùng…) đã mua nguyên liệu của họ nhưng không thanh toán đúng như hợp đồng. Anh này chia sẻ thêm: “Khi chúng tôi gọi điện cho những người có trách nhiệm không ai bắt máy, văn phòng thì toàn bộ nhân viên nghỉ hết, các chi nhánh Món Huế cũng đóng cửa không hoạt động”.

Chưa hết, tài khoản facebook trên còn cung cấp thông tin 16 nhà cung cấp cũng bị công ty Huy Việt Nam nợ tiền, số tiền thống kê lên tới gần 10 tỷ đồng. Hiện đại diện công ty Huy Việt Nam vẫn chưa lên tiếng về sự việc trên.

Huy Việt Nam là chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Món Huế, Cơm Thố Cháy, Phở Hùng, Iki Sushi, House of Phở và Great Bánh Mì. Trong đó chuỗi nhà hàng Món Huế có gần 80 chi nhánh tại 5 tỉnh thành trên cả nước.

 

Ăn sushi nổi tiếng phố Kim Mã, team công sở giật mình thanh toán 12 triệu, riêng trà đá gần 1 triệu vì mắc "bẫy" nhà hàng

(Techz.vn) Rất nhiều thực khách từng ăn ở N. Sushi đều phải trả cái giá "siêu to khổng lồ" cho mấy cốc trà bé tí ti, được nhân viên rót liên tục khiến khách lầm tưởng là... trà miễn phí.