Thể thao

Ngoài trả lương cho thầy Park, tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn làm gì cho bóng đá Việt Nam?

Ngoài trả lương cho thầy Park, tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn làm gì cho bóng đá Việt Nam?
  • Lộ hợp đồng giữa HLV Park và VFF: Lương khủng, chỉ tiêu cao?
  • Bầu Đức lên tiếng tố VFF "bịa chuyện" về thầy Park
  • VFF xác nhận Vingroup trả lương cho HLV Park Hang Seo

Vừa qua, sau những đồn đoán, cuối cùng ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký của VFF đã tiết lộ rằng Vingroup là một trong những đơn vị tiên phong giúp Liên đoàn bóng đá Việt Nam trả lương cho HLV Park Hang Seo. Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam cho biết, thời điểm thương thảo hợp đồng khá căng thẳng. Nhưng đúng lúc đó, Vingroup đã xuất hiện. Ông Lê Hoài Anh khẳng định rằng với sự hỗ trợ của VFF, họ đưa ra mức lương xứng đáng với sự đóng góp của vị chiến lược gia xứ sở kim chi.

hlv-park-3

Thông tin tỷ phú Phạm Nhật Vượng trả lương cho HLV Park từng được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao. Thực tế, trong vòng hơn 10 năm qua, Vingroup của vị tỷ phú này cũng thường xuyên đầu tư cho bóng đá Việt Nam một cách âm thầm. Không rầm rộ, xuất hiện nhiều như bầu Đức, bầu Hiển nhưng ông Vượng vẫn là một người đam mê bóng đá, vì thế mà vị tỷ phú này chẳng ngần ngại đầu tư vào môn thể thao vua.

Tuy nhiên, thay vì mua đứt một CLB như những vị đại gia khác thường làm, tỷ phú Phạm Nhật Vượng chọn cách “xây nhà từ gốc”. Ông là chủ của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, một tổ chức phi Chính phủ, hoạt động phi lợi nhuận về công tác đào tạo trẻ. Tên tuổi của PVF không cần phải bàn cãi nhiều. Đây là cái nôi sản sinh ra nhiều ngôi sao trẻ cho bóng đá Việt Nam, có thể kể đến như Trương Văn Thái Quý, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng...

pham-nhat-vuong-2

Các cầu thủ Việt Nam trong giai đoạn tập hồi phục chấn thương cũng chọn đến PVF. Cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên nơi đây rất chất lượng. PVF được đầu tư trọng điểm và toàn diện về cả cơ sở lẫn vật chất con người. Mike Farnan, nguyên Giám đốc quan hệ quốc tế của CLB Manchester United, đồng thời cũng là tư vấn của PVF khẳng định: “Quy mô đầu tư cho trung tâm này sánh ngang với các học viện hàng đầu châu Âu”.

Không chỉ vậy, ông Vượng cũng không quên đến quê hương mình. Sau khi CLB Hà Nội B chính thức công khai chuyển tên thành CLB Hà Tĩnh, có nhiều nguồn tin cho rằng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đàm phán thành công tài trợ cho bóng đá tỉnh nhà. Vingroup của ông chỉ hỗ trợ về tài chính chứ không can thiệp vào việc điều hành, tên của CLB cũng không ảnh hưởng quá nhiều.

pham-nhat-vuong-1

Hồi 2018, khi các đài truyền hình của Việt Nam gặp khó khăn trong đàm phán, Vingroup chính là đơn vị tổng tài trợ mua bản quyền cho 2 giải VCK World Cup và Asiad 2018. Cũng trong năm đó, tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top những ông chủ người châu Á giàu có nhất đang đầu tư vào bóng đá. Ông cũng là người Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Những việc làm âm thầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với bóng đá nước nhà khiến nhiều người rất cảm phục. Có thể nói, đằng sau thành công của ĐT Việt Nam có dấu ấn không hề nhỏ của vị tỷ phú này.

 

Cận cảnh lò đào tạo bóng đá top đầu châu lục của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

(Techz.vn) – Được đầu tư cả về cơ sở vật chất và đội ngũ đào tạo, lò đào tạo của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được xem là nơi ươm mầm những tài năng bóng đá hàng đầu Việt Nam cũng như khu vực châu Á.