Smart Phone - Điện thoại

Microsoft bất ngờ ra mắt Surface Duo: Smartphone màn gập dùng Android

Microsoft bất ngờ ra mắt Surface Duo: Smartphone màn gập dùng Android
  • Surface Pro 7 bất ngờ rò rỉ cấu hình CPU và RAM
  • So sánh Microsoft Office 2019 và Office 365: khác nhau ở cách trả tiền
  • Nhân viên Amazon, Google và Facebook sẽ đình công ngày iPhone 11 mở bán

Panos Pannay - Giám đốc sản phẩm của Microsoft - cho biết chiếc smartphone Surface Duo là sản phẩm hợp tác giữa Microsoft và Google nhằm thúc đẩy công nghệ, và tìm cách khai thác tối đa khả năng đa nhiệm trên di động. Và ông cũng cho biết đây sẽ là dòng điện thoại đánh dấu sự trở lại của Microsoft trong lĩnh vực di động, kể từ sau khi Windows Phone bị khai từ hồi năm 2017.

Surface Duo có thể coi là phiên bản nhỏ hơn của chiếc laptop Surface Neo được giới thiệu trước đó trong cùng sự kiện. 2 màn hình này có khớp xoay đặc biệt để xoay 360 độ và mở gộp thành một màn hình lớn như máy tính bảng.

4796387_Surface-Duo-2
Surface Duo đã gây bất ngờ lớn

Điểm khác biệt của Surface Duo so với đối thủ Samsung Galaxy Fold không chỉ ở thiết kế, mà màn hình của chiếc smartphone từ Microsoft sẽ hiển thị 2 nội dung và ứng dụng khác nhau, hoặc một màn hình hiển thị nội dung còn màn hình kia sẽ là bàn phím hoặc bộ điều khiển game ảo.

Surface Duo hiện tại là phiên bản thử nghiệm với chip Snapdragon 855 và chạy hệ điều hành Android. Hãng cho biết sẽ tài thiết kế lại phần camera chính và sẽ ra mắt phiên bản chính thức vào khoảng cuối năm 2020. Đặc biệt, các nhà phát triển ứng dụng hợp tác với Microsoft sẽ được ưu tiên có trước bản mẫu của Surface Duo để dùng thử ngay trong thời gian tới.

 

Nhân viên Amazon, Google và Facebook sẽ đình công ngày iPhone 11 mở bán

(Techz.vn) Ngày 20/9, tức ngày iPhone 11 mở bán nhân viên các công ty lớn gồm Facebook, Amazon, Google và Microsoft sẽ đồng loạt đình công.