Đời sống

Mẹ nữ sinh giao gà có thể bị khép vào khung tử hình: Hé lộ chi tiết bất ngờ về cái chết của con gái

Mẹ nữ sinh giao gà có thể bị khép vào khung tử hình: Hé lộ chi tiết bất ngờ về cái chết của con gái
  • Vụ 39 người chết ở Anh: Tình tiết bất ngờ mới nhất
  • Vụ 39 người chết trong container: “Môi giới” buôn người “đe dọa” các gia đình nạn nhân
  • Hé lộ danh tính hai anh em nghi phạm vụ 39 người chết trong container: Cảnh sát ráo riết lùng sục
  • Vụ 39 người tử vong ở Anh: Quan hệ mật thiết giữa ông trùm tên Truong và nữ chúa bang "Đầu rắn"

Vào trưa 1/11, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh vừa hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố với bị can Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ Duyên bị sát hại ngày 4/2 ở Điện Biên) về tội mua bán trái phép chất ma túy (theo khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999).

Theo đó, khung hình phạt cho hành vi này ở mức 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình. Ngoài bà Hiền còn có 5 đồng phạm khác gồm: Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (hai vợ chồng, cùng 37 tuổi); Bùi Văn Công (44 tuổi) và Lường Văn Hùng (28 tuổi).

Bà Hiền được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy ở Điện Biên. Theo như chia sẻ của cơ quan điều tra thì bị can Trần Thị Hiền là một người phụ nữ phức tạp, không trung thực, gây rất nhiều khó khăn cho quá trình điều tra.

Bà Trần Thị Hiền và con gái

Cơ quan và VKS đã tách thành hai vụ án khác nhau bao gồm một vụ liên quan đến ma túy và một vụ án liên quan đến việc nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại. Tuy nhiên, bà Hiền vẫn tiếp tục gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, bà Hiền là người đầu tiên biết con mình bị bắt cóc nhưng lại không khai báo với công an chỉ khai con đi giao gà và mất tích. Đây là nguyên nhân trực tiếp khiến công an không cứu được Cao Mỹ Duyên. Cơ quan điều tra cho hay nếu bà Hiền cung cấp thông tin bắt cóc ngay ban đầu cho cơ quan điều tra là Vì Văn Toán và Bùi Văn Công bắt Cao Mỹ Duyên thì việc cứu nữ sinh là hết sức đơn giản.

Kết luận điều tra đã xác định vào 1 năm trước đối tượng  Văn Toán bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng chưa nhận tiền. Vì đòi nợ không được nên Toán thuê Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng (35 tuổi) và đàn em bắt cóc Cao Mỹ Duyên.

Vào chiều 30 tết (4/2), nữ sinh chở gà đến khu dân cư C13 ở TP Điện Biên Phủ thì bị các bị can siết cổ, dùng xe tải chở về nhà Bùi Văn Công ở huyện Điện Biên. Trong 3 ngày bị bắt cóc,  Duyên bị 6 bị can hãm hiếp.

Cho đến 6/2 khi nhận thấy Duyên nguy kịch, các bị can đã quyết định đưa nạn nhân đến căn nhà hoang gần nhà Công rồi sát hại. Thi thể nữ đã được phát hiện một ngày sau đó. Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố Vì Văn Toán và 8 đồng phạm. Cho đến ngày 25/5, bà Trần Thị Hiền đã bị bắt tạm giam về hành vi mua bán trái phép ma túy.

 

Hé lộ danh tính chủ tịch chém và khống chế cấp dưới ở Landmark 81

(Techz.vn) Vì mâu thuẫn trong việc làm ăn, chủ tịch của một công ty có trụ sở ở tòa nhà Landmark 81 đã chém cấp dưới và khống chế người này trong nhiều tiếng đồng hồ.