Giải trí

MC Thảo Vân sau 12 năm ly hôn: Sống chung với bệnh hiểm nghèo, đối xử văn minh với vợ trẻ NS Công Lý

MC Thảo Vân sau 12 năm ly hôn: Sống chung với bệnh hiểm nghèo, đối xử văn minh với vợ trẻ NS Công Lý

Gây ấn tượng bởi phong thái điềm đạm, cách nói chuyện hài hước, dí dỏm, cùng vẻ đẹp dịu dàng, MC Thảo Vân ghi dấu trong lòng khán giả qua các chương trình Gặp nhau cuối tuần, Gala Gặp nhau cuối năm, Táo Quân, Làn sóng xanh... từ nhiều năm trước. 

Luôn là cái tên ‘đắt show’, thế nhưng vài năm trở lại đây, Thảo Vân thường xuyên ‘vắng mặt’ trước công chúng và khán giả truyền hình. Điều này khiến nhiều người không khỏi tò mò, thắc mắc nữ MC nổi tiếng một thời đang làm gì và ở đâu.

Chuyện chưa kể về nữ MC nổi tiếng một thời

Sinh ra trong một gia đình không mấy dư giả lại đông anh chị em, nhưng bố mẹ của Thảo Vân vẫn cố gắng cho các con được ăn học đầy đủ. Chỉ tiếc khi con cái thành đạt khi trưởng thành, người mẹ chưa được nhìn thấy cô con gái út Thảo Vân đứng trên sân khấu.

Ít ai biết trước ‘mối lương duyên’ với  vai trò người dẫn chương trình, Thảo Vân đã từng là một ca sĩ nổi tiếng, còn được quay chương trình phát sóng trên truyền hình. Cô còn được đặc cách vào Đội văn nghệ của sư đoàn 337, Quân khu 1 với phong hàm Thiếu úy. Tuy nhiên, sau khi đỗ Đại học Sư phạm Hà Nội, cô vẫn quyết định trở về học tại Thủ Đô.

Kể từ bước ngoặt này, Thảo Vân dần từ bỏ đam mê âm nhạc để chuyển hướng sang công việc dẫn chương trình. Nhiều người chỉ biết đến Thảo Vân thông qua các chương trình truyền hình như Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Táo Quân, Vui khỏe có ích... Vài năm gần đây, Thảo Vân ít xuất hiện trên truyền hình hơn. Tuy nhiên, cô vẫn hoạt động chăm chỉ và dẫn chính trong các show họp báo, sự kiện của VTV, VFC, VTC...

Cuộc hôn nhân không trọn vẹn với NSND Công Lý

Được biết, MC Thảo Vân và Công Lý bén duyên từ chương trình Gặp nhau cuối tuần. Sau thời gian tìm hiểu, năm 2004 cả hai quyết định tiến tới hôn nhân và có một cậu con trai tên Gia Bảo (tên gọi ở nhà là Tít).

Thời gian đầu của cuộc hôn nhân, cả hai luôn dành những lời có cánh cho đối phương. Tuy nhiên, chỉ sau 6 năm cặp đôi bất ngờ tuyên bố "đường ai nấy đi" do không tìm được tiếng nói chung. 

Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, MC Thảo Vân có quyền nuôi dưỡng cu Tít. Là một người phụ nữ đơn thân nuôi dạy con, Thảo Vân tâm sự bản thân từng cảm thấy buồn khổ, chống chếnh, tổn thương rất nhiều. Cô từng trải qua không ít khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, cô luôn đặt con lên trên công việc. Nhưng thật may mắn khi trong quãng thời gian khó khăn nhất của cuộc đời cô có bạn bè ở bên, lắng nghe cô giãi bày, trút bầu tâm sự.

Lựa chọn giảm bớt công việc để dành thời gian cho con, Thảo Vân thường xuyên có chia sẻ một vài tình huống và cách dạy con trong cuộc sống hàng ngày tới khán giả. Những bí quyết cho cu Tít sớm tự lập, tự tin, chịu trách nhiệm với hành động của mình... được Thảo Vân bộc bạch thu hút nhiều sự quan tâm, học hỏi của các bậc phụ huynh dành cho con cái cùng trang lứa.

Dù đã không còn bên nhau nhưng Thảo Vân và Công Lý vẫn khiến khán giả ngưỡng mộ bởi cách ứng xử văn minh khi cả hai không hề nói xấu, phàn nàn về nhau trước công chúng. Thảo Vân cũng rất thân thiết với vợ ba của Công Lý - nhà báo Ngọc Hà. Thời điểm chồng cũ bất ngờ bị ngã phải vào bệnh viện, Thảo Vân cùng nhiều đồng nghiệp có đến thăm, hỏi han sức khỏe. Sự văn minh, hòa nhã của Thảo Vân với Công Lý và gia đình chồng cũ khiến cô càng được nhiều người yêu mến, cảm phục.

Dù mắc bệnh hiểm nghèo vẫn luôn lạc quan, yêu đời

Năm 2014, nữ MC ‘Gặp nhau cuối năm’  bất ngờ thông báo tin mình bị bệnh teo thùy não trái khi ở tuổi 44 khiến khán giả lo lắng, bởi căn bệnh này thường xuất hiện ở người già nhưng lại đến với Thảo Vân khi cô mới ngoài 40. Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể khiến cô gặp tình trạng đãng trí, thậm chí quên hết mọi thứ dù mới xảy ra.Lúc bấy giờ, điều cô lo lắng nhất là cậu con trai còn nhỏ của mình.

Thời điểm ấy nữ MC có đăng tải dòng trạng thái dài trên trang cá nhân giải thích rõ về căn bệnh, trấn an cu Tít: "Tít ơi! Sao mẹ có thể quên con được? Dù mai này nếu không may, não mẹ có bị suy giảm chức năng thì mẹ vẫn nhận ra con bằng… trái tim của mẹ".

Dưới bài đăng của nữ MC, nhiều người hâm mộ gửi lời động viên giúp cô vượt qua bệnh tật. Nhờ có sự ủng hộ về tinh thần rất lớn của khán giả, Thảo Vân cũng lấy lại tinh thần lạc quan, phối hợp điều trị bệnh và học nhiều thói quen mới để bù lại trí nhớ ngắn hạn, bị tổn thất của mình.

"Thôi, cuộc sống mà, cái gì đến sẽ phải đến. Cứ vui vẻ để tận hưởng những gì chúng ta nhận được ngày hôm nay" - Thảo Vân bộc bạch.

Trải qua nhiều sóng gió và gần 1 thập kỷ chiến đấu với bệnh tật. Hiện tại cu Tít đã có thể sống độc lập, trưởng thành, Thảo Vân bắt đầu sống nhẹ nhàng, thảnh thơi hơn. Dù đã chuẩn bị sang tuổi ngũ tuần, nữ MC ‘Gặp nhau cuối năm’ vẫn giữ được sự trẻ trung với nụ cười dịu dàng luôn thường trực trên môi. Có lẽ với Thảo Vân, hạnh phúc giản đơn của hiện tại mới là điều mà cô trân quý, tận dụng từng phút giây.

 

Ngỡ ngàng cuộc sống của NSND Công Lý sau khi cưới lần 3: Bán nhà đi ở thuê, được vợ trẻ cưng chiều

(Techz.vn) Trước biến cố sức khỏe, thật may mắn khi NSND Công Lý có sự đồng hành của bà xã Ngọc Hà cùng sự ủng hộ của bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.