Thiết bị công nghệ

Máy ảnh lấy liền Fujifilm và những điều khiến người yêu chụp ảnh mê mẩn

Máy ảnh lấy liền Fujifilm và những điều khiến người yêu chụp ảnh mê mẩn
  • Canon ra mắt Content Creator Kit đi kèm máy ảnh bán chuyên
  • Canon ra mắt bộ đôi máy ảnh Canon 90D và M6 Mark II tại Việt Nam
  • Nhiếp ảnh gia Thái Lan thực hiện cuộc đọ camera giữa iPhone 11 Pro Max và máy ảnh Sony A7iii

Mặc dù không còn phổ biến bởi sự xâm chiếm của những chiếc camera tân tiến, máy ảnh lấy liền, đặc biệt là máy ảnh lấy liền của Fujifilm vẫn mang đến sự cuốn hút lạ kì cho những người yêu thích nhiếp ảnh nói chung.

Dù có thể lấy ảnh ngay sau khi chụp nhưng máy ảnh lấy liền lại có cấu tạo bên trong không quá phức tạp. Máy ảnh này cũng có 3 bộ phận cơ bản giống với những dòng máy ảnh khác gồm: Hệ thống ống kính, màn chụp và cuộn film ảnh lấy ngay. Trong đó film ảnh là bộ phận quan trọng nhất của máy.

Khi bạn chụp ảnh, chiếc máy sẽ lấy ánh sáng từ hệ thống kính chiếu lên film, phản ứng quang hóa bên trong máy sẽ giúp hình ảnh hiện ra ngay lập tức, vài giây sau đó máy sẽ tự động in ra tấm ảnh cho bạn.

Vì ảnh được rửa trực tiếp bên trong máy nên chất lượng ảnh sẽ bị ảnh hưởng bời thời tiết, nếu trời khô ảnh sẽ nhanh chóng khô trong 1-2 phút, tuy nhiên những ngày trời ẩm ướt thì quá trình đợi ảnh khô sẽ mất lâu hơn, dễ tác động đến màu ảnh gốc.

Với hình dáng nhỏ gọn và tính tiện lợi của mình, máy ảnh chụp lấy liền sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi chơi của bạn để lưu lại những khoảnh khắc. Máy điều chỉnh dễ và không yêu cầu người chụp phải biết nhiều bộ phận. Tuy nhiên, máy ảnh loại này thường chỉ chụp duy nhất một lần và không lưu lại ảnh, do vậy cần chuẩn bị “tạo dáng” cẩn thận trước khi chụp để không bị hỏng ảnh nhé!

Những tấm ảnh lấy liền trông khá cổ điển cũng là một trong những điểm người yêu thích chụp ảnh mê mẩn loại máy ảnh này.

Các loại máy chụp ảnh lấy liền

Không chỉ có 1 loại, máy ảnh lấy liền cũng đa dạng và phong phú về chủng loại, cụ thể:

Máy ảnh Compact – Dòng máy cơ bản với ít tính năng, chế độ chụp tự động hoàn toàn. Chất lượng ảnh không cao, độ nét vừa phải. Cách sử dụng đơn giản, thao tác chụp nhanh chóng cho người không có chuyên môn sâu. Giá thành rẻ.

Máy ảnh Mirrorless – Máy ảnh có khả năng thay đổi ống kính linh hoạt, không lật gương. Người dùng cần có kiến thức cơ bản để chụp ảnh, chất lượng hình ảnh cũng cao hơn, rõ nét hơn.

Máy ảnh DSLR – Dòng máy ảnh cao cấp, yêu cầu kỹ năng, kỹ thuật chụp ảnh chuyên nghiệp. Thiết kế máy đa dạng tính năng, chế độ, giúp nâng cao hiệu quả chụp ảnh theo nhu cầu người chụp. Chất lượng hình ảnh, nước ảnh và màu sắc đẹp hơn.

Máy ảnh Film – Loại máy ảnh sử dụng film âm bản, có lịch sử phát triển lâu đời, ra đời sớm nhất trong các thiết bị máy ảnh hiện nay. Chụp ảnh trong buồng tối, đặc trưng hình ảnh có độ bão hòa màu thấp hơn, mang phong cách hoài cổ, Retro.

Giá tiền của máy ảnh lấy liền

Giá cả của máy ảnh lấy liền thường khá mềm, chỉ từ 2-7 triệu là bạn đã có thể sở hữu một chiếc ngay tắp lự, so với các loại máy ảnh khác thì đây là loại máy rẻ và tiện dụng nhất. Những người chụp không chuyên cũng có thể sở hữu máy và cho ra đời những bức ảnh của riêng mình.

Bạn có thể tham khảo chi tiết thêm về giá và chất lượng của rất nhiều các máy ảnh lấy liền khác tại đây:

 

Nhiếp ảnh gia Thái Lan thực hiện cuộc đọ camera giữa iPhone 11 Pro Max và máy ảnh Sony A7iii

(Techz.vn) Camera Iphone nổi tiếng với việc xử lý hình ảnh khá tốt, đặc biệt là bộ 3 iPhone 11 mới ra mắt gần đây được giới thiệu là có bộ camera khủng. Nhưng liệu camera của iPhone 11 Pro Max có “đấu lại” được với máy ảnh?

Tag:

máy ảnh