Đời sống

Lộ tình tiết mới trong vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên khiến CĐM hoang mang

Lộ tình tiết mới trong vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên khiến CĐM hoang mang

Sáng 23/10, đại diện Công an tỉnh Điện Biên đã ban hành kết luận điều tra vụ sát hại nữ sinh giao gà, đồng thời chuyển hồ sơ cho VKSND, đề nghị truy tố 9 bị can với 6 tội danh là Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Không tố giác tội phạm.

9 đối tượng trong vụ án được xác định bao gồm: Vì Văn Toán (SN 1982; trú tại: Đội 5, xã Thanh Yên); Bùi Văn Công (SN 1975; trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa); Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại: tổ 25, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ); Phạm Văn Nhiệm (SN 1976; trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa); Lường Văn Hùng (SN 1991; trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh); Lường Văn Lả (SN 1993; trú tại Bản Mển, xã Thanh Nưa); Phạm Văn Dũng (SN 1972; trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa); Cầm Văn Chương (SN 1974; trú tại Đội 7, xã Hua Thanh) và Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công, SN 1975; trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

vu-nu-sinh-giao-ga-2
Các đối tượng trong vụ bắt cóc, hãm hiếp và sát hại nữ sinh giao gà

Kết luận điều tra cũng đã tiết lộ thêm nhiều tội ác của nhóm đối tượng. Theo đó, vì muốn đòi số tiền 300 triệu đồng từ bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh D), Vì Văn Toán đã thuê Vương Văn Hùng (người hắn quen trong trại giam trước đó) để nhờ đòi nợ với tiền công 50 triệu đồng. Cả hai tiếp tục gặp Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả để bàn kế hoạch bắt cóc đòi nợ. Chúng quyết tâm bắt cóc D để uy hiếp bà Hiền. Đúng sáng 30 Tết, Hùng ra chợ giả vờ mua gà để xin số điện thoại D và cùng đồng bọn bắt cóc, hãm hiếp rồi sát hại nữ sinh.

Đáng nói, trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng kết luận, nguyên nhân chết của D là do chèn ép cơ học vùng cổ. Cùng với đó, thời gian ước lượng thời gian chết đến lúc khám nghiệm của nữ sinh này là dưới 24 giờ. Phát hiện trong buồng tử cung của nạn nhân một tổ chức bọc màu hồng, hình cầu, đường kính 1,5cm (giống tổ chức thai). Sau khi xét nghiệm thử thai thì kết quả dương tính (+) (mang thai).

vu-nu-sinh-giao-ga-3
Hình ảnh của nữ sinh D được trích xuất từ camera nhà dân trước khi mất tích

Một số tình tiết đáng chú ý trong vụ án cũng đã được tiết lộ. Tối muộn hôm 30 Tết (4/2/2019), Phạm Văn Dũng đến nhà Bùi Văn Công chơi và được Công “giới thiệu” vào phòng ngủ hãm hiếp nạn nhân. Sau đó, khi “khách” đã về, Công lại tiếp tục hành vi đồi bại với D trên giường ngủ. Lúc này, Bùi Thị Kim Thu phát hiện ra và hỏi Công là “ai đấy”, bị Công quát lại: “Không phải việc của mày, im mồm đi” nên Thu bỏ đi. Tối cùng ngày, D bị trói lại và nằm ngủ cùng vợ chồng Công – Thu.

Chiều mồng 2 Tết (6/2/2019), sức khỏe D trở nên quá yếu. Công vẫn có ý định đồi bại với nạn nhân ngay trong phòng ngủ hai vộ chồng. Lúc này Thu cằn nhằn vì đó là “căn phòng hạnh phúc” thì Công mới cùng đồng bọn khiêng D ra phòng khách và thực hiện hành vi thú tính.

vu-nu-sinh-giao-ga-1
Công an tiến hành thực nghiệm hiện trường

Đối tượng Bùi Thị Kim Thu không những vô cảm khi biết D bị hãm hiếp mà còn là người chứng kiến nạn nhân bị sát hại. Khoảng 22h30 mồng 2 Tết, các đối tượng bàn bạc thủ tiêu D tại nhà Công. 23 giờ, Lường Văn Lả khiêng nạn nhân ra chỗ đất trống cạnh chuồng lợn nhà Công, Nhiệm, Hùng, Toán và Thu cũng đi theo. Công lấy côn nhị khúc ở ô tô vào để siết cổ nạn nhân đến chết trong khi các đối tượng khác đứng xung quanh chứng kiến.

vu-nu-sinh-giao-ga-4
Nơi phát hiện ra thi thể của nữ sinh giao gà

Sau khi D chết, Thu còn chính là người lau rửa cho Duyên. Thu tỉ mỉ dặn các đối tượng khác phải giúp rửa sạch bộ phận sinh dục để xóa dấu vết rồi lại khiêng nạn nhân vào nhà để bàn tính chuyện phi tang. Hôm sau, các bị can dấu xác nạn nhân ở ngôi nhà hoang và trở về nhà Công. Toán và Công dặn mọi người ăn Tết bình thường, không được nói linh tinh với công an. Trong trường hợp ai đó bị bắt thì phải tự chịu và không được khai những tên còn lại ra. Công cũng bảo Thu vờ phát hiện xác chết và báo cho hàng xóm, cơ quan chức năng để đánh lạc hướng điều tra.

 

Trường Gateway lại lơ là học sinh: Chưa đến trường vẫn điểm danh như thường

(Techz.vn) – Cộng đồng mạng vô cùng ngán ngẩm với sự thiếu chuyên nghiệp của trường Gateway. Nhiều người cho rằng các phụ huynh không nên gửi con ở đây nữa.