Thể thao

Lò PVF của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay FK Sarajevo, đưa cầu thủ Việt xuất ngoại

Lò PVF của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay FK Sarajevo, đưa cầu thủ Việt xuất ngoại
  • Honda Air Blade ABS 2020: Những thay đổi được mong chờ nhất
  • Honda Air Blade 2020: Có cần thiết phải trang bị phanh ABS?
  • Ngắm loạt Honda Super Cub độ ‘bánh béo’ khiến dân chơi xe 'mê mẩn'
  • Honda, Suzuki, Renault… trình làng nhiều xe giá rẻ dưới 400 triệu

Hôm qua, ngày 28/10/2019 tại trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ trực thuộc tập đoàn Vingroup đã diễn ra buổi ký kết thỏa thuận hợp tác giữa PVF và CLB  FK Sarajevo của Bosnia&Herzegovina. Được biết, thỏa thuận này với mong muốn nâng cao chất lượng đào tạo và thi đấu giữa các cầu thủ hai bên.

Cùng với đó, là kỳ vọng đưa nền bóng đá nước nhà đi lên, góp phần đưa bóng đá Việt Nam hòa nhập sân chơi lớn của thế giới, hướng tới mục tiêu giành vé tham dự World Cup 2026. Đặc biệt hơn là tạo ra những thế hệ trẻ bóng đá Việt tài năng trong tương lai, góp phần quảng bá hình ảnh hai nước Việt Nam và Bosnia&Herzegovina.

VPF của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hỗ trợ đưa bóng đá Việt ra châu Âu

Tại buổi lễ, Chủ tịch CLB Sarajevo Senad Jahic chia sẻ: "Bóng đá Việt Nam thời gian qua đã có bước tiến vượt bậc ở đấu trường khu vực và thế giới. Trong đó, PVF đã đào tạo được nhiều cầu thủ trẻ giỏi, tham gia vào các đội giành nhiều thành tích cao trong các giải thi đấu trong nước và khu vực. Chúng tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ là cơ hội để phát triển bóng đá hai nước cũng như góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam và Bosnia&Herzegovina".

Vingroup đặt mục tiêu giành vé tham dự World Cup 2026

Thỏa thuận hợp tác này sẽ có hiệu lực trong thời gian 3 năm, từ 2019 – 2022. Trong quá trình hợp tác, có thể tiếp tục gia hạn nếu có sự thống nhất giữa hai bên. Theo đó, PVF và FK Sarajevo sẽ có sự hợp tác chiến lược về mặt chuyên môn và kĩ thuật.

Cụ thể, hai bên sẽ xem xét khả năng và xúc tiến trao đổi, đưa cầu thủ Việt Nam sang đá giải ở Bosnia&Herzegovina và ngược lại. Đồng thời, cũng sẽ tổ chức các đợt tập huấn qua lại hằng năm. Hàng năm, hai bên sẽ có các đợt tập huấn ở cơ sở của nhau.

Được biết, FK Sarajevo là CLB bóng đá chuyên nghiệp đang chơi ở giải ngoại hạng BH Telecom Bosnia&Herzegovina. FKS đã lên ngôi vô địch quốc gia 6 lần, có 1 lần giành siêu cúp quốc gia, 6 vô địch cúp quốc gia. Ngoài ra, CLB này còn xếp hạng đầu tiên trong bảng xếp hạng mọi thời đại của Premier League Bosnia&Herzegovina và là đại diện nổi bật nhất của đất nước trong các giải đấu ở châu Âu.

 

Honda, Suzuki, Renault… trình làng nhiều xe giá rẻ dưới 400 triệu

(Techz.vn) Một loạt xe ô tô giá rẻ dưới 400 triệu được các hãng có tên tuổi như Honda, Suzuki và Renault đồng loạt tung ra. Điều này thực sự khiến thị trường xe hơi trở nên sôi động hơn và hơn hết chính người tiêu dùng là người vui mừng nhất khi có thể sở hữu xế yêu phù hợp với túi tiền.