Camera - Nghe nhìn

Leica hợp tác với hãng drone Trung Quốc, ra mắt dòng Typhoon H3

Leica hợp tác với hãng drone Trung Quốc, ra mắt dòng Typhoon H3
  • Máy ảnh “trăm triệu” của Leica khi dính bụi vào cảm biến sẽ được xử lý thế nào?
  • Leica Q2: Máy ảnh compact đắt nhất thế giới, 47,3MP, giá gần 5.000 USD
  • Trải nghiệm Vịnh Hạ Long trước bão qua ống kính Huawei P30 Pro
  • Ống kính Leica giá rẻ Summilux 25mm F1.4 được Panasonic nâng cấp: có thêm chống bụi nước

Typhoon H3 được trang bị camera ION L1 Pro với cảm biến CMOS cỡ 1inch có độ phân giải 20MP. Camera này có khả năng quay video 4K/60p với bitrate tối đa lên tới 100Mbps, cùng với hệ thống chống rung 3 trục cho phép chụp các ảnh panoramic toàn cảnh 360 độ. 

Chế độ chụp ảnh được hiệu chỉnh và tối ưu bởi Leica ở các phần cân bằng trắng tự động, tái tạo màu, độ sắc nét và xử lý nhiễu hứa hẹn đem lại hình ảnh có độ bão hòa cao, chi tiết và sống động.

Yuneec_Typhoon_H3

Được phát triển theo các thông số kỹ thuật do Leica hướng dẫn, camer này được tích hợp nhiều chế độ cân bằng sáng tự động và bán tự động với dải dynamic lớn. Các profile DNG và Y-Log 10-bit được tối ưu theo nhiều tác vụ chụp ảnh chuyên nghiệp, và tương thích tốt với các chương trình Adobe Photoshop, Adobe Lightroom. Hãng cũng bổ sung chế độ zoom kỹ thuật số không huy hao chi tiết (tuy nhiên không công bố rõ thông bố kỹ thuật) và khả năng chụp liên tiếp nhiều ảnh JPEG để tạo thành video dạng hyperlapse.

Yuneec_H3_I

Bộ Typhoon H3 tiêu chuẩn sẽ đi kèm điều khiển bay ST16S dựa trên nền PX4 với 2 viên pin có thể bay khoảng 25 phút mỗi lần sạc. Màn hình cảm ứng 7inch tích hợp thẳng vào bộ điều khiển để có thể xem trực tiếp Live View ở độ phân giải 720p. Khoảng cách truyền tải hình ảnh tối đa lên tới 1 dặm (khoảng 1,6km theo công bố của nhà sản xuất). Và thậm chí người dùng có thể kích hoạt chế độ điều khiển bay theo nhóm nếu mua thêm bộ điều khiển ST16S khác. 

Yuneec tích hợp vào 4 chế độ bay thông minh được khẳng định là đạt tiêu chuẩn quay phim chuyên nghiệp, bao gồm các chế độ bám theo mục tiêu, chế độ Curve Cable Cam cho phép drone tự bám theo mục tiêu nhưng người dùng có thể điều khiển camera, chế độ Orbit Me bay vào tròn quay mục tiêu và chế độ Journey bay theo một cung đường định sẵn.

Nhà sản xuất cho biết dữ liệu được chuyển qua lại giữa các thiết bị sẽ khôn thông qua máy chủ để đảm bảo tính bảo mật. Và hãng có mới đưa vào khả năng chống bay ngoài vùng tín hiệu, có thể tự động bay về vị trí ban đầu để tránh xảy ra sự cố với drone. Thậm chí, Typhoon H3 còn có một động cơ dự phòng trong trường hợp các động cơ chính bị hỏng.

Giá bán của Typhoon H3 chưa được công bố, xong nhiều người cho rằng sẽ ở quanh mức 2.200USD (tương đương hơn 51 triệu đồng).