Xe A-Z

Khách hàng mong đợi điều gì ở dịch vụ "xe ôm công nghệ" của Mai Linh

Khách hàng mong đợi điều gì ở dịch vụ

Nguyên Anh là một người thường xuyên sử dụng dịch vụ “xe ôm công nghệ”. Cô sinh viên Học viện Tài Chính (Hà Nội) thể hiện sự ngạc nhiên khi biết Mai Linh sẽ tham gia cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng xe máy. Hiện tại, GrabBike và uberMOTO thường được cô lựa chọn.

Mức giá rẻ cùng nhiều chương trình khuyến mãi là điều khiến Nguyên Anh gắn bó với dịch vụ đặt xe ôm qua ứng dụng. Chỉ sau vài thao tác và một chút thời gian chờ đợi, xe đã tới đón với số tiền cước được hiển thị rõ ràng. Mặc dù vậy, khách hàng này cho rằng việc đặt xe khi trời mưa rất khó khăn. Lái xe cũng không sẵn lòng vào ngõ, ngách để đón khách. Trong những trường hợp như vậy, cô thường phải đi bộ ra phố chính để đi xe.

Thực tế đó đặt ra 2 vấn đề cần khắc phục khi Mai Linh tham gia cung cấp dịch vụ “xe ôm công nghệ”: Một là, M.Bike phải tạo ra được mạng lưới lái xe lớn, bao phủ rộng để đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng; Hai là, những lái xe Mai Linh cần nhiệt tình đưa đón tận nơi khách hàng yêu cầu.

rnBảng giá cước dịch vụ xe ôm công nghệ đã được gửi đến người dùng ứng dụng Mai Linh Taxi.rn

Bảng giá cước dịch vụ "xe ôm công nghệ" đã được gửi đến người dùng ứng dụng Mai Linh Taxi.

Mai Linh đã đồng thời công bố bảng giá cước M.Bike và M.Bike Premium. Trong đó, M.Bike Premium có mức giá cao hơn gấp đôi M.Bike. Mức giá này giống với một dịch vụ được Grab ra mắt hồi cuối năm 2016. GrabBike Premium cũng đang áp dụng mức giá 7.000 đồng/km và khách hàng sẽ được tận hưởng dịch vụ trên Honda SH, Honda PCX hoặc các loại scooter của Piagio.

Với việc công bố bảng giá cước dịch vụ “xe ôm công nghệ”, Mai Linh đã chứng minh cho thị trường thấy sự quan tâm của họ với thị trường vận tải bằng xe hai bánh. Hơn thế, Mai Linh còn thể hiện tham vọng phục vụ cùng lúc phân khúc bình dân (với M.Bike) và cao cấp hơn (với M.Bike Premium).

Ở một góc nhìn khác, rất ít lái xe uberMOTO và GrabBike biết thông tin Mai Linh sẽ cung cấp dịch vụ tương tự. Chưa sẵn sàng rời bỏ hãng và chuyển sang gia nhập mạng lưới của Mai Linh là phát biểu của nhiều lái xe. “Tôi đã lái cho Grab được 1 năm và sẽ không thay đổi” – một lái xe Grab chia sẻ khi được hỏi.

Hiện nay, thị trường “xe ôm công nghệ” đang phát triển rất nhanh với sự cạnh tranh quyết liệt giữa hai doanh nghiệp lớn là Uber và Grab. Trả lời báo chí, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết, số lượng lái xe đã lên tới 50.000 người. Với Uber, con số có sự nhỏ hơn. “Trong vòng một năm qua, chúng ta đã tạo hơn 20.000 cơ hội việc làm, kiếm thêm thu nhập cho nhiều người” - ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm 1 năm ra mắt dịch vụ uberMOTO (diễn ra ngày 28/5/2017).

Uber, Grab và Go-ixe chưa có động thái gì trước sự tham gia của Mai Linh vào thị trường “xe ôm công nghệ”. Dịch vụ uberMOTO, GrabBike, Go-bike vẫn giữ mức giá trong khoảng từ 3.600-3.800 đồng/km. Uber tính cước thêm cước phí theo thời gian 200 đồng/phút, trong khi Grab tiếp tục áp dụng biểu giá linh động khi nhu cầu tăng cao.

Mai Linh Miền Bắc không cung cấp thêm thông tin chi tiết về dịch vụ “xe ôm công nghệ”. Trên bản đồ số tích hợp trong ứng dụng Mai Linh Taxi đã xuất hiện nút M.Bike và M.Bike Premium nhưng chưa thấy biểu tượng chiếc xe nào quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Dự kiến, Công ty này sẽ lấy ý kiến cổ đông về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh “Vận tải hành khách bằng xe lam, xe lôi, xe máy” trong tháng 10/2017.

rnMai Linh sẽ cung cấp dịch vụ xe ôm công nghệ ở Hà Nội.rn

Mai Linh sẽ cung cấp dịch vụ "xe ôm công nghệ" ở Hà Nội.

Nguyên Anh tỏ ra rất quan tâm tới dịch vụ M.Bike Premium. “Tôi sẽ chọn M.Bike Premium nếu chất lượng dịch vụ thực sự tốt” – Nguyên Anh cho biết.

Tối cuối tuần, đối diện Nhà hát lớn Hà Nội, phía Sở Giao dịch Chứng khoán, một bác xe ôm truyền thống đang mời gọi khách qua.

Theo: CafeF